Thứ Hai, 20/05/2024 09:06 SA
World Cup 2014: Costa Rica thắng Ý, tiễn Anh về nước
Thứ Bảy, 21/06/2014 09:48 SA

Với sự mạnh mẽ trong tranh chấp và rất nhanh nhẹn, các cầu thủ Costa Rica đã khiến Ýgặp nhiều khó khăn

Bất ngờ lớn xảy ra ở bảng đấu tử thần – bảng D khi Costa Rica đánh bại Ý 1-0 để giành chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out, đồng thời tiễn tuyển Anh về nước và buộc Ý với Uruguay phải quyết đấu ở lượt trận cuối.

 

Mọi dự đoán ở bảng D “tử thần” đảo lộn tất cả khi “kẻ lót đường” Costa Rica trở thành hiện tưởng của World Cup năm nay với những chiến thắng không ai nghĩ tới và giành luôn tấm vé đầu tiên của bảng D vào vòng 16 đôi. Đầu tiên là chiến thắng bất ngờ 3-1 trước đại diện Nam Mỹ Uruguay và mới đây họ xuất sắc đả bại nhà vô địch World Cup 2006 Ý với tỉ số 1-0. Chiến thắng ngoài dự tính của Costa Rica khiến đội tuyển Anh sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

 

Bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng, được đánh giá cao hơn nhưng Ý không chủ quan trước Costa Rica. Đội bóng áo Thiên thanh lựa chọn cách nhập cuộc thận trọng để kiềm chế tinh thần và sự hưng phấn của Costa Rica, sau khi đội này có trận thắng ấn tượng trước Uruguay. Sau khoảng 15 phút đầu gặp khó khăn, Ý bắt đầu tạo được những cơ hội, với tâm điểm là Balotelli. Tiền đạo của AC Milan có không dưới 3 cơ hội ngon ăn để có thể mở tỉ số nhưng đều bỏ lỡ. Khi mà hàng tấn công chưa tìm được bàn thắng thì hàng thủ Ý mắc sai lầm nghiêm trọng. Sau khi may mắn thoát khỏi 1 quả penalty, Ý để Ruiz của Costa Rica thoát xuống đánh đầu trong tư thế không ai kèm mở tỉ số trận đấu ở phút cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, những nỗ lực tấn công của đội bóng xứ sở Mì ống không mang lại hiệu quả trước khả năng phòng ngự chặt chẽ của Costa Rica. Giành chiến thắng, Costa Rica có thể mở hội ăn mừng bất chấp còn một trận đấu thủ tục với tuyển Anh, đội phải nói lời chia tay sau thất bại 1-2 trước Uruguay. Trong khi đó, Ý sẽ phải quyết đấu với Uruguay ở lượt trận cuối, tối thiểu là 1 trận hòa mới có suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Tại bảng E, “gà trống Galouis” Pháp tiếp tục cất cao “tiếng gáy” bằng chiến thắng đậm 5-2 trước Thụy Sĩ, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu vào vòng 1/8.

 

Pháp có chiến thắng giòn giã trước Thụy Sĩ

 

Thụy Sĩ là đội khởi đầu tốt hơn với những pha tấn công mạch lạc và có nét trong 10 phút đầu tiên. Dù vậy, Pháp sớm tìm lại thế trận nhờ những pha phối hợp ăn ý và gắn bó. Sau một vài cơ hội, đến phút 17 từ quả phạt góc, Oliver Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số 1-0 cho Pháp. Đúng 1 phút sau, Benzema chuyền đẹp để Matuidi dứt điểm vào góc gần nhân đôi cách biệt. Hai bàn thua chóng vánh khiến Thụy Sĩ mất tinh thần và vỡ trận. Liên tiếp trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Pháp ghi thêm 3 bàn thắng để dẫn cách biệt 5-0. Cuối trận, sau khi Pháp rút một vài trụ cột ra ngoài sân, Thụy Sĩ vùng lên tìm bàn gỡ và ghi được 2 bàn. Nhưng thời gian còn lại quá ít ỏi để họ có thể tránh một thất bại. Chiến thắng này của Pháp là trận đấu có nhiều bàn nhất ở World Cup 2014 và điều đặc biệt là 7 bàn thắng do 7 cầu thủ khác nhau lập công.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Ecuador ngược dòng giành chiến thắng trước Honduras với tỉ số 2-1. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Honduras bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của Carlos Costly ở phút 31. Tuy nhiên, tiền đạo số 13 Enner Valencia “gieo sầu” cho Honduras khi ghi cả 2 bàn thắng sau đó giúp Ecuador tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Ecuador đang có 3 điểm, bằng điểm với Thụy Sĩ nhưng họ có hiệu số thắng bại cao hơn trong cuộc chiến giành vé thứ 2 ở lượt trận thứ 3 với Thụy Sĩ.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm sức mạnh hàng công
Thứ Bảy, 21/06/2014 09:00 SA
Suarez! – thơ NĂM ĐỒNG DÀI
Thứ Bảy, 21/06/2014 07:00 SA
Trái bóng hàn gắn thế giới
Thứ Bảy, 21/06/2014 06:42 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek