Thứ Năm, 09/05/2024 08:13 SA
Đại biểu dân cử đồng hành cùng đồng bào nghèo
Thứ Tư, 31/01/2024 07:00 SA

Ông Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh (hàng sau, thứ ba từ phải sang) cùng lãnh đạo địa phương và nhà tài trợ trao tặng quà cho các em học sinh xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa. Ảnh: PHẠM THÙY

Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã kết nối với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, học bổng, xe đạp, máy vi tính cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Sơn Định, Sơn Long (huyện Sơn Hòa).

 

Thời gian qua, hoạt động từ thiện, xã hội cộng đồng như trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà tết cho người nghèo… luôn được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm.

 

Những phần quà ý nghĩa

 

Tháp tùng cùng Đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm, tặng quà cho người dân và trao học bổng cho học sinh nghèo tại các xã Sơn Định, Sơn Long vào những ngày giáp tết, chúng tôi cảm nhận niềm vui chung của họ. Các em học sinh khi được nhận học bổng hay xe đạp đều không giấu được niềm vui. Những hộ gia đình khó khăn cũng rạng ngời niềm hân hoan khi được nhận những món quà tết ấm áp từ các đại biểu và nhà tài trợ.

 

“Từ nay, con sẽ không phải đi bộ nữa, vì đã có xe đạp rồi. Tết này sang chơi nhà ông bà cũng gần hơn”, là chia sẻ của em Lê Thị Phú (dân tộc Chăm), học sinh lớp 4, Trường tiểu học và THCS Sơn Định trong niềm vui vỡ òa khi được nhận chiếc xe đạp trị giá hơn 1 triệu đồng, điều mà em ao ước bấy lâu nay. Là con nhà nghèo, từ nhỏ cô bé này đã nỗ lực vượt khó trong học tập, thường xuyên đạt học sinh khá, giỏi.

 

Còn em Nguyễn Lê Hoài Dân (xã Sơn Long) cũng vui mừng không kém khi có người bạn đồng hành là chiếc xe đạp mới tinh do Đoàn ĐBQH tỉnh và các nhà hảo tâm tặng. “Nhiều năm qua con phải đi bộ hoặc theo xe bạn đến trường nên phải đi thật sớm mà cũng có lúc bị trễ. Nay được các chú ĐBQH tặng chiếc xe đạp này, con được tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập, đạt kết quả tốt hơn”, Hoài Dân xúc động bày tỏ.

 

Thầy Trương Phước Sơn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Sơn Long) tâm đắc: Việc các đại biểu mang tết đến với đồng bào nghèo của xã và các em học sinh nghèo vượt khó học chăm của trường là nguồn động viên lớn. Đặc biệt, những chiếc xe đạp này giúp các em đi lại thuận lợi, hạn chế tình trạng bỏ học giữa chừng.

 

Chủ tịch UBND xã Sơn Định Nguyễn Quốc Hải cho biết: Thời gian qua, các ĐBQH, HĐND tỉnh và nhiều nhà hảo tâm thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các xã nghèo của huyện Sơn Hòa, trong đó có Sơn Định. Địa phương rất biết ơn sự quan tâm của đoàn đối với các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

 

“Được sự quan tâm của các ĐBQH và nhà tài trợ trao tặng quà, gia đình tôi đón tết đầm ấm, vui vẻ hơn. Thật hạnh phúc!”, Ma Dũng ở xã Sơn Long bộc bạch.

 

Góp phần chuyển đổi số

 

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh, Sơn Định được Tỉnh ủy phân công Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng ông Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh giúp đỡ theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Theo đó, nhằm động viên, chia sẻ, giúp các em học sinh nghèo của xã miền núi vùng căn cứ cách mạng này có thêm động lực vươn lên trong học tập; tiếp sức các hộ gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững, Đoàn ĐBQH, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng ông Lê Văn Thìn duy trì thường xuyên hoạt động trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi; giúp đỡ các gia đình nghèo của xã. Từ đây, nhiều học sinh, nhất là những học sinh nghèo người dân tộc thiểu số miền núi vững bước đến trường và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên.

 

Đặc biệt, để giúp người dân, các em học sinh của xã Sơn Định tiếp cận, từng bước làm quen với công nghệ thông tin, nhất là tiếp cận không gian mạng, làm quen với chuyển đổi số, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Agribank Phú Yên tặng địa phương này 9 máy vi tính, tổng trị giá gần 112 triệu đồng.

 

Trong đó, tặng thầy trò Trường tiểu học và THCS Sơn Định 5 máy để phục vụ việc giảng dạy và học tập của nhà trường; tặng 4 thôn của xã Sơn Định mỗi thôn 1 máy, phục vụ công việc của chi bộ, ban nhân dân thôn...

 

Theo ông Trần Văn Tập, Phó Giám đốc Agribank Phú Yên, những phần quà được trao trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn này nhằm giúp người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của xã Sơn Định được vui xuân, đón tết cổ truyền đầm ấm, an vui, hạnh phúc.

 

Đây cũng là sự đồng hành của Agribank Phú Yên và những đại biểu dân cử đối với công tác dạy và học của các trường khu vực nông thôn, giúp địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn miền núi của tỉnh nói chung và huyện Sơn Hòa, xã Sơn Định nói riêng.

 

Ông Hà Vương Phong, Trưởng thôn Hòa Nghĩa, chia sẻ: “Trong xu hướng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ngày càng lan rộng, nhưng ở xã, thôn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là thiếu máy vi tính, Đoàn ĐBQH tỉnh và Agribank Phú Yên tặng máy tính đến tận thôn là một việc làm rất ý nghĩa. Có máy vi tính được kết nối với mạng internet giúp thôn tiếp cận kịp với công nghệ thông tin, nhất là trong việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến”.

 

Theo Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Thìn, với mục tiêu không để học sinh, người nghèo nào bị bỏ lại phía sau, thời gian đến, Đoàn ĐBQH tỉnh và bản thân ông sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng xã hội, vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chung tay san sẻ khó khăn về vật chất và tinh thần cho các xã vùng sâu, vùng xa, nhà trường, giáo viên, học sinh miền núi, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn thuận lợi hơn trong học tập. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học vùng miền núi, vùng sâu vùng xa của tỉnh và hướng đến chuyển đổi số đồng bộ.

 

Những phần quà này nhằm giúp người dân, các em học sinh và chính quyền địa phương các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, đón tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, an vui, hạnh phúc.

 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tnh Lê Văn Thìn

 

PHM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek