Thứ Hai, 20/05/2024 06:20 SA
World Cup 2014: Tây Ban Nha sớm thành cựu vương
Thứ Năm, 19/06/2014 10:32 SA

Sự thất vọng của các cầu thủ Tây Ban Nha ở trận thua Chile 0-2.

Bất ngờ lớn xảy ra ở Maracana khi Tây Ban Nha thất bại 0-2 trước Chile ở lượt thứ 2 bảng B. Trận thua thứ 2 liên tiếp khiến ĐKVĐ Tây Ban Nha sớm xách va ly về nước và ngậm ngùi nhìn Hà Lan, Chile giành vé đi tiếp.

 

Sau thất bại “muối mặt” 1-5 trước Hà Lan, tưởng Tây Ban Nha sẽ quyết tâm trong trận chiến với Chile để tranh vé đi tiếp. Nhưng lối chơi bế tắc, thiếu sáng tạo của các nhà ĐKVĐ cộng với sai lầm của hàng thủ khiến Tây Ban Nha phải trả giá quá đắt.

 

Chile nhập cuộc đầy tự tin với lối chơi nhanh, áp sát, trong khi đó ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha tỏ ra bị tâm lý. Phút 20, từ sai lầm chuyền bóng bất cẩn của Alonso, Vargas bình tĩnh lừa bóng qua Casillas sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội mở tỉ số 1-0 cho Chile. Bị thủng lưới, thầy trò HLV Del Bosque cố gắng dồn lên để kiểm soát thế trận nhưng họ vấp phải lối chơi pressing của Chile. Diego Costa và các đồng đội có một vài cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công để rồi đội quân áo đỏ phải trả giá đắt. Phút 43, từ pha đá phạt hiểm hóc của Sanchez khiến Casillas phải đấm bóng giải nguy, ngay lúc đó Charles Aranguiz có mặt đúng lúc tung cú sút nhanh trong vòng cấm để nâng tỉ số lên 2-0.

 

Sang hiệp 2, Chile chủ động chơi thấp để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công khiến Tây Ban Nha càng bế tắc hơn. Dù tạo được vài cơ hội, nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, mọi nỗ lực của thầy trò HLV Del Bosque trở thành vô nghĩa. Thậm chí, họ không tìm nổi bàn thắng danh dự trước khi trong tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thua trận 0-2 trước đại diện Nam Mỹ, Tây Ban Nha chính thức bị loại và trở thành nhà cựu vô địch thế giới. Còn Chile và Hà Lan (cùng có 6 điểm) là 2 đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi vòng knock-out.

 

Van Persie tỏa sáng để giúp Hà Lan thi đấu bùng nổ ở hiệp 2

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện của châu Úc. Đội tuyển Úc cống hiến một trận đấu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở nhưng bản lĩnh của á quân World Cup giúp Hà Lan lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Trước trận, ai cũng nghĩ rằng Hà Lan sẽ nhẹ nhàng giành 3 điểm trước Úc, thế nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy. Đội bóng của Van Gaal chỉ có thể đánh bại đối thủ nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân còn về thế trận, họ chẳng hề nhỉnh hơn. Tuyển Úc cho thấy sự chủ động và tự tin cao độ. Tuy vậy, Hà Lan mới là đội có bàn mở tỉ số nhờ công của Robben. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Úc đáp trả bằng cú đá siêu ngẫu hứng của Cahill. Bước sang hiệp 2, vẫn không có nhiều thay đổi, thậm chí hàng thủ của Hà Lan còn đáng lo hơn. Phút 53, Janmaat để bóng chạm tay trong vòng cấm và Jedinak dễ dàng đá phạt đền thành công, giúp đội tuyển Úc vươn lên dẫn điểm. Nhưng cũng gần như lập tức, "Cơn lốc màu da cam" có bàn gỡ hòa với sự tỏa sáng của Persie ở phút 57. Với đẳng cấp vượt trội, “Con lốc màu da cam” Hà Lan vẫn biết cách để có được niềm vui, đó là pha ấn định chiến thắng 3-2 của Depay ở phút 68.

 

Tại bảng A, với sự trở lại của chân sút chủ lực Mandzukic, Croatia giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Cameroon ở lượt trận thứ 2. Bằng lối chơi hợp lý, đoàn quân của Kovac có được bàn mở tỉ số sớm ngay ở phút 11 nhờ công của Olic. Cuối hiệp 1, Cameroon chỉ còn 10 người do Song nhận thẻ đỏ do hành vi đánh nguội. Lợi thế hơn người giúp Croatia làm chủ hiệp 2, mặc dù tấn công không quá quyết liệt nhưng đội bóng áo ca rô vẫn có được 3 bàn thắng, trong đó tiền đạo Mandzukic lập 1 cúp đúp. Chiến thắng này giúp Croatia có 3 điểm, đứng thứ 3 của bảng A sau Brazil và Mexico, ở lượt cuối thầy trò Kovac buộc phải thắng Mexico mới giành vé đi tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trận đấu quyết định
Thứ Năm, 19/06/2014 10:00 SA
Ochoa, anh là ai?
Thứ Năm, 19/06/2014 08:38 SA
AQ… chuyện trọng tài
Thứ Năm, 19/06/2014 08:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek