Thứ Năm, 02/05/2024 16:53 CH
Trung đoàn chúng tôi
Thứ Sáu, 12/09/2014 07:00 SA

Trung đoàn BB888 của chúng tôi được thành lập từ năm 1981, tên gọi lúc ấy là Trung đoàn 401. Nhiệm vụ của trung đoàn thời gian đầu là huấn luyện chiến sĩ mới kết hợp với công tác tuyển quân… Từ đó đến năm 1990, đơn vị đã tuyển quân, huấn luyện và bổ sung cho chiến trường K hàng ngàn chiến sĩ mới, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở chiến trường Tây Nam Tổ quốc.

 

 

Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, nhiều lần thay đổi phiên hiệu, biến động về tổ chức, biên chế; gần đây nhất là tháng 5/2009, sáp nhập Tiểu đoàn 85 vào đội hình của trung đoàn. Song trong hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn cũng đều nỗ lực phấn đấu, không ngừng xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Là lớp sĩ quan trẻ, sinh ra và trưởng thành trong thời bình, chúng tôi vô cùng tự hào về truyền thống của trung đoàn. Càng tự hào bao nhiêu, chúng tôi càng thấy trách nhiệm to lớn trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống, những kết quả, thành tích mà biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn đã nỗ lực, phấn đấu đạt được. Càng tự hào hơn khi nhìn thấy doanh trại đơn vị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đặc biệt là về thành tích của cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn trong tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, giúp dân xóa đói giảm nghèo và tham gia làm công tác từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh. Những việc làm tốt đẹp đó đã gợi lại hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ thế hệ đi trước.

 

Trong giai đoạn cách mạng mới, nhiệm vụ của quân đội nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng có những yêu cầu mới, nặng nề hơn. Chúng tôi nhận thức sâu sắc điều đó và nguyện phấn đấu hết mình, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt; đoàn kết, quyết tâm xây dựng và hoàn thiện nhân cách quân nhân thế hệ mới; thực hiện nghiêm điều lệ, điều lệnh của quân đội và các điều cấm của trên; tích cực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng vũ trang tỉnh, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 

TRẦN HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek