Thứ Hai, 20/05/2024 05:22 SA
23 giờ ngày 30/6, Pháp - Nigeria; 3 giờ ngày 1/7, Đức - Algeria:
Lục địa đen khó làm nên chuyện
Thứ Hai, 30/06/2014 11:00 SA

Đội tuyển Đức không khó để vượt qua Algeria trong trận đấu lúc 3 giờ rạng sáng mai (1/7)

Dù có yêu mến lối đá lăn xả và ngẫu hứng đầy sức mạnh của các cầu thủ lục địa đen đến mức nào cũng phải thẳng thắn thừa nhận rằng hai đại diện của châu Phi không có nhiều hy vọng. Pháp và Đức gần như nắm giữ mọi lợi thế, sức mạnh để giành vé đi tiếp.

 

Ở trận đấu giữa Pháp và Nigeria, nhà cái đưa ra tỉ lệ Pháp chấp 1.0 và điều đó cho thấy thực lực cũng như phong độ của những chú gà trống Gaulois đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Khởi đầu mùa giải, không ít người nghi ngờ về sức mạnh thực sự của đội bóng áo lam, nhưng khi nhập cuộc họ càng chơi càng hay. Sau khi vòng bảng khép lại, thầy trò HLV Deschamps có được 7 điểm chiếm vị trí đầu bảng E, đồng thời mang đến nhiều hy vọng lần thứ hai Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới.

 

Nhờ thực lực và những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn ở vòng bảng, đặc biệt 2 trận thắng Honduras (3-0) và Thụy Sĩ (5-2), Les Bleus bắt đầu tự tin vào chính bản thân mình, đồng thời nâng khát vọng chiến thắng lên mức cao nhất. “Chúng tôi muốn vào chơi trận chung kết và nâng cao cúp vàng”, tiền đạo Olivier Giroud nói trước truyền thông.

 

Trong tay HLV Deschamps có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu: Benzema, Pogba hay Bacary Sagna. Ngoài ra, Pháp cũng không thiếu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc nơi hàng thủ như Evra, Hugo Lloris.

 

Ở bên kia chiến tuyến, sức mạnh của Nigeria tới từ nền tảng thể lực sung mãn kèm theo đó là lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật đúng với biệt danh Đại bàng xanh của họ. Trong trận đấu ăn miếng trả miếng với Argentina ở lượt trận cuối vòng bảng cho thấy họ không phải là một đội bóng yếu. Nigeria chắc chắn sẽ tiếp tục với lối chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này, khi mà Pháp được đánh giá cửa trên. Trong quá khứ, Pháp và Nigeria từng chạm trán nhau vào năm 2009 và Nigeria giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Tuy nhiên trong hoàn cảnh hiện tại, Pháp là đội nhỉnh hơn. Theo các chuyên gia dự đoán tỉ số trận đấu giữa Pháp và Nigeria cách biệt ít nhất một bàn.

 

Ở trận đấu lúc 3 giờ sáng 1/7, đội tuyển Đức gặp một đại diện khác của châu Phi là Algeria. Rõ ràng ở trận này, tuyển Đức hoàn toàn giành thế chủ động. Dưới thời HLV J.Loew, tuyển Đức có một đội hình xuất sắc với cách chơi vô cùng linh hoạt nhưng không kém phần chắc chắn. Hàng công tuyển Đức hoạt động rất tốt, ghi 7 bàn qua 3 trận và 4 bàn trắng vào lưới Bồ Đào Nha là minh chứng cho điều ấy. Còn đối thủ của họ, tuyển Algeria tuy thi đấu tốt hơn hẳn mùa World Cup 2010 tại Nam Phi - nơi mà họ không ghi nổi bàn thắng nào, thế nhưng tại Brazil họ phải rất vất vả mới lách qua khe cửa hẹp vượt qua Hàn Quốc (4-2) và cầm hòa Nga (1-1) giành vị trí nhì bảng.

 

Đức luôn là đội hạt giống số 1 và cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại các kỳ World Cup. Kỳ này cũng thế, với lối chơi vừa chắc chắn, vừa hào hoa các cầu thủ Đức cho thấy sự đa dạng và nguy hiểm với các đợt tấn công. Những ngôi sao của tuyển Đức trải đều ở các tuyến khiến Algeria trở nên nhỏ bé. Dù vậy, Algeria vẫn có niềm tin của họ. HLV Halilhodzic tin rằng Algeria đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup, thì những kỳ tích tiếp theo không phải là không thể, khi trong bóng đá luôn tiềm ẩn yếu tố rủi ro và may mắn.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gay! – Thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Chủ Nhật, 29/06/2014 15:25 CH
Suarez, nhân vật của sự tranh cãi
Chủ Nhật, 29/06/2014 15:00 CH
Ngó bộ… Thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Bảy, 28/06/2014 15:20 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek