Thứ Hai, 06/05/2024 11:21 SA
M.U và cuộc cách mạng mới
Chủ Nhật, 20/07/2014 09:54 SA

HLV Van Gaal (giữa) sẽ mang đến hy vọng mới cho M.U

Louis Van Gaal đã có mặt ở Manchester để bắt đầu công việc khó nhọc: xây dựng lại đế chế M.U từ đống gạch vụn ngổn ngang. Tài năng của vị huấn luyện viên vừa dẫn dắt Hà Lan giành vị trí thứ 3 ở World Cup 2014 giúp người hâm mộ hy vọng về 1 cuộc cách mạng triệt để.

 

 TƯ THẾ NGƯỜI CHIẾN THẮNG

 

Van Gaal vừa đến TP Manchester bằng máy bay riêng và được đưa đến sân tập Carrington của M.U bằng ô tô chuyên dụng. Trong phòng họp báo, đông đảo giới truyền thông đã tập trung chờ đợi và không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào từ vị chiến lược gia người Hà Lan. Màn ra mắt của “tân thuyền trưởng” M.U nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. “Thách thức đối với tôi luôn luôn là vị trí số 1, tôi không có khái niệm về tốp 4”, phát biểu đầu tiên thể hiện sự kiêu ngạo của Louis Van Gaal. Với bản thành tích ấn tượng từ Hà Lan, Tây Ban Nha đến Đức, HLV 62 tuổi có đầy đủ lý do để tự tin. Chiến tích vang dội với đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 giúp Van Gaal nhận chức ở M.U trong tư thế của một kẻ chiến thắng.

 

David Moyes tỏ ra quá nhút nhát khi lần đầu dẫn dắt một “gã khổng lồ” như M.U. Trong khi đó, Louis Van Gaal lại có thừa kinh nghiệm khi từng dẫn dắt cả Barcelona lẫn Bayern Munich. Sự tự tin và phong thái quyết đoán của Van Gaal khiến người hâm mộ dấy lên hy vọng về một Sir Alex Ferguson thứ 2 ở Old Trafford.

 

KỶ LUẬT LÀ SỨC MẠNH

 

Ngay từ khi đặt chân đến M.U, Louis Van Gaal đã nhấn mạnh đến kỷ luật và đoàn kết. Chiến lược gia người Hà Lan nhanh chóng nhận ra vấn đề lớn nhất của “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại. Dưới thời David Moyes, M.U đã có lúc rơi vào tình trạng mất kiểm soát khi các cầu thủ công khai chống đối ông thầy của mình. Sự nghiêm khắc và cá tính mạnh mẽ của Van Gaal hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng.

 

Dưới triều đại mới, các ngôi sao của M.U phải tập 2 buổi/ngày, thậm chí còn phải tập thêm vào các buổi tối. Bất kỳ ai đi tập muộn sẽ phải đối mặt với án phạt và cơn thịnh nộ của Van Gaal. Chưa dừng lại ở đó, vị thuyền trưởng mới còn đưa ra chỉ thị: Toàn đội phải tập trung ăn trưa cùng nhau sau buổi tập. Với Van Gaal, sẽ không có sự ngoại lệ của các ngôi sao như Rooney hay Robin Van Persie.

 

Mạnh tay “thiết quân luật” ở Old Trafford, Louis Van Gaal quyết tâm biến “Quỷ đỏ” trở lại thành một khối thống nhất như thời Alex Ferguson. Dưới bàn tay Van Gaal, một Hà Lan đầy rẫy bè phái bỗng dưng đoàn kết lạ thường và thắng như chẻ tre ở World Cup. Người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ thấy lại một M.U luôn bước ra sân với kỷ luật và quyết tâm cao nhất.

 

XÂY NỀN CHO TƯƠNG LAI

 

Ở tuổi 62, Van Gaal khó lòng gắn bó lâu dài và tạo dựng một đế chế hùng mạnh ở sân Old Trafford. Trong 3 năm hợp đồng, nhiệm vụ của chiến lược gia người Hà Lan là đưa “Quỷ đỏ” trở lại quỹ đạo chiến thắng và xây nên nền móng vững chắc cho tương lai - điều ông từng làm rất thành công ở Barcelona và Bayern Munich.

 

Đảm bảo tương lai cho Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt trong ban huấn luyện, Louis Van Gaal sẽ tạo tính kế thừa ở M.U. Cả Mourinho lẫn Pep Guardiola, 2 trong số những chiến lược gia xuất sắc nhất hiện nay đều từng học việc dưới trướng Van Gaal. Khả năng phát hiện và bồi dưỡng các cầu thủ trẻ của ông thầy người Hà Lan cũng là lý do để người hâm mộ “Quỷ đỏ” tin vào tương lai tươi sáng. Mọi thước đo về tài năng và giá trị của Louis Van Gaal sẽ được kiểm chứng qua kết quả của các trận đấu. Nhưng ở thời điểm này, với bản thành tích cá nhân và kinh nghiệm cầm quân của Louis Van Gaal, người hâm mộ M.U có thể tin tưởng đội bóng “con cưng” sẽ trở lại thách thức các đối thủ ở mọi cuộc đua trong mùa giải mới.

  

TRƯỜNG NHÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bayern Munich áp đảo
Thứ Bảy, 19/07/2014 16:28 CH
Cố gắng đạt kết quả cao
Thứ Bảy, 19/07/2014 09:00 SA
200 VĐV tham gia
Thứ Bảy, 19/07/2014 08:37 SA
Gặp tay vợt số 1 Phú Yên
Thứ Năm, 17/07/2014 08:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek