Thứ Bảy, 04/05/2024 07:28 SA
Những người lính trẻ
Thứ Tư, 22/10/2014 08:22 SA

Có một điểm chung khi giặc Tàu, giặc Pháp, giặc Mỹ xâm lăng Việt Nam là đều đổ bộ từ phía biển. Phên dậu phía đông “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa” trở thành hình tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Nơi ấy thuở xa xưa, những đội hùng binh Hoàng Sa, Trường Sa với thuyền nan, thuyền buồm, tay chèo, tay chống đã chinh phục Hoàng Sa, Trường Sa. Khi mà lũ giặc phương Bắc chưa bao giờ dám chường mặt đương đầu với bão tố, cuồng phong. Các thế hệ người Việt Nam đã đặt cột mốc chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa và từng có mặt trên các đảo nổi, đảo chìm để làm nhiệm vụ canh giữ hải đăng cho thuyền bè qua lại.

 

Rồi những chuyến tàu Không số vận chuyển vũ khí vào giải phóng miền Nam trở thành huyền thoại trong lịch sử giải phóng dân tộc trên biển Đông. Những người lính hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam tuổi đời còn rất trẻ, tuyên thệ trước cờ Tổ quốc ra đi không tiếc máu xương, không hẹn ngày trở lại với mục tiêu cuối cùng là giải phóng dân tộc, thoát khỏi ách thống trị của thực dân, đế quốc. Những con tàu mải miết vào Nam trên biển Đông chở vũ khí, chở ý chí kiên cường và chở niềm tin tất thắng. Những người mẹ tiễn con lên đường trong âm thầm lặng lẽ, giấu nước mắt vào trong. Những người vợ phải xa chồng vì nghĩa lớn đã tạc vào lịch sử hình tượng cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam sáng ngời lòng yêu nước.

 

Đất nước thống nhất chưa bao lâu, lớp trai trẻ lại xa gia đình, người thân, súng vác trên vai, lên thuyền ra biển lớn. Có những người lính trẻ đã chiến đấu chống lại bọn diều hâu phương Bắc đến hơi thở cuối cùng, chống lại kẻ mang danh nước lớn, mang danh văn hóa, nhưng bịp bợm và bẩn thỉu. Máu của các anh đã thắm tô màu cờ Tổ quốc. Tên tuổi của các anh không những đi vào lòng nhân dân Việt Nam mà còn đi vào lòng của nhân dân thế giới với sự kính trọng, ngưỡng mộ.

 

Những mùa tuyển quân lại có những chàng lính trẻ hăng hái lên đường ra đảo, sau thời gian tôi luyện trở thành những người lính với vẻ cương nghị, màu da sạm nắng, chắc tay súng, hiên ngang đứng canh giữ biển trời của Tổ quốc. Tình yêu nước của con dân đất Việt thời nào cũng nồng cháy, sâu đậm, trở thành khí phách của dân tộc Việt Nam. Một dân tộc muôn đời không chịu khuất phục trước mọi sự xâm lược bạo tàn của các thế lực ngoại bang.

 

TRẦN QUỐC CƯỠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ghi ở làng cá cơm An Hải
Thứ Bảy, 11/10/2014 12:02 CH
Thuyền tròn
Thứ Bảy, 11/10/2014 07:00 SA
Đuốc Bác Hồ ở huyện đảo Phú Quý
Thứ Bảy, 04/10/2014 09:43 SA
Hướng ra biển Đông
Thứ Tư, 01/10/2014 10:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek