Thứ Bảy, 27/04/2024 08:55 SA
Thi công mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên:
Mất an toàn giao thông tại cầu tạm Cây Tra
Thứ Sáu, 19/12/2014 08:28 SA

Mặt đường dẫn vào cầu tạm Cây Tra hư nặng, gây mất an toàn giao thông - Ảnh: T.HOÀI

Khu vực cầu tạm Cây Tra thuộc xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa tiếp tục là “điểm nóng” mất an toàn giao thông trên đoạn quốc lộ 1 qua Phú Yên. Nếu không được khắc phục kịp thời thì đây là nơi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn, ùn tắc giao thông.

 

Những ngày qua, khu vực cầu tạm Cây Tra thuộc km1344+450 quốc lộ 1 qua huyện Đông Hòa liên tục có mưa lớn nhưng số lượng xe qua đây không hề giảm mà còn tăng lên do sắp đến tết. Từng đoàn xe từ 3 đến 5 chiếc nối đuôi nhau qua cầu theo hai chiều. Ngoài ô tô còn có rất nhiều người đi xe máy, học sinh đi xe đạp đến trường. Điều mà nhiều người dân và các tài xế bức xúc là mặt đường dẫn vào cầu tạm Cây Tra bị hư nặng, ảnh hưởng đến an toàn của các loại xe khi qua lại. Do mưa liên tục nên mặt đường bằng cấp phối đá dăm bị biến dạng theo vệt bánh xe; có nhiều “ổ gà” đọng nước cùng rãnh lún. Mặt đường rất xấu, trong khi số lượng xe qua lại cầu tạm Cây Tra vào thời điểm này tăng đột biến nên nguy cơ mất an toàn giao thông tại đây đang ở mức cao. Tuy nhiên, nhà thầu chịu trách nhiệm thi công cầu Cây Tra và đoạn quốc lộ 1 qua khu vực này là Công ty TNHH một thành viên Thành An 117 thuộc Tổng công ty Thành An (Bộ Quốc phòng) lại chưa quan tâm đúng mức đến việc đảm bảo an toàn giao thông nên người dân rất bức xúc.

 

Anh Lê Minh Trí, một hộ dân sống gần cầu tạm Cây Tra cho biết, mặt đường hư hoài gây nguy hiểm cho người dân nhưng những người làm đường chỉ sửa chữa qua loa đại khái thì tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Cách đây mấy hôm, người dân trong vùng chứng kiến cảnh một cặp vợ chồng đi xe máy bị té ngã do đường xấu, phải đưa đi cấp cứu mà thấy xót xa và lo lắng. Còn theo chị Nguyễn Thị Ý Nhi ở xã Hòa Xuân Nam thì ngày nào chị cũng qua lại cầu tạm Cây Tra nhưng mỗi lần như vậy là một lần ớn lạnh vì xe qua cầu nườm nượp mà đường lại gồ ghề, mưa to gió lớn nên rất dễ té ngã. Cách đây 1 tuần, khi đang vào chỗ mặt đường bị hư, chị bị một ô tô chạy ngược chiều lấn đường làm ngã xe máy, trẹo chân, xây xát toàn thân nhưng may còn giữ được mạng sống.

 

Không chỉ có người đi xe máy, các tài xế ô tô các loại cũng rất “kêu” đoạn đường trên cầu tạm Cây Tra. Tài xế Phạm Đăng Vinh ở tỉnh Quảng Ngãi phàn nàn: Khu vực này, ban đêm không có đèn chiếu sáng, lại vào cua nên cánh lái xe rất thận trọng. Gần cả tuần nay, trời mưa lớn, mặt đường hư nặng nên các xe qua lại cầu rất nguy hiểm. Tết đến nơi rồi, lưu lượng xe trên quốc lộ 1 sẽ tăng nhiều; nếu mặt đường không được sửa chữa, đảm bảo êm thuận thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc.

 

Liên quan đến nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực cầu tạm Cây Tra do nhà thầu thi công quốc lộ 1 chưa quan tâm sửa chữa đường, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Phú Yên cũng đã kiểm tra, nhắc nhở và xử lý sai phạm của nhà thầu. Tuy nhiên, mọi việc vẫn đâu vào đấy khiến người dân vô cùng bức xúc vì sự thiếu trách nhiệm của Công ty TNHH một thành viên Thành An 117. Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Huy, cán bộ Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết: Ban đã nhiều lần nhắc nhở các đơn vị thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua Phú Yên phải quan tâm đảm bảo an toàn giao thông. Tại cầu tạm Cây Tra, do mặt đường bằng cấp phối đá dăm trong khi xe tải nặng thường xuyên qua lại, thời tiết có mưa nhiều nên phát sinh “ổ gà”, sình lún. Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ nhắc nhở nhà thầu tăng cường đảm bảo giao thông, tạo mặt đường êm thuận cho các loại xe qua lại.

 

Theo đại tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, khu vực cầu tạm Cây Tra là nơi rất dễ xảy ra ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên đoạn quốc lộ 1 qua khu vực này, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn quan tâm đến cầu tạm Cây Tra để nếu có sự cố xảy ra thì sẽ tập trung xử lý. Hiện mặt đường dẫn cầu tạm Cây Tra có hư hỏng, cần được sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong dịp tết.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek