Thứ Năm, 02/05/2024 05:28 SA
Niềm vui khách đến đầu năm
Chủ Nhật, 25/02/2024 10:00 SA

Một cặp đôi khách du lịch quốc tế check-in trước cổng nhà thờ Mằng Lăng (huyện Tuy An). Ảnh: TRẦN QUỚI

K ngh tết va qua, ngành Du lch Phú Yên tiếp tc nhn được tín hiu vui khi lượng khách các cơ s lưu trú, khách sn, nhà hàng đến các đim tham quan, du lch đều tăng so vi cùng k năm trước. Khi đầu năm mi thun li, k vng lượng khách du lch tiếp tc tăng trưởng mnh gn vi nhiu chui s kin, hot động trong năm Giáp Thìn 2024.

 

Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ mùng 1 đến mùng 5 tết) ước đạt 105.000 lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 59.500 khách, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

 

Công suất phòng trung bình trên 60%; riêng các khách sạn có quy mô lớn, công suất phòng đạt 90-100%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 192,3 tỉ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu lưu trú đạt 33,6 tỉ đồng.

 

Nhn nhp các đim đến

 

Dịp tết Giáp Thìn 2024, các đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách, như: Tiệc buffet (Rosa Alba Resort); ngày hội ẩm thực Xuân 2024 (khách sạn Sài Gòn - Phú Yên); múa lân, chợ quê, trình diễn bài chòi (Stelia Beach Resort); countdown, set menu 3 miền ngày tết (khách sạn Sala Grand Tuy Hòa); múa lân, quầy tết tuổi thơ, set cơm tết sum vầy, ông đồ ngày tết, buffet hải sản lẩu nướng, trình diễn đàn đá, saxophone (Mandala hotel & spa Phú Yên); gói bánh chưng ngày tết, ông đồ cho chữ, biểu diễn nhạc dân tộc, múa rồng, biểu diễn nhạc sống, trò chơi dân gian (khách sạn Zannier Bãi San Hô)...

 

Các đơn vị lữ hành trong tỉnh chuẩn bị tốt các phương tiện vận chuyển khách, tích cực xây dựng chương trình tour hấp dẫn, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, danh thắng Phú Yên.

 

Một số điểm di tích, danh thắng sau khi được phân cấp quản lý giao về các địa phương quản lý được chăm chút, đầu tư hơn để phục vụ du khách. Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa vẫn là địa điểm dẫn đầu về thu hút lượng khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

 

Một góc tiểu cảnh ở Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa được các bạn trẻ ưa thích. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Từ năm 2023, di tích danh thắng này được phân cấp quản lý về huyện Tuy An, địa phương đã nhanh chóng tổ chức lại hoạt động, đầu tư thêm một số dịch vụ, điểm check-in, trang trí đường hoa, cổng linh vật rồng, cánh đồng hoa sao nhái, tiểu cảnh... Du khách khá hài lòng khi tham quan tại danh thắng này.

 

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết theo thông lệ, mùng 1 tết, địa phương không thu vé vào cổng. Từ mùng 2 đến mùng 5 tết, gành Đá Đĩa đón 19.000 lượt khách.

 

TP Tuy Hòa - trung tâm của tỉnh, tết Giáp Thìn 2024 bừng sáng bởi nhiều điểm đến được đầu tư rực rỡ, đẹp mắt với nhiều hoạt động diễn ra liên tục trong dịp tết.

 

Tháp Nghinh Phong với hai giải thưởng quốc tế về kiến trúc và công trình thành phố du lịch; đường hoa xuân, công viên hoa linh vật rồng hoành tráng đẹp mắt; hồ điều hòa Hồ Sơn như nàng công chúa khoác áo hoa điệu đà chơi tết; di tích quốc gia Tháp Nhạn trầm mặc, cổ kính đứng trên điểm cao soi bóng xuống sông Chùa… là những điểm check-in không thể bỏ qua.

 

Các hoạt động văn hóa như chơi bài chòi, thi múa lân sư rồng ngày tết, gói bánh chưng, bánh tét, nhạc nước, đặc biệt là đêm pháo hoa đón giao thừa được tổ chức ngay tại hồ điều hòa Hồ Sơn, đã thu hút hàng chục nghìn người xem với nhiều ước vọng trong năm mới.

 

Theo ông Lương Thảo Nguyên, Trưởng phòng VH-TT TP Tuy Hòa, tổng lượt khách du lịch đến Tuy Hòa dịp tết Nguyên đán 2024 (từ mùng 1 đến mùng 5) ước khoảng 95.000 lượt, trong đó khoảng 50% khách du lịch từ phương xa lưu trú.

 

Thêm sn phm du lch mi

 

Một trong những nơi được đầu tư khá bài bản, thu hút đông khách đến chơi dịp tết là khu du lịch sinh thái thác Jrai Tang (thuộc xã Ea Trol, huyện Sông Hinh). Thế mạnh rừng núi, suối thác thiên nhiên, cộng với sự đầu tư của doanh nghiệp Mộc Miên Group theo hướng sinh thái, những lều trại dưới tán rừng, bên bờ suối, khu cắm trại, sinh hoạt cộng đồng, cồng chiêng của người đồng bào Ê Đê, các món ăn đậm chất văn hóa bản địa… thu hút nhiều du khách.

 

Khách du lịch trải nghiệm ở khu du lịch thác Jrai Tang. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Chị Cao Mỹ Ly, một du khách từ TP Tuy Hòa, cũng là người làm lữ hành, cho biết khách đến đây rất hài lòng với những trải nghiệm mới từ khu du lịch thác Jrai Tang. “Các hoạt động ở đây gắn với thiên nhiên và văn hóa bản địa. Du khách thích thú khi được hòa mình vào thiên nhiên, tắm dòng suối mát”, chị Ly nói.

 

Nhiều nông trại kết hợp với trải nghiệm du lịch, check-in ở cao nguyên Vân Hòa và một số địa phương cũng thu hút đông đảo du khách đến vui chơi ngày tết.

 

Một trong những điểm đến với sản phẩm trải nghiệm không gian đồng quê và văn hóa ẩm thực thu hút một lượng khách du lịch dịp đầu năm là Sông Ba Farm, ở ngay bên sông Ba, làng rau Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa). Đến đây, khách được chụp hình miễn phí vườn hoa hướng dương, sao nhái, vườn dừa ven sông; được tham quan, trải nghiệm thu hoạch rau củ quả trong những khu nhà lưới và mua luôn sản phẩm ưng ý. Đặc biệt sản phẩm ẩm thực mới được Sông Ba Farm đưa vào phục vụ dịp tết là lẩu rau.

 

Chị Thái Mộng Trinh, chủ Sông Ba Farm cho hay: “Chúng tôi muốn mang đến thực khách một cách ăn uống mới thanh đạm nhiều rau xanh an toàn. Hơn 50 loại rau xanh, củ quả được thu hái từ nhà vườn tại chỗ, một số loại phải nhập từ Đà Lạt, khách thỏa thích sử dụng, với mức giá 69.000 đồng/người. Khách có thể tùy chọn mua thêm món đạm đi kèm với lẩu như bò, gà, hải sản, riêu cua… Dịp tết vừa qua, Sông Ba Farm đón, phục vụ mỗi ngày cả nghìn lượt khách, tăng mạnh so với các năm trước”.

 

Chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh từ Bình Dương cùng gia đình về chơi tết Phú Yên cảm nhận: “Năm nay tết ở xứ sở hoa vàng cỏ xanh có nhiều điểm mới. Công viên hoa và linh vật quá đẹp. Điểm check-in thì quá nhiều nơi, chỉ sợ không đủ sức trải nghiệm. Ẩm thực vẫn là thứ mà gia đình chúng tôi nghiện từ món chính đến ăn vặt các kiểu, đặc biệt là món mới lẩu rau”. 

 

Đầu năm Giáp Thìn, ngành Du lịch Phú Yên nhộn nhịp đón khách với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được đầu tư từ các địa phương. Sự chăm chút dịch vụ, chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch, lưu trú, nhà hàng, điểm đến, vận tải… giúp du khách có một chuyến du xuân, trải nghiệm thú vị.

 

Giám đc S VH-TT&DL Nguyn Th Hng Thái

 

TRN QUI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek