Thứ Hai, 20/05/2024 05:18 SA
Dân văn phòng “lăn quay” cùng World Cup
Thứ Bảy, 28/06/2014 15:19 CH

Sáng, anh đồng nghiệp mua vội ổ bánh mì, chạy ào cùng chiếc xe cọc cạch lên cơ quan để xem lại trận đấu tối qua. Lên đến nơi, anh ấy đã thấy chú bảo vệ cùng vài đồng nghiệp hò hét, la inh ỏi. Không còn nhận ra không khí im ắng, đạo mạo của chốn công sở ngày thường, World Cup đã len lỏi vào từng góc nhà, ngay cả cái cổng sắt “nghiêm khắc” của cơ quan giờ cũng đã rộng mở và hòa nhịp cùng những ngày hè bóng banh sôi động.

 

Đừng tưởng chỉ có các bác thợ xây, những anh công nhân hay giới học sinh, sinh viên mới đam mê bóng đá. Dân văn phòng, cán bộ, công chức cũng đam mê không kém. Họ thưởng thức bóng đá theo một phong cách rất riêng và cũng đầy “màu sắc”, cũng có cờ, có chiếc kèn con, cũng thi nhau hò hét, bình bán đủ kiểu. Không chỉ đóng đô ở cơ quan, giới văn phòng còn “tranh thủ” tỏa ra các quán cà phê sáng, cùng trổ tài bình luận, đồng thời lấy cà phê để chống chọi với cơn buồn ngủ ập đến bất cứ lúc nào sau những đêm dài trắng mắt. Nhưng dù có khỏe đến đâu thì thức khuya sẽ có tác hại ghê gớm với dân văn phòng, những người làm việc 8 tiếng/ngày bên hàng loạt giấy tờ, công việc cần giải quyết. Mắt ai nấy thâm quầng, những cơn ngái ngủ cứ hiện lên trong giờ công sở, nhưng ai nấy đều tỏ ra thông cảm vì nhịp xoay của trái bóng Brazuca.

 

Không chỉ bơ phờ, xuống sắc vì thức đêm, nhiều công chức còn lép túi vì World Cup mãi tận Brazil xa xôi. Lúc đầu chỉ là cá độ vui với chầu cafe sáng, hay bữa nhậu nhẹ, nhưng càng vào đến vòng trong, với những trận đấu kịch tích, không ít người “méo mặt” vì đội bóng bỗng dưng trở chứng. Rõ ràng đời sống sinh hoạt lẫn khả năng tài chính của giới nhân viên văn phòng cũng đang bị hơi thở của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bủa vây. Nhưng hầu như không thấy ai than phiền bởi với họ, World Cup 4 năm mới có 1 lần.

 

PHAN THỊ KIM PHƯỢNG

(TP Quy Nhơn, Bình Định)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek