Thứ Hai, 06/05/2024 13:34 CH
Nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm
Thứ Tư, 26/11/2014 09:36 SA

Khách hàng mua hàng khuyến mãi tại siêu thị - Ảnh: K.ANH

Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao so với ngày thường từ 20 đến 40%. Nắm bắt tâm lý này, hiện nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đua nhau giảm giá, khuyến mãi để kích cầu tiêu thụ hàng hóa.

 

KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ NHIỀU MẶT HÀNG

 

Gần cuối năm, nhiều doanh nghiệp, trung tâm, siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng điện máy, quần áo, giày dép, thiết bị gia dụng, điện tử, chăn, ga, nệm… đua nhau tung ra chương trình khuyến mãi, xả hàng, thanh lý hàng tồn... để thu hút người mua. Thông thường hàng hóa được các cơ sở bán giảm giá, khuyến mãi là hàng có mẫu mã cũ, lỗi mốt; hoặc cũng có thể là hàng mới do các cửa hàng vừa khai trương bán giảm giá. Hiện nay, tại TP Tuy Hòa, nhiều cửa hàng thực hiện chương trình bán hàng khuyến mãi thông qua việc bán giá rẻ, tặng kèm sản phẩm, có chế độ bảo hành dài hơn so với ngày thường, bốc thăm trúng thưởng… Bà Lê Thị Tuyết Hoa, chủ một tiệm tạp hóa trên đường Lê Thành Phương, cho hay: Từ đầu tháng 11 đến nay, nhiều công ty áp dụng hình thức bán hàng giảm giá hoặc tặng quà cho khách, trong số này có cả hàng mới sản xuất lẫn hàng đã bán trước đó, nhưng vẫn còn hạn sử dụng, chất lượng tốt.

 

Năm nay, tiết trời cuối năm hơi se lạnh, là điều kiện thuận lợi để các cửa hàng chăn, ga, gối, nệm bán chạy hàng. Trên các ngả đường Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, một số cửa hàng bán giảm giá từ 10 đến 15%. Theo các chủ hàng, những thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn là Everon, Kymdan, Korea… là những thương hiệu có chương trình khuyến mãi cho khách hàng, nên chủ hàng cũng ưu tiên dành quà cho những khách hàng mua sản phẩm đúng vào dịp này.

 

Đối với mặt hàng thời trang, các shop bán hàng giảm giá từ 30 đến 60% cho mỗi hóa đơn hàng. Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy, chủ shop thời trang trẻ em NICE, trên đường Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa, cũng như mọi năm, trước khi nhập hàng tết, cửa hàng đều bán giảm giá lượng hàng cũ. Chương trình bán hàng giảm giá lần này được cửa hàng thực hiện từ ngày 20/11 đến hết Tết Ất Mùi 2015. Các sản phẩm quần áo trẻ em được giảm từ 50% trở lên.

 

Ngoài các cửa hàng bán lẻ, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như: “Bốc thăm trúng thưởng”, “Nhân đôi số điểm”, “Giá đặc biệt”… cho người tiêu dùng khi mua hàng tại siêu thị từ nay đến hết ngày 7/12//2014. Nhiều sản phẩm được giảm đến 50%, trong đó một số sản phẩm giá chỉ còn 1.000 đến 5.000 đồng (từ ngày 4 đến 7/12). Ngoài ra, siêu thị còn hợp tác với Ngân hàng BIDV và các nhà cung cấp Nes­tle, Vinamilk triển khai nhiều hình thức ưu đãi cho khách hàng như hoàn tiền qua tài khoản, quy đổi điểm thưởng để mua hàng chính hãng… Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Bên cạnh chương trình bình ổn giá của tỉnh xuyên suốt từ tháng 11/2014 đến hết tháng 3/2015 thì hoạt động khuyến mãi, giảm giá cũng được siêu thị thường xuyên triển khai nhằm thu hút khách hàng. Nhờ vậy những tháng cuối năm, sức tiêu thụ tăng khoảng 30 đến 40% so với những tháng trước. Từ đây đến cuối năm, siêu thị sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi khác để tạo điều kiện bà con mua sắm tết.

 

TRÁNH MUA HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

 

Qua khảo sát, một số hàng bán giảm giá, khuyến mãi tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ là hàng có thời hạn sử dụng ngắn, tồn kho. Do muốn giải quyết số hàng này nên các cơ sở sản xuất mạnh tay tung hàng khuyến mãi “khủng”, đồng thời kèm theo chiết khấu lớn cho cửa hàng, đại lý. Đây là cơ hội để các cửa hàng nhập hàng dự trữ, bán tết. Không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người kinh doanh có hành vi lừa dối khách hàng, vi phạm quy định trong Luật Kinh doanh, khuyến mại và bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

 

Mới đây, anh Lê Văn Tú (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) đã mua 1 bộ nồi inox với giá ưu đãi 430.000 đồng tại một cửa hàng điện gia dụng ở TP Tuy Hòa; khi sử dụng, anh Tú phát hiện bộ nồi này kém chất lượng. “Mới nấu nước được 3 phút thì nồi bốc mùi hôi như bị hoen gỉ, cộng với việc đáy nồi quá mỏng nên phát tiếng kêu. Thấy không ổn nên tôi tắt bếp ngay và thay bằng nồi cũ để nấu cho an toàn”, anh Tú nói. Một trường hợp khác, cũng vì ham rẻ mà “hớ” hàng, chị Trần Thảo Ni, giáo viên một trường tiểu học ở xã An Hòa, huyện Tuy An, thổ lộ: Cách đây 1 tháng, tôi vào TP Tuy Hòa để mua hàng, thấy có hiệu giày bán hàng giảm giá, tôi mua 4 đôi. Khi đem về dùng được một vài lần thì lớp da bên trong 1 đôi giày bị bong tróc, 1 đôi khác thì hở gót. Theo tôi, đây là hàng để lâu ngày nên lớp da, đế giày đã bị hỏng. Đúng là “tiền nào của nấy”.

 

Theo Sở Công thương, trước khi bán hàng khuyến mãi, các cơ sở, doanh nghiệp phải thông báo, đăng ký thủ tục… tại sở. Sau khi được chấp nhận mới được phép thực hiện. Trong quá trình tiến hành, sở cũng sẽ giám sát kỹ đối với các cơ sở thực hiện hoạt động này, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về gian lận, không trung thực trong kinh doanh. Quy định này đã được sở triển khai đến các đơn vị, cá nhân bán lẻ. Cụ thể, đối với hình thức giảm giá, doanh nghiệp phải niêm yết, công khai giá để cơ quan quản lý so sánh, kiểm tra hàng trong thời gian tổ chức khuyến mãi; các chương trình khuyến mãi khác phải thực hiện đúng theo quy định ban hành. Sắp tới, các bộ phận đảm nhận công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khuyến mãi sẽ phối hợp với các phòng kinh tế, kinh tế hạ tầng các huyện, thị, thành phố để sớm phát hiện và chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek