Chủ Nhật, 28/04/2024 09:54 SA
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014:
Rộn ràng đón tiếp sĩ tử
Thứ Năm, 03/07/2014 07:51 SA

Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung hướng dẫn thí sinh về chỗ ở - Ảnh: T.HẰNG

Không quản ngại thời tiết nắng nóng, những ngày qua, 100 tình nguyện viên Thành đoàn Tuy Hòa và các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã ứng trực tại bến xe, nhà ga và các điểm thi… để hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ sĩ tử và người nhà khi đến Phú Yên dự thi. 

 

Đợt 1, kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 sẽ diễn ra trong 2 ngày (4 và 5/7) với các khối thi A, A1 và V. Đợt thi này, trên địa bàn Phú Yên có 2 trường đại học tổ chức thi tuyển là đại học Phú Yên và đại học Xây dựng Miền Trung. Trong đó, Trường đại học Xây dựng Miền Trung có 1.371 thí sinh đăng ký dự thi với các khối A, A1 và V. Thạc sĩ Phan Văn Huệ, Trưởng phòng Quản lý đào tạo của trường cho biết: Trường bố trí 45 phòng thi thuộc 2 điểm thi tại trường để thí sinh dự thi. Nhà trường huy động 131 cán bộ, giáo viên của trường làm nhiệm vụ trong kỳ thi này.

 

Trong đợt 1, Trường đại học Phú Yên có 890 thí sinh đăng ký dự thi với 2 khối thi A, A1. Hội đồng tuyển sinh của trường bố trí 29 phòng thi tại 2 điểm thi là Trường THPT Nguyễn Trãi và tại trường.

 

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào 2 trường đại học trên địa bàn tỉnh không nhiều, nhưng để thí sinh và người thân yên tâm khi đến TP Tuy Hòa dự thi, ngay từ ngày 1/7, 100 tình nguyện viên đã có mặt tại bến xe, nhà ga và các điểm thi… hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ sĩ tử và người thân. Các tình nguyện viên chăm lo tận tình thí sinh và người nhà từ khi họ bước chân xuống bến xe, nhà ga. Vừa cùng con bước xuống xe, ông Trần Thành Trung (quê Quảng Bình), phụ huynh em Trần Thành Hưng, dự thi vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho biết: “Đây là lần đầu tiên cha con tôi đến Phú Yên. Tôi rất mừng khi vừa xuống xe đã được các cháu tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn đến điểm thi và nhận chỗ ở tại ký túc xá của trường”.

 

Thời tiết nắng nóng, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tinh thần, sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên. Tại các bến xe, nhà ga và các điểm thi đều có hàng chục tình nguyện viên đứng túc trực để đón thí sinh và người thân. Em Trần Thị Thu Vy ở Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa dự thi ngành Giáo dục tiểu học Trường đại học Phú Yên nói: “Lúc em và mẹ xuống xe, được các anh chị tư vấn rất nhiều điều bổ ích về nhà ở và đường đi tới địa điểm thi. Em cảm ơn các anh chị sinh viên tình nguyện. Nếu thi đỗ và trở thành sinh viên, sau này em sẽ tham gia tiếp sức mùa thi”. Từ Quảng Trị, hai cha con thí sinh Nguyễn Trương Huy Hoàng đến Phú Yên từ chiều 1/7. Huy Hoàng cho biết: “Hai cha con phải đi sớm là do tâm lý sợ không có chỗ ở trọ. Tuy nhiên, khi đến nơi, cả hai cha con được các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn và đưa vào làm thủ tục nghỉ tại ký túc xá Trường đại học Xây dựng Miền Trung nên em rất yên tâm”.

 

Các tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh và người thân khi đến Phú Yên dự thi - Ảnh: M.THÚY

 

Thấu hiểu nỗi lo lắng, băn khoăn của các sĩ tử và người thân, tất cả tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi trên địa bàn Phú Yên đều làm hết sức mình để tạo sự yên tâm và thoải mái cho sĩ tử trước giờ ứng thí. Tình nguyện viên Trần Thị Thanh Huyền, sinh viên năm thứ 2 Trường đại học Xây dựng Miền Trung bày tỏ: “Ngoài 400 chỗ ở miễn phí tại ký túc xá, tụi em còn vận động được hơn 500 chỗ ở với giá từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng và gần 50 chỗ ở miễn phí tại các hộ gia đình gần điểm thi”. Còn Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Thức cho hay: “Bên cạnh 400 chỗ ở tại ký túc xá, 30 sinh viên tình nguyện của trường còn huy động gần 300 chỗ ở giá rẻ và khoảng 100 chỗ ở miễn phí tại các hộ gia đình xung quanh khu vực thi. Trong những ngày qua, sự nhiệt tình của các tình nguyện viên đã phần nào giúp các sĩ tử có được tinh thần thoải mái khi về TP Tuy Hòa dự thi”. 

 

Theo các trường, mọi công tác tổ chức đều đã sẵn sàng đón sĩ tử vào ứng thí. Năm nay, các hội đồng thi đều lựa chọn phòng thi thoáng mát, bàn ghế đạt tiêu chuẩn, hệ thống điện đủ lượng ánh sáng phục vụ tốt nhất cho sĩ tử trong 2 ngày diễn ra kỳ thi. 

 

Hôm nay (3/7), các thí sinh đến trường thi làm thủ tục dự thi và học quy chế thi.

 

 

THÚY HẰNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek