Thứ Hai, 20/05/2024 06:46 SA
World Cup 2014: Đức bị Ghana cầm hòa
Chủ Nhật, 22/06/2014 09:46 SA

Messi tiếp tục trở thành người hùng của Argentina. - Nguồn: Getty

Với lối đá hợp lý không ngại va chạm, đội tuyển Ghana xuất sắc cầm hòa tuyển Đức 2-2 ở lượt 2 bảng G tại Fortaleza. Trong khi đó, Argentina gặp nhiều khó khăn trước đại diện châu Á Iran  và phải nhờ đến sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi mới mang về cho đội bóng Nam Mỹ 3 điểm trọn vẹn.

 

Ở bảng G, trận đấu giữa Đức và Ghana diễn ra khá hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao. Người Đức có được sự hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng trước Bồ Đào Nha ở ngày ra quân, trong khi Ghana muốn chứng tỏ thất bại trước Mỹ chỉ là một tai nạn.

 

Đội tuyển Đức với hàng tiền vệ đẳng cấp, đã nhanh chóng làm chủ thế trận. Trước hàng phòng ngự số đông của Ghana, "cỗ xe tăng" phải sử dụng nhiều hướng tấn công khác nhau nhưng cả Thomas Muller, Toni Kroos, hay Goetze đều không cụ thể hóa thành bàn thắng. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Đức vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Gotze. Thế  nhưng sau đó, "Những ngôi sao đen" Ghana chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, họ cho thấy sự kiên cường khi liên tục ép sân và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng 2 bàn thắng ngay sau đó nhờ công Ayew và Asamoah Gyan. Bất ngờ bị dẫn trước, HLV Joachim Loew quyết định đưa Schweinsteiger và Klose vào sân. Nhờ thế, Đức dần tìm lại thế trận nhờ khả năng điều tiết của Schweinsteiger và tới phút 71, Klose bén duyên với bàn gỡ hòa 2-2. Thời gian còn lại, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha “ăn miếng trả miếng”của 2 đội,  dù vậy vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong trận này, với 1 bàn ghi được cho Đức,  tiền đạo Klose có bàn thắng thứ 15 ở các kỳ World Cup, san bằng kỷ lục cũ của Ronaldo (Brazil).

 

Tại bảng F, mờ nhạt từ đầu trận trước hàng thủ dày đặc của Iran, nhưng chỉ cần pha lóe sáng, Lionel Messi đã giúp Argentina có chiến thắng tối thiểu 1-0 và đoạt vé sớm đi tiếp vào vòng 1/8.

 

Tung ra sân bộ ba Messi – Higuain – Aguero trên hàng công được hỗ trợ bởi Di Maria, Argentina tự tin triển khai lối chơi tấn công nhằm đè bẹp đối thủ. Thế trận hoàn toàn thuộc về đội bóng Nam Mỹ với khả năng cầm bóng ở tuyến giữa cùng các pha dâng cao của 2 hậu vệ biên. Messi cùng các đồng đội liên tục dồn lên và trong suốt hiệp 1 bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Iran. Sức ép lớn từ những pha phối hợp khá đa dạng đặt các cầu thủ Argentina liên tiếp vào thế dứt điểm. Tuy nhiên hàng phòng ngự của đại diện châu Á chơi nỗ lực cộng thêm sự thiếu chính xác từ những pha dứt điểm của đối phương, Iran đã đứng vững trước khi ra nghỉ giữa hiệp. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, Argentina chiếm hoàn toàn ưu thế nhưng vẫn vấp phải hàng phòng ngự sắt đá của Iran. Thời gian trôi dần về cuối trong sự nôn nóng của đội bóng xứ Tango, bên ngoài sân HLV Sabella liên tục có sự điều chình về nhân sự khi Palacio, Lavezzi vào sân để thay cho Higuain, Aguero nhằm mang lại thay đổi trên hàng công. Khi tất cả nghĩ đến 1 trận hòa thì Messi tỏa sáng. Từ 1 pha nhận bóng bên cánh phải, số 10 có pha xử lý quen thuộc với cú đá căng hạ gục thủ thành Iran ấn định thắng lợi 1-0 cho Argentina. Ở trận đấu còn lại của bảng F, Nigeria cũng có chiến thắng 1-0 trước Bosnia and Herzegovina. Bàn thắng duy nhất của Nigeria được ghi do công của Odemwingie ở phút 29. Với thắng lợi này Nigeria được 4 điểm và rộng cửa đi tiếp trong khi Bosnia phải tạm biệt World Cup ở vị trí bét bảng với 0 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trẻ quê và World Cup… trên ruộng
Chủ Nhật, 22/06/2014 11:00 SA
Không khoan nhượng
Chủ Nhật, 22/06/2014 10:00 SA
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Chủ Nhật, 22/06/2014 09:37 SA
Trật lất hết! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Chủ Nhật, 22/06/2014 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek