Chủ Nhật, 28/04/2024 20:15 CH
Những thí sinh đạt điểm “đỉnh” kỳ thi đại học
Chủ Nhật, 17/08/2014 14:00 CH

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, Phú Yên có 10 thí sinh đạt điểm 27 trở lên vừa được Sở GD-ÐT tuyên dương, khen thưởng. Báo Phú Yên xin giới thiệu 4 gương mặt tiêu biểu trong số 10 thí sinh này.

 

* NGUYỄN HOÀNG NGUYÊN ÐAN, DỰ THI KHỐI B ÐẠT 28,5 ÐIỂM: Chọn ngành học có tiềm năng phát triển

 

Là dân chuyên Hóa học Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nên việc Nguyên Đan thi đại học đạt 28,5 điểm không làm nhiều người bất ngờ. Đan chọn ngành Dược, ngành này có điểm chuẩn trúng tuyển là 25. Với đôi kính cận dày cộp, Đan tự tin nói: “Sau khi hoàn thành bài thi, em ước chừng mình đạt khoảng 28 điểm nên em biết chắc trúng tuyển vào Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh”.

 

Sinh ra trong một gia đình khá thuận lợi, có ba là bác sĩ, mẹ là giáo viên Toán Trường THPT Nguyễn Huệ nên ngay từ nhỏ Đan đã có ý thức tự học. Đan chỉ học thêm môn Sinh học, vì theo em, trong các môn Khoa học tự nhiên, Sinh học là môn làm em thiếu tự tin nhất. Mỗi ngày, Đan dành từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ học trực tuyến tại địa chỉ moon.vn. Theo em, nội dung học tập trên trang web này rất phong phú. Người học có thể so sánh và cạnh tranh kiến thức với các thành viên tham gia học tập.

 

Bên cạnh khối B, Đan còn dự thi khối A đạt 25 điểm, trúng tuyển ngành Hóa dầu Trường đại học Dầu khí Việt Nam. Tuy nhiên, Đan chọn học ngành Dược vì đây là ngành em yêu thích và có tiềm năng để phát triển.

 

* HUỲNH THỊ HOÀI LỘC, DỰ THI KHỐI B ÐẠT 28 ÐIỂM: Học sinh miền núi cũng học giỏi

 

Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu Huỳnh Ngọc Phú tự hào nói: “Với 28 điểm, Hoài Lộc là học sinh đầu tiên của trường có điểm thi đại học cao nhất từ trước đến nay. Đây là niềm động viên rất lớn đối với học sinh, giáo viên toàn trường”. Thầy Phú cho biết thêm, đầu vào của trường là học sinh miền núi nên chất lượng không cao, vì vậy tập thể cán bộ, giáo viên của trường phải nỗ lực rất nhiều trong giảng dạy. Năm học 2013-2014, căn cứ vào học bạ bậc THCS, nhà trường tuyển chọn những em có học lực khá, giỏi vào học hai lớp chọn. Với học lực giỏi, Hoài Lộc được chọn vào học lớp T1. Đây là một học sinh thông minh, có ý thức tự học rất cao nên kết quả mà em đạt được trong kỳ thi đại học rất tương xứng.

 

Với 28 điểm, Hoài Lộc trúng tuyển vào ngành Y đa khoa Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. “Biết tin em trúng tuyển Trường đại học Y dược, ba mẹ là người vui nhất vì họ luôn mong ước sau này em trở thành bác sĩ”, Hoài Lộc chia sẻ.

 

Hiện cô nữ sinh ở huyện miền núi Sơn Hòa này đang chuẩn bị hành trang nhập học. Hoài Lộc nói: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành bác sĩ chữa bệnh cho người dân miền núi quê em”.

 

* TRƯƠNG THỊ BÍCH NGÂN, DỰ THI KHỐI B ÐẠT 27 ÐIỂM: Tự tin sẽ chiến thắng

 

Ba làm thợ mộc, mẹ là giáo viên mầm non, cuộc sống gia đình không dư giả nên trong suốt thời gian học tập tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An), Trương Thị Bích Ngân không dám học thêm nhiều môn cùng lúc. Tuy nhiên, năm nào cô nữ sinh này cũng đạt học sinh khá, giỏi. Trong các đợt thi thử đại học do trường tổ chức, điểm thi của Ngân khá cao song khi nghe Ngân thổ lộ muốn thi vào Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, một số giáo viên và ba mẹ khuyên em “không nên trèo cao” mà thi vào Trường đại học Y Huế. “Gần đến ngày hết hạn nhận hồ sơ dự thi, em vẫn còn đắn đo không biết chọn trường nào. Đến ngày cuối cùng em “đánh liều” nộp đơn dự thi vào Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Nhưng khi có ai hỏi thi trường nào thì em nói dối thi vào Trường đại học Y Huế. Khi biết mình đạt 27 điểm, em mới mạnh dạn nói thật”, Ngân kể.

 

Vì sao em lại liều lĩnh khi chọn “trường đỉnh” để dự thi? Nghe tôi hỏi vậy, Ngân cười nói: Trong quá trình học cũng như sau khi trải nghiệm bằng cách giải đề thi đại học qua các năm, em tin vào kiến thức mà mình có nên quyết định chọn “trường đỉnh” để dự thi.

 

* VÕ THÀNH HUẤN, DỰ THI KHỐI A ÐẠT 27,5 ÐIỂM: Theo đuổi ước mơ trở thành nhà Toán học

 

Thích môn Toán ngay từ nhỏ nên dù là thủ khoa khối A trong kỳ thi thử đại học do Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức, nhưng Huấn không thi vào Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh như nhiều người khuyên mà chọn thi ngành Toán, Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh). “Ba mẹ tôn trọng quyết định của em. Em không hối hận về sự lựa chọn của mình”, Huấn bày tỏ.

 

Thầy giáo Huỳnh Ngọc Thoại, giáo viên chủ nhiệm suốt 3 năm Huấn theo học tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) cho biết: “Huấn học tốt các môn Khoa học tự nhiên. Cậu học trò lớp A1 này luôn đạt học sinh giỏi. Tôi đánh giá cao sự lựa chọn của Huấn khi em chọn Toán. Nếu có sự đầu tư đúng đắn, tôi nghĩ Huấn sẽ tỏa sáng cùng Toán học”. Còn Huấn thì khiêm tốn bảo: Ba mẹ em đều là giáo viên nên ngay từ nhỏ em thích được làm thầy giáo. Em sẽ cố gắng học tập để nối nghiệp ba mẹ “vì sự nghiệp trồng người”.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thủ khoa đạt 30 điểm
Thứ Bảy, 02/08/2014 09:16 SA
Đề thi nhẹ nhàng
Thứ Tư, 16/07/2014 09:38 SA
Hào hứng dự thi
Thứ Sáu, 04/07/2014 07:35 SA
Rộn ràng đón tiếp sĩ tử
Thứ Năm, 03/07/2014 07:51 SA
Các trường đã sẵn sàng
Chủ Nhật, 29/06/2014 11:41 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek