Thứ Hai, 20/05/2024 09:06 SA
Tuy Hòa tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính
Thứ Tư, 04/10/2023 07:00 SA

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố. Ảnh: CTV

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc là những nhiệm vụ quan trọng đang được TP Tuy Hòa tập trung thực hiện. Việc làm này nhằm nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố; nâng cao đạo đức công vụ, tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức.

 

Nâng cao chất lượng thực thi công vụ

 

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt là bộ phận một cửa) thành phố hiện có 11 công chức, đều hoạt động kiêm nhiệm, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả đối với tất cả các lĩnh vực, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố và UBND phường 1. Trong 10 năm qua, mỗi năm bộ phận một cửa thành phố tiếp nhận từ 12.000-15.000 hồ sơ. Từ đầu năm đến nay, bộ phận này đã tiếp nhận 9.237 hồ sơ; trong đó, hồ sơ xử lý đúng hạn (không tính lĩnh vực đất đai cấp tỉnh) đạt tỉ lệ 94,45% (tăng 29,45% so với năm 2022). Công chức bộ phận một cửa thành phố đã đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, công vụ, có tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu động lực, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả”.

 

Theo Chánh văn phòng HĐND và UBND TP Tuy Hòa Võ Nguyễn Quốc Thắng, để đạt được kết quả trên, Văn phòng HĐND và UBND thành phố đã chủ động trang bị thiết bị hiện đại phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho công dân, tổ chức; chủ động tham mưu lãnh đạo UBND thành phố hàng tuần trưng tập thêm 2 nhân viên của Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất, Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích, Phòng GD-ĐT tăng cường đến bộ phận một cửa thành phố để hỗ trợ hướng dẫn công dân, tổ chức nộp hồ sơ. Đồng thời, văn phòng phân công 1 công chức của đơn vị hàng ngày theo dõi các hồ sơ trên cổng, nhắc nhở công chức bộ phận một cửa các hồ sơ sắp trễ hạn, hỗ trợ bộ phận một cửa xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý hồ sơ.

 

“Đặc biệt, việc tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính theo Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc theo Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa luôn được Văn phòng HĐND và UBND TP Tuy Hòa tập trung thực hiện. Đơn vị xác định đây là nhiệm vụ then chốt để nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ; là chìa khóa xây dựng cơ quan, đơn vị hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xứng đáng là cơ quan tham mưu, tin HĐND và UBND thành phố”, ông Thắng chia sẻ.

 

Tăng cường kiểm tra, giám sát

 

Không riêng Văn phòng HĐND và UBND TP Tuy Hòa, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cũng đã tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa. Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu về cải cách hành chính và nâng cao kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức đối với tổ chức và công dân, tránh tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà. Thành phố đã thành lập các tổ kiểm tra công tác cải cách hành chính và kỷ luật, kỷ cương hành chính; tổ chức nhiều đợt kiểm tra đột xuất, kịp thời chấn chỉnh, xử lý cán bộ, công chức vi phạm.

 

Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 11 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa, nhận thức, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố đã có bước chuyển đáng kể. Kỷ luật kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ được siết chặt; trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ người dân được nâng lên.

 

“Thời gian tới, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị thành phố về vị trí, vai trò và trách nhiệm chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Cùng với đó, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số; tăng cường kiểm tra, giám sát; nắm bắt thông tin, tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân về các vi phạm đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính của công chức, viên chức để kịp thời xử lý, chấn chỉnh, qua đó củng cố niềm tin của Nhân dân”, đồng chí Huỳnh Lữ Tân nhấn mạnh. 

 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, coi trọng việc xây dựng văn hóa công sở. Cán bộ, đảng viên phải nỗ lực hơn nữa để tu dưỡng, rèn luyện mình, làm sao để xứng đáng với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, giữ bằng được cho mình điều thiêng liêng nhất đó là danh dự như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek