Thứ Hai, 20/05/2024 20:40 CH
Capital One Cup 2014 - League Cup:
Thua sốc trước đội bóng hạng 3, M.U bị loại sớm ngay trận mở màn
Thứ Tư, 27/08/2014 11:16 SA

M.U cúi đầu rời Cup Liên đoàn Anh.

M.U tiếp tục gây thất vọng dưới thời HLV Louis van Gaal, thậm chí “Quỷ đỏ” còn nhận thất bại khó tin trước đội bóng hạng 3 Milton Keynes Dons (MK Dons) 0-4 ở vòng 2 Capital One Cup (Cup Liên đoàn Anh). Trận thua muối mặt này đồng nghĩa với việc M.U sớm nói lời chia tay giải đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

 

Kết quả các trận đấu còn lại:

 

Brentford – Fulham: 0 - 1

Gillingham - Newcastle : 0-1

Millwall - Southampton : 0 - 2

Norwich City - Crawley Town: 3 - 1

Port Vale - Cardiff City: 2 - 3

Swansea City - Rotherham United: 1 - 0

Walsall - Crystal Palace : 0 – 3

Sau 2 trận đầu gây thất vọng tại Premier League, không ít người dự đoán chuyến làm khách trên sân của MK Dons sẽ là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Van Gaal giành chiến thắng đầu tay. Tuy nhiên, chuyến hành quân đến sân đấu của đội bóng hạng 3 này lại trở thành cơn ác mộng với “Quỷ đỏ”.

 

Dù ra sân với nhiều cầu thủ trẻ nhưng M.U vẫn được đánh giá cao hơn MK Dons rất nhiều.  Trong khoảng 15 phút đầu, M.U kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra một vài tình huống tấn công có nét. Trong thời điểm đang ép sân và có được đà tâm lý thuận lợi thì bất ngờ Shinji Kagawa buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 20 vì chấn thương. Thiếu tiền vệ người Nhật Bản, các đợt tấn công của đội khách mất đi tính đột bến và sự sắc bén. Đó cũng là lúc M.U mất thế trận và để lộ sơ hở trong phòng ngự.

 

Phút 25, trung vệ Evans, người mang băng thủ quân của “Quỷ đỏ” ở trận này, mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền bóng vào chân Reeves và cầu thủ này có pha kiến tạo cho Will Grigg dễ dàng mở tỉ số 1-0 cho MK Dons. Bị dẫn bàn, thế trận của M.U càng trở nên bế tắc hơn. Trong khi đó, hưng phấn sau bàn thắng, MK Dons tự tin trong các pha lên bóng và nếu may mắn, đội bóng hạng 3 nước Anh có thể ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong 45 phút đầu tiên.

 

Sang hiệp 2, khi đang cố gắng tấn công tìm bàn gỡ thì hàng thủ M.U lại mắc sai lầm. Phút 63, Michael Keane chuyền bóng hỏng từ giữa sân và MK Dons tung đòn phản công chớp nhoáng. Bộ đôi Reeves - Grigg có pha phối hợp hoàn hảo và người ghi bàn lại là Grigg với cú đánh ngực điệu nghệ. Chưa dừng lại ở đó, phút 70 và 84, James và Vermijl thay nhau mắc những sai lầm sơ đẳng khác, tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Afobe lập cú đúp. Thua thảm 0-4 trước đội bóng vô danh MK Dons, “Quỷ đỏ” chấp nhận dừng bước tại League Cup mùa này. Trong 8 mùa Cup Liên đoàn gần nhất, đã có 4 lần M.U bị loại bởi tay các đối thủ hạng dưới nhưng là lần đầu tiên họ để thua đậm đến vậy ở giải đấu thứ yếu này trước một đội bóng tí hon (sau lần để thua 3-4 trước York City năm 1995).

 

Thất bại này thực sự là cú sốc cho người hâm mộ của “Quỷ đỏ” và có lẽ lúc này không ít người đã bắt đầu hoài nghi về một cuộc cách mạng của Louis van Gaal - người đang có sự khởi đầu còn tội tệ hơn rất nhiều David Moyes.

 

Ở các trận đấu khác, đội bóng hạng 2 Shrewsbury vượt qua đại diện giải Ngoại hạng Leicester với tỉ số 1-0; West Ham bị đối thủ Sheffield United, đang chơi ở giải hạng 3, đánh bại trên chấm đá luân lưu 11m; Burnley thua đội hạng Nhất Sheffield Wednesday với tỉ số 0-1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek