Thứ Hai, 29/04/2024 06:06 SA
Hiệu quả cao từ quy chế phối hợp
Thứ Tư, 17/12/2014 07:58 SA

Công an phường Xuân Thành (TX Sông Cầu) cùng lực lượng Biên phòng, dân quân tự vệ ở cơ sở trao đổi công tác giữ gìn ANTT địa bàn - Ảnh: P.HỒNG 

Qua thực hiện quy chế phối hợp giữa 3 lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tỉnh về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng đã mang lại hiệu quả cao; phát huy sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang tỉnh, bảo đảm giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. 

 

Đại tá Nguyễn Văn Khóa, Phó giám đốc Công an Phú Yên, cho biết, trong thời gian qua, 3 lực lượng Công an, Quân sự và Biên phòng tỉnh luôn đoàn kết chặt chẽ. Lãnh đạo 3 lực lượng đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ; việc trao đổi, kiểm tra thông tin được tiến hành thường xuyên, kịp thời, chính xác, làm cơ sở tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết cụ thể, có hiệu quả những vấn đề phát sinh liên quan đến ANTT, quốc phòng. Trong đó đã phối hợp tham mưu và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền các cấp, trọng tâm là tham mưu thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; phối hợp làm tốt công tác vận động quần chúng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng trên từng địa bàn, lĩnh vực; phối hợp với chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động 30 xã, phường,

 

thị trấn và hơn 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gần 70.000 hộ gia đình đăng ký an toàn về ANTT. Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân cũng được chú trọng với việc tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho hàng trăm ngư dân; duy trì có hiệu quả hoạt động của các tổ Tàu thuyền an toàn; thăm hỏi, động viên 35 chủ phương tiện tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển yên tâm bám biển, đánh bắt thủy sản. Đặc biệt, thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh trong việc thực hiện Tiểu đề án “Nâng cao hiệu quả đấu tranh chống tội phạm mua bán người khu vực biên giới và hải đảo”, 2 lực lượng đã phối hợp tuyên truyền cho nhân dân nhận thức rõ về âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm mua bán người; triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng môi giới, tổ chức ký hợp đồng đưa ngư dân sang vùng biển các nước khai thác, đưa tàu thuyền đi đánh bắt trái phép. Trong công tác quản lý người nước ngoài trên tuyến biển luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng. Nhờ đó đã phát hiện và xử lý một số trường hợp người nước ngoài vào tuyến biển Phú Yên sai tuyến, sai mục đích.

 

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị; các chương trình, mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm mua bán người. Đồng thời làm tốt công tác nắm tình hình tội phạm hình sự, ma túy, tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội ở các địa phương để chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn. Trong năm 2014, đã mở 5 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt xóa 19 băng, nhóm với 70 đối tượng, xử lý hành chính hơn 1.100 trường hợp vi phạm pháp luật chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, truy bắt và vận động hàng chục đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, giải quyết có hiệu quả các loại tệ nạn xã hội. Lực lượng công an cơ sở đã phối hợp với lực lượng dân quân, biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát ban đêm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Các lực lượng cũng đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng chống cháy nổ, nhất là ở các cơ sở trọng điểm; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 193 khẩu súng, 80 quả đạn và 148 viên đạn các loại. Ngoài ra, lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tỉnh đã phối hợp diễn tập thành công các phương án phòng thủ và diễn tập phòng chống thiên tai, nhất là việc diễn tập ứng phó sóng thần ở huyện Đông Hòa và diễn tập phòng chống hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Tuy Hòa. Qua đó góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống về quốc phòng, an ninh và phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn những sự kiện quan trọng của tỉnh và của Nhà nước tổ chức trên địa bàn Phú Yên.

 

“Trong thời gian đến, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với nhiệm vụ quốc phòng và bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do đó, chúng tôi nhận thức rằng cần thường xuyên phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa 3 lực lượng để mang lại hiệu quả cao trên các mặt công tác. Trong đó, tập trung giáo dục cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng về tầm quan trọng của công tác phối hợp để cán bộ, chiến sĩ từng đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức được rằng sự phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa 3 lực lượng là nhân tố quyết định thắng lợi mọi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cụ thể hóa, kết hợp với tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng trao đổi thông tin bởi đây là việc rất cần thiết để làm cơ sở tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền có hướng chỉ đạo hiệu quả các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh. Khối đoàn kết giữa 3 lực lượng tiếp tục được xây dựng, tạo niềm tin trong nhân dân, giúp đỡ 3 lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đại tá Nguyễn Văn Khóa cho biết.

 

HOA SIÊM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek