Chủ Nhật, 19/05/2024 01:04 SA
TP Tuy Hòa: Nhiều tuyến đường cần được đầu tư hoàn chỉnh
Thứ Ba, 25/11/2014 13:00 CH

Đường Ngô Quyền đoạn phía nam đường Trần Hưng Đạo vẫn chưa được đầu tư nâng cấp - Ảnh: N.THANH

Hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa đang trong tình trạng hư hỏng nặng, cần được đầu tư nâng cấp hoàn chỉnh. Đường hư không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại mà cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

 

Chỉ sau một cơn mưa nhỏ, đường Ngô Quyền (đoạn phía nam đường Trần Hưng Đạo) lại trở nên lầy lội và ngập nước. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân ở khu vực này. Hiện tại, đây gần như là một đoạn đường đất vì mặt đường giờ chỉ toàn cát với xà bần gạch, đá nằm lổm chổm. Nhiều năm nay, người dân ở đường Ngô Quyền phải sống chung với cảnh đường sá nắng thì bụi mù mịt, mưa thì nhếch nhác. Ông Võ Minh Thành, một hộ dân ở đường Ngô Quyền, cho biết: “Đoạn đường này khá ngắn, chỉ khoảng 50m, lại nằm ngay trung tâm thành phố nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Nhà tôi ở sát đường nên gần như lãnh đủ. Cả mùa mưa, đoạn đường này chưa bao giờ được khô ráo, trước nhà tôi lúc nào cũng là một vũng nước lớn đọng dài ngày. Nếu mưa lớn và kéo dài, nước không rút kịp thì lại tràn vào trong các hẻm nhỏ, chảy vào nhà. Người dân ở đây ai cũng mong ngóng đường được xây dựng mới. Lúc trước, thấy Nhà nước cho nâng cấp đường Ngô Quyền (đoạn phía bắc đường Trần Hưng Đạo), bà con ở đây ai cũng mừng, nhưng chờ hoài chẳng thấy đâu, họ chỉ làm đoạn phía bắc rồi dừng”.

 

Tương tự như đường Ngô Quyền, nhiều tuyến đường khác ở TP Tuy Hòa dù đã có chủ trương đầu tư nhưng đến nay cũng chỉ được đầu tư một đoạn nào đó. Đường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Thọ… là những ví dụ điển hình. Sau bao nhiêu năm mỏi mòn chờ đợi, đường Lý Thường Kiệt mới chỉ được đầu tư xây dựng đoạn đầu tuyến (gần đường Lê Duẩn), đoạn còn lại vẫn là đường đất nhỏ hẹp, chưa có điện đường nên người dân đi lại rất khó khăn, đặc biệt là vào ban đêm.

 

Một tuyến đường khác cũng bị “lãng quên” là đường Trần Quốc Toản ở phường 5. Dù có trong quy hoạch hẳn hoi nhưng khi nhắc đến tên đường này, rất ít người biết. Ông Trần Hữu Hùng, một hộ dân ở phường 5, bức xúc: “Trong các cuộc họp cử tri, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị Nhà nước có chủ trương đầu tư xây dựng đường Trần Quốc Toản để hai bên đường được khang trang, sạch đẹp và cho phân lô bán đấu giá, tạo nguồn thu cho ngân sách, đồng thời tránh tình trạng bỏ đất hoang khó quản lý”. Còn bà Nguyễn Thị Hiền ở đường Phạm Đình Quy, phường Phú Đông thì cho biết: “Cả tuyến đường chỗ nào cũng sình lầy, hầm hố. Trời mưa, những vũng nước lớn trên đường ngập cả bánh xe. Từ đầu mùa mưa tới nay, đã có nhiều người đi xe bị té ngã khi sụp xuống các hầm nước này”.

 

Theo ông Hoàng Văn Hải, Trưởng ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng cơ bản TP Tuy Hòa, trong thời gian qua, thành phố đã xây dựng nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tuyến dù đã có chủ trương đầu tư nhưng vì thiếu vốn nên chưa thể triển khai hoặc chỉ thực hiện được một số đoạn. Hiện thành phố chuẩn bị các thủ tục để tiếp tục đầu tư xây dựng một số đoạn đường như Trần Quốc Toản, Ngô Quyền (đoạn phía nam đường Trần Hưng Đạo), đường Lý Thường Kiệt (đoạn gần giáp đường Trường Chinh). Kinh phí thực hiện khoảng 4,2 tỉ đồng. Ngoài ra, thành phố cũng đã có chủ trương giao cho các phường Phú Thạnh, Phú Đông… chủ động bê tông hóa một số tuyến đường nhỏ theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm để hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek