Thứ Hai, 20/05/2024 06:20 SA
World Cup 2014: Đức và Mỹ dắt tay vào vòng knock-out
Thứ Sáu, 27/06/2014 11:25 SA

Đức vững ngôi đầu bảng G sau chiến thắng 1-0 trước Mỹ ở lượt trận cuối.

Đức giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Mỹ, trong khi Bồ Đào Nha chỉ có được thắng lợi 2-1 trước Ghana và chiến thắng đó chưa đủ để Ronaldo và các đồng đội giành quyền vào vòng 1/8 khi Mỹ có cùng điểm nhưng hiệu số thắng bại cao hơn.

 

Tại bảng G, “Cỗ xe tăng” Đức sớm giành vé từ lượt đấu thứ 2 vòng bảng nên tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, người Bồ gặp bất lợi khi buộc phải thắng ở lượt đấu cuối và hy vọng Mỹ sẽ thua Đức với tỉ số đậm ở trận cùng giờ. Dù Ronaldo và các đồng đội cố gắng hết sức để có được chiến thắng sát nút 2-1 trước đại diện châu Phi Ghana nhưng hy vọng mong manh của Bồ Đào Nha không như mong đợi. Trước khi trận đấu giữa Đức và Mỹ diễn ra, giới chuyên môn hoài nghi cả 2 đội sẽ hòa nhau để cùng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Joachim Loew chơi không hề khoan nhượng và áp đảo hoàn toàn trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của người Mỹ, Đức tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá khung thành của Howard. "Cỗ xe tăng" phải chờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Mueller ở phút 56 mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 tại Recife. Với 7 điểm/3 trận, Đức giành ngôi đầu bảng G và tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay. Còn với Mỹ dù thua nhưng với 4 điểm bằng với Bồ Đào Nha, nhưng họ vẫn đứng thứ 2 và giành vé đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng (0 so với -3).

 

Ronaldo không giấu được thất vọng sau khi đội nhà bị loại.

 

Trong khi đó, dù không có được kết quả như mong muốn nhưng với tinh thành thi đấu tích cực và quyết tâm cao, Bồ Đào Nha công hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn và hấp dẫn. Đặc biệt là ngôi sao Ronaldo, nếu may mắn hơn anh có thể ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng và ngậm ngùi chia tay World Cup sau vòng đấu bảng, niềm an ủi nhất với CR7 đó là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana do FIFA bầu chọn.

 

Ở bảng H, Algeria là cái tên cuối cùng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 sau trận hòa 1-1 trước “những chú gấu” Nga. Nắm trong tay quyền tự quyết, Nga sớm đẩy đội hình lên cao ngay sau khi nhập cuộc. Sức ép lớn được đội bóng của Capello tạo ra và họ sớm cụ thể hóa được áp lực bằng bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu của Koronin ngay phút thứ 6. Chỉ cần bảo toàn được kết quả này, Nga sẽ giành tấm vé còn lại sau Bỉ. Thế nhưng, sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến Nga phải trả giá ở đầu hiệp 2. Từ đường treo bóng chính xác của Brahimi, Slimani bật rất cao đánh đầu tung lưới thủ thành Akinfeev cân bằng cách biệt 1-1. Những nỗ lực của Nga sau đó không giúp cho đội nhà có thêm bàn thắng nào. Với kết quả này, Algeria giành tấm vé đi tiếp với 4 điểm, trong khi Nga về nước với 2 điểm sau vòng bảng.  Ở trận còn lại cùng giờ, Bỉ hoàn tất chiến thắng thứ 3 liên tiếp vòng bảng trước đại diện châu Á Hàn Quốc với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của Bỉ được ghi do công của Steven Defour ở phút cuối hiệp 1.

 

Như vậy, ở vòng 1/8, Đức (nhất bảng G) sẽ đối đầu với Algeria (nhì bảng H), còn Mỹ (nhì bảng G) sẽ phải chạm trán với Bỉ (nhất bảng H).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek