Thứ Hai, 20/05/2024 11:17 SA
Tăng cường thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính
Thứ Ba, 16/05/2023 20:26 CH

Hướng dẫn người dân nộp thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: VIỆT AN

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 113/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền công tác cải cách hành chính (CCHC) nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2023.

 

Theo đó, nội dung thông tin, tuyên truyền tập trung phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC. Tuyên truyền các nội dung, quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát quá trình thực hiện CCHC. Vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC được quy định tại Quyết định 11/2022/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của UBND tỉnh.

 

Thực hiện tốt công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Tuyên truyền về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhànước, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh. Tuyên truyền việc đẩy mạnh hiện đại hóa nền hành chính, đổi mới lề lối và phương thức làm việc; tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

 

Kịp thời phát hiện, tham mưu đưa vào thực hiện thí điểm các sáng kiến, giải pháp hiệu quả nhằm tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn tỉnh (đối với các sáng kiến, giải pháp được UBND tỉnh công nhận).

 

Phổ biến kết quả chỉ số CCHC (PAR Index), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) cấp tỉnh theo công bố của Chính phủ và công bố rộng rãi chỉ số mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) cùng với chỉ số CCHC của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn năm 2022 theo quyết định của UBND tỉnh.

 

Thông tin, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thủ tục hành chính và những tiện ích trong việc gửi hồ sơ, nhận trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện.

 

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Dân hỏi - Thủ trưởng sở, ban, ngành trả lời” trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; chuyên trang, chuyên mục “Cải cách hành chính tỉnh Phú Yên” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Báo Phú Yên. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng thường xuyên hệ thống “Tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp - Tổ chức - Công dân” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương để người dân, tổ chức tương tác với cơ quan nhà nước tốt hơn.

 

* Trước đó, ngày 6/3/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 54/KH-UBND về truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh, tập trung vào những nội dung trọng tâm: Truyền thông công tác kiểm soát TTHC trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; truyền thông công tác kiểm soát TTHC đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; truyền thông hỗ trợ thực thi các kiến nghị về đơn giản hóa TTHC truyền thông hỗ trợ công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về công tác giải quyết TTHC, quy định hành chính.

 

VÕ NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek