Thứ Sáu, 26/04/2024 19:09 CH
Ngân hàng vào mùa “hút” kiều hối
Thứ Sáu, 19/12/2014 10:00 SA

Khách hàng làm thủ tục nhận kiều hối tại ngân hàng thương mại - Ảnh: L.HẢO

Những tháng cuối năm là dịp để Việt kiều, người lao động nước ngoài gửi kiều hối về cho người thân sửa sang nhà cửa, mua sắm tết. Đến hẹn lại lên, thời điểm này, các ngân hàng thương mại ở Phú Yên cũng rục rịch triển khai các chương trình khuyến mãi để “hút” kiều hối.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước, lượng kiều hối dịp cuối năm được chuyển về nhiều là nhờ chính sách vĩ mô ổn định. Pháp lệnh ngoại hối được sửa đổi theo hướng quản lý ngoại hối chặt chẽ, thu hút được kiều bào ở nước ngoài. Các giải pháp mở rộng mạng lưới chuyển tiền và chi trả kiều hối được thực hiện qua các kênh hệ thống ngân hàng thương mại, tổ chức kinh tế, hải quan, bưu điện… tạo thuận lợi cho hoạt động gửi tiền về nước của người Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng chỉ đạo các ngân hàng thương mại tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại xử lý giao dịch thanh toán chuyển tiền, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng nhanh chóng, thuận tiện. Ngoài ra, một số quy định về hoạt động ngoại hối được Nhà nước đơn giản hóa như không hạn chế số lượng tiền, người nhận kiều hối không phải chịu thuế thu nhập, không bị bắt buộc phải bán ngoại tệ cho ngân hàng, người Việt Nam ở nước ngoài được tạo điều kiện thuận lợi mua nhà ở và đầu tư trong nước… cũng góp phần thu hút kiều hối trong năm nay.

 

Là kênh chuyển tiền phổ biến nhất hiện nay, các ngân hàng thương mại đang nỗ lực mở rộng mạng lưới, cung cấp nhiều dịch vụ hiện đại, an toàn với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút kiều hối. Tại Phú Yên, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) triển khai chương trình khuyến mãi “Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” dành cho tất cả khách hàng nhận kiều hối ở các điểm giao dịch của Agribank từ ngày 5/1/2015 đến 28/2/2015. Từ nay đến hết ngày 31/1/2015, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên cũng thực hiện chương trình khuyến mãi “Kiều hối rộn ràng, xuân vui ấm áp” dành cho các khách hàng nhận tiền chuyển từ nước ngoài về sử dụng các dịch vụ chuyển tiền nhanh của Vietcombank, gồm: MoneyGram, UniTeller và TNMonex.

 

Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên triển khai chương trình “Kiều hối trao tay, vận may gõ cửa”, còn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên có chương trình “Chuyển tiền nhanh tay - Quà hay trúng lớn” dành cho khách hàng chuyển/nhận kiều hối qua hệ thống ngân hàng này. Đại diện BIDV Phú Yên cho biết, ngân hàng không chỉ chờ đến cuối năm mà liên tục trong năm, BIDV đều có các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối liên kết giữa BIDV với Western Union. ngân hàng đáp ứng nhu cầu nhận kiều hối đa dạng với thủ tục đơn giản, khách có thể nhận tiền mặt hoặc nhận qua tài khoản mở tại BIDV.

 

Để thu hút khách hàng gửi/nhận kiều hối, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên cũng đã thực hiện 2 chương trình truyền thông “Tích điểm kiều hối - Nhân đôi quà tặng” tại huyện Tuy An và TX Sông Cầu. Thông qua chương trình này, VietinBank Phú Yên đã giới thiệu về những ưu đãi dành cho khách hàng khi nhận kiều hối qua hệ thống VietinBank; đồng thời giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục, thời gian cũng như cách thức nhận kiều hối. Bà Huỳnh Thị An Nhi, Phó phòng Bán lẻ VietinBank Phú Yên, cho biết: Ngân hàng chọn các địa phương ven biển để tổ chức truyền thông kiều hối vì xét thấy hàng năm, khu vực này có nhiều khách hàng nhận tiền của người thân gửi từ nước ngoài về. Không những tổ chức truyền thông, VietinBank còn luôn nỗ lực phục vụ khách hàng nhận kiều hối với thủ tục đơn giản, tác phong nhanh nhẹn. Ông T.N.H, một người dân ở xã An Hòa (huyện Tuy An) chia sẻ: Tôi có con trai đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc nên thường xuyên chuyển tiền về cho gia đình. Nhờ dịch vụ chuyển kiều hối của ngân hàng nên gia đình nhận tiền rất nhanh chóng, thuận lợi. Thậm chí, nếu khách hàng có nhu cầu nhận tiền tại nhà, ngân hàng cũng đáp ứng với mức phí phải chăng.

 

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, lượng kiều hối chuyển qua hệ thống các ngân hàng thương mại ở Phú Yên ổn định với mức hơn 2 triệu USD/tháng và có tín hiệu tăng mạnh ở những tháng cuối năm. Hiện kiều hối chủ yếu đến từ các thị trường quan trọng như: Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, Đức, Nga, Australia… Chính sự cạnh tranh của các ngân hàng đã tạo điều kiện cho khách hàng được tiếp cận nhiều dịch vụ chi trả đa dạng và nhanh chóng, thuận tiện. Những đơn vị nào đầu tư tốt vào chất lượng dịch vụ sẽ thu hút được nguồn ngoại tệ từ nước ngoài chuyển về nước...

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek