Chủ Nhật, 19/05/2024 11:56 SA
Gặp tay vợt số 1 Phú Yên
Thứ Năm, 17/07/2014 08:02 SA

Tay vợt cầu lông số 1 Phú Yên hiện nay Nguyễn Lê Quỳnh - Ảnh: N.HUY

Với sự đam mê và tố chất thể thao sẵn có, tay vợt cầu lông Nguyễn Lê Quỳnh (SN 1989) nhiều năm liền không có đối thủ tại Phú Yên. 

 

THÀNH TÍCH CAO

 

Làm quen với môn cầu lông từ khá sớm, Nguyễn Lê Quỳnh không nghĩ mình có đủ quyết tâm theo đuổi môn thể thao này. Tuy nhiên, càng chơi cậu học sinh của Trường THCS La Hai 1 (huyện Đồng Xuân) lại càng cho thấy những tố chất thể thao của mình mà không phải ai cũng có được. Sau khi gia đình chuyển về TP Tuy Hòa sinh sống, dù không được sự ủng hộ của người thân, nhưng Nguyễn Lê Quỳnh vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Và may mắn đã đến khi anh được sự kèm cặp của HLV cầu lông nhiều kinh nghiệm Trần Văn Huy. Nhờ sự dìu dắt này, Nguyễn Lê Quỳnh gây được tiếng vang khi đoạt HCĐ tại giải vô địch cầu lông học sinh - sinh viên toàn quốc năm 2007 tại Quảng Ngãi. Với nền tảng và khả năng về thể thao, năm 2007, Nguyễn Lê Quỳnh theo học tại Khoa TDTT Trường đại học Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh). Tại đây, anh đã được tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp. Là thành viên của CLB cầu lông Robot, tay vợt người Phú Yên xuất sắc đoạt HCV ở Giải vô địch cầu lông toàn TP Hồ Chí Minh năm 2011. Điều đáng nói là dù đi học xa, nhưng mỗi khi Phú Yên tổ chức giải vô địch cầu lông, Nguyễn Lê Quỳnh đều sắp xếp thời gian để về tham gia giải đấu. Tại quê nhà, tay vợt trẻ này gần như không có đối thủ khi liên tục giành HCV từ năm 2008 đến nay, trong đó năm 2013 anh còn vô địch nội dung đôi nam.

 

HLV cầu lông Trần Văn Huy cho biết: “Nguyễn Lê Quỳnh là một trong những tay vợt có chuyên môn hoàn thiện ở Phú Yên hiện nay. Ở Quỳnh hội đủ những tố chất kỹ thuật như nhanh nhẹn, sức bật, lực đập cầu rất mạnh và khả năng tấn công rất ấn tượng. Trước đây, tôi hướng Quỳnh theo con đường chuyên nghiệp, tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên em chưa thể thực hiện được giấc mơ”.

 

Nguyễn Lê Quỳnh đang công tác tại Phòng Công tác chính trị (PX15), Công an Phú Yên. Quỳnh thừa nhận, thời gian tập trung cho công việc chuyên môn chiếm phần lớn, nên anh không thường xuyên luyện tập. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc giữ vững phong độ. Quỳnh băn khoăn là tại Phú Yên hiện không có nhiều tay vợt mạnh để anh có thể thi đấu cọ xát. Điều này là sự thiệt thòi với những tay vợt có trình độ và đẳng cấp như Nguyễn Lê Quỳnh.

 

Hiện tại, Nguyễn Lê Quỳnh nỗ lực tập luyện để thi đấu tại giải thể thao của ngành Công an và anh hy vọng có thể giành huy chương.

 

THEO ĐUỔI ĐAM MÊ

 

Không phải lúc nào tay vợt Nguyễn Lê Quỳnh cũng chinh phục người hâm mộ bằng phong cách thi đấu của mình, nhưng nếu hiểu rõ về anh sẽ biết để đạt được những thành tích như hôm nay, anh đã có sự nỗ lực rất lớn. Cũng như bao gia đình khác, gia đình tay vợt số 1 Phú Yên thoạt đầu không “ưng ý” khi thấy cậu con trai mình suốt ngày tập luyện cầu lông và có phần xao nhãng chuyện học hành. Tuy nhiên, với sự đam mê và nỗ lực, Nguyễn Lê Quỳnh đã thuyết phục gia đình khi vừa đảm bảo việc học hành, vừa có được những thành tích ấn tượng ở môn thể thao mình yêu thích.

 

Những ngày đầu theo học tại Trường đại học Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh), mọi thứ rất mới mẻ với tay vợt người Phú Yên. Ngoài việc phải gần như tập luyện lại từ đầu để phù hợp với hệ thống chiến thuật và phong cách thi đấu chuyên nghiệp, Nguyễn Lê Quỳnh còn tự thân vận động việc tìm HLV đến sân bãi tập luyện… Điều khó nhất đối với Quỳnh là làm sao cân đối khoản tiền chu cấp có định mức của gia đình và việc “nuôi” môn thể thao khá tốn kém như cầu lông. Bài toán khó ấy đã được giải bằng việc anh tiết kiệm chi tiêu và nỗ lực trong thi đấu để đạt thành tích. Những khoản tiền thưởng từ các giải đấu đã giúp Nguyễn Lê Quỳnh vừa hoàn thành việc học, vừa theo đuổi đam mê. Và đó cũng là nền tảng cơ bản để giúp Nguyễn Lê Quỳnh trở thành tay vợt cầu lông số 1 Phú Yên hiện nay.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hấp dẫn và ý nghĩa
Thứ Hai, 14/07/2014 10:21 SA
Đức trên cơ, nhưng không dễ thắng Argentina
Chủ Nhật, 13/07/2014 10:17 SA
Khi lòng tự trọng bị tổn thương
Thứ Bảy, 12/07/2014 09:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek