Thứ Ba, 23/04/2024 18:31 CH
Chủ động trữ hàng hóa phục vụ mùa mưa bão
Thứ Bảy, 25/10/2014 08:00 SA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn kiểm tra hàng hóa tại một doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Chuẩn bị vào mùa mưa bão, Sở Công thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động dự trữ hàng hóa và nhu yếu phẩm để cung cấp kịp thời cho người dân khi có bão lũ xảy ra. Mục tiêu là không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu vực trọng yếu. 

 

Bước vào mùa mưa bão năm 2014, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng một lượng lớn hàng hóa và nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nguồn hàng đã được tập trung tại các kho chứa của các doanh nghiệp, sau đó được luân chuyển xuống các huyện, thị xã theo hệ thống đại lý của từng doanh nghiệp. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Co.opMart Tuy Hòa) cho biết: Theo sự phân công của Sở Công thương, doanh nghiệp đã dự trữ 6.000 thùng mì ăn liền, 1.000 thùng nước uống đóng chai phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa mưa bão. Từ đầu tháng 11, doanh nghiệp sẽ được ứng vốn dự trữ 40 tấn gạo, 35 tấn đường, 38.000 lít dầu ăn, 65,4 tấn thịt heo, 30 tấn thịt gà và hơn 79 tấn rau củ, quả các loại để phục vụ nhu cầu bình ổn giá. Co.opMart Tuy Hòa cũng ký thỏa thuận với Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên kết sản xuất, chăn nuôi có thể tăng gấp đôi nguồn cấp hàng khi có nhu cầu đột biến. Với một lượng hàng rất dồi dào, Co.opMart Tuy Hòa đảm bảo nhiệm vụ bình ổn thị trường nếu xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá trong mùa mưa bão. 

 

Một số doanh nghiệp kinh doanh hàng nhu yếu phẩm khác như Công ty TNHH Đầu tư phát triển Hoàng Phương, hiệu buôn Tý Linh, Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc, Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, Công ty TNHH Bích Hợp; Chi nhánh xăng dầu Phú Yên, Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên, Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên… cũng đã sẵn sàng nguồn hàng dự trữ cho mùa mưa bão. Tại Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc, lượng hàng thực phẩm công nghệ nhập về được chuyển xuống đại lý tại các huyện, thị xã, chợ, cửa hàng tạp hóa... để kịp thời phục vụ nhân dân khi có bão lũ xảy ra. Việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ mùa mưa bão tại Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên cũng đang rất khẩn trương. Theo ông Võ Tấn Duyệt, giám đốc công ty, các mặt hàng dự trữ chính của đơn vị là xăng, dầu diesel và dầu lửa. Đến nay, các điểm kinh doanh xăng dầu của công ty đã dự trữ 34.000 lít xăng, 35.000 lít dầu diesel và 9.000 lít dầu hỏa. Từ nguồn vốn của UBND tỉnh cho tạm ứng để bình ổn giá, Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên còn dự trữ 113.000 lít dầu ăn, 120 tấn đường tinh luyện và 160 tấn gạo.

 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó giám đốc Sở Công thương, mùa mưa bão là thời điểm hàng hóa không ổn định, dễ xảy ra tình trạng khan hàng, tư thương đẩy giá bán lên cao để trục lợi. Sở Công thương đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng bão, lụt, tự ý nâng giá hàng hóa, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, vật liệu xây dựng… Đối với mặt hàng xăng dầu, cửa hàng nào không bị ngập nước mà bị mất điện, yêu cầu chủ cửa hàng phải mở cửa và dùng máy phát điện dự phòng, dùng bơm tay hoặc múc vào thùng, can bán cho dân nhằm ổn định thị trường, ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân trong mùa mưa bão. Đến nay, các doanh nghiệp đã dự trữ 32.000 thùng mì ăn liền, 5.000 thùng nước uống đóng chai, 400 tấn gạo, 4.000 tấm lợp, 420.000 lít xăng, 407.000 lít dầu diezel, 36.000 lít dầu lửa… phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân khi xảy ra mưa bão. Thời gian dự trữ từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12/2014. 

 

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek