Thứ Sáu, 17/05/2024 02:07 SA
Công ty cổ phần PYMEPHARCO:
Thương hiệu Việt, chất lượng châu Âu
Thứ Sáu, 15/08/2014 08:00 SA

Lãnh đạo PMP nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-EO - Ảnh: H.TRUNG

Hiện nay, Công ty cổ phần PYMEPHARCO (PMP) được người tiêu dùng trong nước biết đến là nhà sản xuất dược phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam. Một số dòng sản phẩm của PMP đạt tiêu chuẩn GMP-EU (Thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn châu Âu) đã thâm nhập thị trường dược phẩm đầy khắt khe của châu Âu và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

 

Tháng 2/2014, lô hàng đầu tiên gồm các sản phẩm thuộc nhóm Cephalosporin của PMP đã được xuất sang Đức. Đây thực sự là bước ngoặt và cũng là niềm vui, niềm tự hào của PMP nói riêng, ngành Dược Việt Nam nói chung khi những loại thuốc “Made in Phu Yen” lại có thể vào được thị trường châu Âu, một trong những thị trường khó tính nhất toàn cầu. Điều đó cũng chứng tỏ rằng, nhiều loại thuốc của PMP đạt tiêu chuẩn GMP-EU có thể tự tin sánh cùng các sản phẩm của những hãng dược hàng đầu thế giới vốn có bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu và sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại nhất.

 

Để đạt được điều đó, PMP đã phải mất rất nhiều công sức trong việc định hướng, phát triển doanh nghiệp, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-WHO (Thực hành tốt sản xuất thuốc của Tổ chức Y tế thế giới) rồi chuẩn GMP-EU tại Phú Yên. Và người đưa PMP trở thành niềm tự hào của ngành Dược Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Huỳnh Tấn Nam cùng với các cộng sự của ông, những con người đã ngày đêm dốc sức vì thương hiệu PYMEPHARCO. Từ buổi ban đầu, nhà máy chỉ có 3 phân xưởng thì nay đã có 7 phân xưởng sản xuất kháng sinh viên, kháng sinh tiêm, thuốc đông khô, thuốc nhỏ mắt, dung dịch tiêm, viên nang mềm và Non β-Lactam với khoảng 400 sản phẩm các loại, trong đó có những loại thuốc đặc trị mà nhiều công ty dược phẩm ở Việt Nam chưa sản xuất được. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, sản phẩm của PMP rất đa dạng về chủng loại, có thể điều trị nhiều loại bệnh, đáp ứng yêu cầu của các cơ sở y tế và nhà thuốc trên toàn quốc. Chất lượng sản phẩm của PMP được khẳng định khi phân xưởng Cephalosporin đạt tiêu chuẩn GMP-EU. Để được cơ quan quản lý dược châu Âu công nhận tiêu chuẩn này, PMP phải đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc đồng bộ, hiện đại của nhiều hãng danh tiếng trên thế giới; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất thuốc từ khâu nhập nguyên liệu đến khi ra sản phẩm.

 

Ngoài thiết bị tiên tiến, để có thể đáp ứng yêu cầu cao của các cơ quan quản lý dược, PMP đã tạo cho mình một nguồn nhân lực hùng mạnh với khoảng 100 thạc sĩ dược, dược sĩ đại học. PMP còn tranh thủ hợp tác và được chuyển giao công nghệ của một số công ty hàng đầu của châu Âu và thế giới như Tập đoàn Stada (Đức), Công ty Belipharm BVBA (Bỉ), Công ty Dược phẩm N.P.F (Tây Ban Nha). Nhờ vậy, PMP có thể sản xuất được nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có những loại thuốc mới nhất trên thế giới với chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn GMP-WHO và GMP-EU.

 

Theo nhận xét của các bác sĩ và người tiêu dùng, các loại thuốc của PMP có chất lượng cao, ổn định; giá cả phù hợp, dịch vụ thương mại linh hoạt. Chính vì vậy, mặc dù gặp sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực dược nhưng thuốc của PMP đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành Việt Nam và xuất sang Lào, Campuchia, Malaysia, Hongkong… Sản phẩm của PMP không chỉ được nhiều cơ sở y tế, trong đó có một số bệnh viện lớn ở TP Hồ Chí Minh như Chợ Rẫy, Thống Nhất, Nhân Dân Gia Định sử dụng mà còn được các nhà thuốc trong nước chấp nhận, người bệnh tin dùng. Hiện PMP có mạng lưới đại lý rộng khắp, trong đó có các chi nhánh, trung tâm giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nghệ An, Khánh Hòa… Nhờ tổ chức tốt mạng lưới phân phối, hàng năm, doanh thu của PMP đều tăng khoảng 15%. Năm 2012, PMP đạt doanh thu 1.000 tỉ đồng, năm 2013 đạt 1.180 tỉ đồng, năm 2014 dự kiến đạt khoảng 1.350 tỉ đồng.

 

Ngoài quan tâm phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, PMP còn chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện, thể dục thể thao. Hầu như tất cả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống của người nghèo… đều có sự có mặt của PMP. Bằng những hành động thiết thực, tập thể người lao động của PMP đã chung tay với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các doanh nghiệp xây dựng nhà tình nghĩa, đại đoàn kết..., ủng hộ các xã nghèo, vùng đặc biệt khó khăn. Hàng năm, PMP phối hợp cùng với đoàn bác sĩ của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi và các xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), Sơn Định (huyện Sơn Hòa) và một số địa phương còn khó khăn của tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Đoàn Thanh niên của PMP còn nhận đỡ đầu cho em Châu Văn Út ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng theo chương trình Tiếp sức cho em đến trường.

 

Bên cạnh đó, liên tục trong nhiều năm qua, PMP còn đồng hành cùng một số cơ quan của tỉnh trong việc tài trợ các hoạt động thể dục thể thao của tỉnh, trong đó có giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên. Theo lãnh đạo PMP, đây là một giải thể thao có uy tín, quy mô cấp khu vực nên doanh nghiệp mong muốn được tham gia tài trợ để góp phần tạo khí thế cho giải, qua đó phát hiện những tài năng cho các tỉnh, thành trong khu vực.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek