Thứ Ba, 30/04/2024 04:17 SA
Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa:
Khẳng định thị trường nội, vươn ra thế giới
Thứ Bảy, 16/08/2014 09:00 SA

Làm sạch tổ yến tại Công ty Yến sào Khánh Hòa - Ảnh: CTV

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) khẳng định uy tín, thương hiệu hàng đầu Việt Nam, vươn ra thị trường 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Với những thành tích xuất sắc trong những năm qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba của Chủ tịch nước; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Thương hiệu mạnh Việt Nam, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải vàng chất lượng, Top 10 thương hiệu Việt uy tín, Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn 4nhất Việt Nam, Thương hiệu dịch vụ Việt Nam tiêu biểu, Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, Thương hiệu xanh Đông Nam Á, Cúp vàng thương hiệu uy tín của ASEAN, Top 10 thương hiệu uy tín Đông Nam Á, Giải vàng chất lượng quốc tế…

Công ty Yến sào Khánh Hòa được UBND tỉnh Khánh Hòa giao nhiệm vụ quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển Khánh Hòa. Các tổ yến đảo sau khi thu hoạch được làm sạch lông, tạp chất bám trên bề mặt và được đóng hộp với nhiều định lượng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Quá trình chế biến yến đảo nguyên tổ và tinh chế không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản nên các sản phẩm luôn giữ được giá trị bổ dưỡng, đảm bảo hương vị đặc trưng tự nhiên của loài yến đảo thiên nhiên.

 

Ông Lê Hữu Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, cho biết: Yến sào Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên nhờ nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học, khoáng vật phong phú của vùng đất này. Đó là nền tảng làm phong phú các nguyên tố đa, vi lượng trong tổ yến tạo nên giá trị bổ dưỡng cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến. Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên ở Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Nhiều năm qua, yến huyết, yến hồng, yến quang là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa, được khách hàng nước ngoài tín nhiệm. Nhờ vậy, các đơn hàng xuất khẩu đến thị trường các nước ngày càng tăng.

 

Theo ông Hoàng, là đơn vị dẫn đầu cả nước về sản lượng yến đảo thiên nhiên, với thế mạnh là nhà thai khác chuyên nghiệp, Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn chủ động về nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm, phát triển nhiều sản phẩm chất lượng cao cấp, hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, nâng cao sức khỏe người tiêu dùng.

 

Trải qua hơn 20 năm hình thành phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nâng tầm các ngành nghề sản xuất, chế biến yến sào lên một tầm cao mới. Nếu như năm đầu thành lập, công ty chỉ quản lý 8 đảo yến với 40 hang yến, thì đến nay, nhờ việc áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật và bí quyết nhân đàn, di đàn chim yến, công ty đã phát triển “không gian yến sào” tại 32 đảo và 169 hang lớn, nhỏ. Việc áp dụng phương pháp khai thác hợp lý, kết hợp với bảo vệ đàn chim yến nên sản lượng yến ngày càng tăng cao. Ông Lê Hữu Hoàng cho biết thêm: “Năm 2011, sản lượng yến đạt 3.153kg; năm 2012 đạt 3.236kg và năm 2013 đạt 3.346kg. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của công ty đạt trên 1.700 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước”.

 

Đến thời điểm này, hơn 40 dòng sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống phòng trưng bày, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Singapore, Lào và đặc biệt là các quốc gia trong khối G20. Để mở rộng thị trường, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại tại các nước trong khu vực ASEAN... Các dòng sản phẩm xuất khẩu của công ty đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

 

Không chỉ chú trọng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, Công ty Yến sào Khánh Hòa còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó có việc tài trợ Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXII/2014.

  

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek