Thứ Năm, 02/05/2024 05:29 SA
Một ngày ở xứ hoa vàng cỏ xanh
Chủ Nhật, 10/03/2024 07:10 SA

Du khách check-in tại mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) - nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam. Ảnh: TRẦN QUỚI

Sau những chuyến đi chơi, du lịch, những cuộc trà dư tửu hậu với bạn bè, mọi người thường đúc kết những câu sâu lắng về vùng đất, con người mà mình kết giao, trải nghiệm. Du lịch Phú Yên đã để lại trong lòng du khách và bạn bè những dấu ấn, tình cảm tốt đẹp: Ai về xứ Nẫu, xin thưa!/Anh em bầu bạn đón đưa tận tình!

 

Sau tết Nguyên đán cho đến hết mùa hè được xem là mùa cao điểm của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Phú Yên nói riêng. Đặc biệt, tháng 3 này, du lịch Phú Yên rộn ràng đón khách, bạn bè, nhà đầu tư về với sự kiện công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư. Cuối tháng 3 là sự kiện Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65, với khoảng 15.000 người chạy và du khách sẽ đến với vùng đất hoa vàng cỏ xanh.

 

Về xứ Nẫu

 

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, Phú Yên là mảnh đất bình dị, mộc mạc, phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với nhiều thắng cảnh độc đáo, kỳ thú và hấp dẫn. Phú Yên có bờ biển dài 189km với nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ thuận lợi cho du lịch biển đảo, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển như: Vịnh Xuân Đài, vịnh Vũng Rô, Bãi Xép, Bãi Tràm, Bãi Môn, Bãi Ôm, bãi biển Long Thủy, bãi biển Tuy Hòa, Bãi Tiên...

 

Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho sự đa dạng về địa hình, cảnh quan, có núi, có sông, có đồng, có biển. Như một Việt Nam thu nhỏ!

 

Bên cạnh những tài nguyên du lịch tự nhiên, Phú Yên có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa với 2 di tích quốc gia đặc biệt là Tháp Nhạn và Gành Đá Đĩa, 21 di tích quốc gia và 89 di tích cấp tỉnh. Năm 2023, Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) được trao giải Cảnh quan đô thị châu Á và Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới.

 

Nét đặc sắc trong văn hóa là sự đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa của các dân tộc bản địa và dân tộc anh em cộng cư lâu đời, đã tạo nên những sắc thái văn hóa dân gian đa dạng, phong phú, nhiều lễ hội văn hóa gắn với đất và người nơi đây.

 

Ẩm thực Phú Yên cũng được xem là thế mạnh với nhiều đặc sản nổi tiếng như cá ngừ đại dương, mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc, sò huyết Ô Loan, ốc nhảy Sông Cầu, ghẹ đầm Cù Mông, bò một nắng Sơn Hòa... Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận nhiều món ăn của Phú Yên là đặc sản Việt Nam để quảng bá giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

 

Những yếu tố đan xen hài hòa giữa thiên nhiên tươi đẹp, con người bình dị, văn hóa phong phú đã tạo nên vẻ đẹp và sự hấp dẫn, thân thiện của Phú Yên.

 

Tất cả những yếu tố đó tạo thuận lợi cho các hoạt động du lịch, tắm biển, nghỉ dưỡng, khám phá văn hóa, trải nghiệm thiên nhiên. Sản phẩm du lịch Phú Yên đa dạng và phong phú, nhiều trải nghiệm… Đặc biệt, hiện nay hệ thống khách sạn lưu trú, homestay hiện đại, tiện nghi phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

 

Ai về xứ Nẫu, xin thưa!/Anh em bầu bạn đón đưa tận tình!... rồi đây sẽ được các công ty du lịch, lữ hành ghép tên mình vào, cùng xây dựng thương hiệu du lịch Phú Yên - điểm đến hấp dẫn, thân thiện, nghĩa tình!

 

Danh thắng quốc gia Hòn Yến là điểm đến thú vị cho du khách mê biển đảo. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Tour 1 ngày dành cho lữ khách về dự giải Marathon

 

Để lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Yên, bạn cần quan tâm đến các thông tin du lịch địa phương từ tuyến điểm, nơi lưu trú, lịch trình vui chơi. Dù là khách tự đi hay đơn vị lữ hành cũng đều chú trọng đến các dịch vụ để “chọn mặt gửi vàng”, có được một tour trải nghiệm chất lượng.

 

Hiện các công ty lữ hành Phú Yên đang xây dựng, đẩy mạnh thông tin những lịch trình tour 1 ngày để chào đón du khách bốn phương về với xứ sở hoa vàng cỏ xanh. Chị Nguyễn Thị Lan Vy, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Biển Việt Tour, cho biết công ty vẫn chạy khách du lịch hằng ngày (daily tour).

 

Riêng mùa du lịch năm nay, đặc biệt là chào đón Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65, công ty đã sẵn sàng các dịch vụ tốt nhất để đưa khách tham quan trong ngày các điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ sở hoa vàng cỏ xanh.

 

“Công ty có rất nhiều gói tour (option) để du khách lựa chọn đi - về trong ngày. Có những option thiên về trải nghiệm thiên nhiên, có option dành cho khách thích tìm hiểu văn hóa hoặc kết hợp cả hai, hoặc thiết kế riêng theo ý du khách… Giá cả rất hợp lý, đảm bảo dịch vụ tốt nhất”, chị Lan Vy nói.

 

Trong khi đó, Công ty TNHH Du lịch và sự kiện Joy (Joy Travel) tư vấn cho du khách 3 tour cơ bản nhất khi du lịch Phú Yên. Đó là tour cánh bắc, gồm các điểm đến chính: Gành Đá Đĩa - Nhà thờ Mằng Lăng - Bãi Xép - Hòn Yến - đầm Ô Loan - chùa Thanh Lương. Tour cánh nam, gồm các điểm đến chính: Hải đăng Mũi Điện (nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam), vịnh Vũng Rô, di tích Tàu Không số - di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn.

 

Tour cánh tây, gồm các điểm chính: Thiền viện Trúc Lâm, vườn cây đỏ cao nguyên Vân Hòa, Nhà thờ Bác Hồ, nông trại BB Farm, địa đạo Gò Thì Thùng. Chị Cao Mỹ Ly, Giám đốc điều hành Joy Travel chia sẻ: Với slogan “Trải nghiệm từng khoảnh khắc”, Joy Travel sẵn sàng chia sẻ mọi điều thú vị và cùng du khách khám phá nét đẹp trong từng góc nhỏ nhất nơi bạn ghé qua.

 

Anh Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Công ty CP Du lịch lữ hành Phú Yên (Phú Yên Travel) cho hay: “Thời điểm này, các điểm đến của Phú Yên đều rất đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đồng ruộng, cao nguyên xuân thì xanh mướt. Phú Yên Travel đang tập trung chiến lược cho những tour đưa khách về Phú Yên, có những thiết kế riêng daily tour cho du khách trong dịp về dự Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65. Một khách Phú Yên Travel vẫn chạy tour”.

 

Đồ họa: MẠNH HÙNG

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek