Chủ Nhật, 05/05/2024 20:25 CH
Thị trường đồ hóa trang Halloween 2014:
Vắng bóng hàng nội
Thứ Bảy, 25/10/2014 14:00 CH

Chọn mua mặt nạ Hallowen tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Mùa Halloween đang đến gần nhưng năm nay, các sản phẩm hóa trang trên thị trường khá nghèo nàn, phần nhiều là hàng Trung Quốc nên sức tiêu thụ rất dè dặt. Thay vào đó, nhiều bạn trẻ có xu hướng tự thiết kế trang phục hóa trang mới lạ, độc đáo cho riêng mình. 

 

Trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, cửa hàng bán những sản phẩm phục vụ cho lễ hội hóa trang Halloween không nhiều. Mỗi nơi cũng chỉ treo lèo tèo vài cái mặt nạ, ít bộ quần áo hóa trang hình xương người, mặt quỷ, cướp biển, thiên thần và hầu như không có nhiều sản phẩm mới. Nhân viên cửa hàng Vạn Tín cho biết, nguồn hàng năm nay không nhiều, cửa hàng chỉ nhập thêm một số mẫu mới, còn chủ yếu bán những sản phẩm cũ cho hết hàng. Giá các dòng sản phẩm cũng không biến động nhiều, dao động từ 35.000 đến 55.000 đồng/mặt nạ và từ 150.000 đến 300.000 đồng/bộ đồ hóa trang, tùy theo kích cỡ, mẫu mã.

 

Quan sát các mẫu mặt nạ, quần áo hóa trang bán trên thị trường, phần nhiều đều không có nhãn mác, nơi sản xuất. Các sản phẩm chỉ được bọc trong bao nilon trong để khách hàng dễ quan sát, lựa chọn. Đặc biệt, các dòng sản phẩm này sử dụng rất nhiều màu sơn đỏ, đen, trắng để tạo màu, tạo hiệu ứng ghê rợn. Tuy nhiên, trên mỗi sản phẩm không hề có chú thích thành phần sản xuất và cảnh báo sử dụng. Theo một số cửa hàng kinh doanh hàng hóa trang Halloween, phần lớn các dòng sản phẩm này đều xuất xứ từ Trung Quốc. Bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) tiết lộ: Các loại mặt nạ, quần áo hóa trang này là hàng Trung Quốc nên bán rất chậm. Do vậy, năm nay tôi không dám nhập thêm hàng mà chủ yếu bán cho hết hàng từ năm trước còn tồn.

 

Trong khi các sản phẩm mặt nạ, quần áo hóa trang có sẵn trên thị trường khá ế ẩm thì nhiều bạn trẻ có xu hướng tự làm mặt nạ, trang phục hóa trang cho riêng mình. Nguyễn Quỳnh Như, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cho biết: Đây là năm đầu tiên nhóm bạn em tổ chức Halloween, yêu cầu phải hóa trang khi tham gia. Tuy nhiên, các loại trang phục, mặt nạ bán trên thị trường toàn là hàng Trung Quốc, lại có vài mẫu mã quen thuộc và đắt nên em sẽ tự làm đồ hóa trang cho mình. Em đang tham khảo cách làm đồ hóa trang trên mạng để tự thiết kế 1 bộ trang phục thật ấn tượng và lạ mắt.

 

XUÂN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek