Thứ Ba, 07/05/2024 01:26 SA
Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Phú Yên lần II năm 2014
Thứ Sáu, 29/08/2014 07:00 SA

Ảnh: N.M

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng 69 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, 198 đại biểu ưu tú của các dân tộc thiểu số đại diện cho hơn 58.000 người của 30 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh đã về tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Phú Yên lần II năm 2014, ngày hội các dân tộc trong thời kỳ đổi mới.

 

Các đại biểu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đại hội đã vui mừng, phấn khởi được đón các đồng chí lãnh đạo Trung ương và của tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội, đặc biệt đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và có bài phát biểu quan trọng, định hướng cho công tác dân tộc và đại đoàn kết dân tộc trong những năm tới.

 

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu đã luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số cả về vật chất và tinh thần, có nhiều chủ trương, chính sách dân tộc với nguồn lực đầu tư ngày càng lớn. Nhờ đó đời sống đồng bào các dân tộc không ngừng được nâng cao.

 

Thay mặt đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh, toàn thể đại hội xin bày tỏ quyết tâm thư thực hiện tốt những việc sau đây:

 

1. Tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; luôn kiên định đi theo con đường Xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc Việt Nam đã chọn;

 

2. Thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới… Phát huy thế mạnh, chủ động sáng tạo, nêu cao ý chí tự lực tự cường vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc.

 

3. Ra sức giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc, kiên quyết xóa bỏ những hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng gia đình văn hóa, buôn làng văn hóa. Cố gắng thi đua học tập nâng cao trình độ, tích cực vận động trẻ em đến trường, gia đình tạo điều kiện cho con em đi học trong mọi hoàn cảnh. Thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe trong đồng bào, phòng chống các dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh trong gia đình và cho cộng đồng.

 

4. Tích cực tham gia công tác quốc phòng toàn dân, giữ gìn an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kiên quyết không tin, không theo đạo Tin lành Đề ga và các tà đạo; đề cao cảnh giác và đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo lừa gạt, lôi kéo, kích động đồng bào, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

 

5. Tăng cường khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, phát huy vai trò đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng, cùng nhau thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cộng đồng các dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek