Thứ Hai, 20/05/2024 05:55 SA
Phường 6 (TP Tuy Hòa):
Chú trọng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ
Thứ Ba, 15/07/2014 10:09 SA

Đảng ủy phường 6 họp triển khai công tác đào tạo cán bộ năm 2014 - Ảnh: H.ANH

Thực hiện các quy định của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngứ cán bộ cơ sở đạt chuẩn, Đảng ủy phường 6 (TP Tuy Hòa) đã chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ cho cán bộ ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường 6 đã rà soát lại lực lượng cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách để có kế hoạch gửi đi đào tạo. Từ đó, phường bố trí, sắp xếp công việc một cách phù hợp để làm sao cán bộ vừa được đi học để nâng cao trình độ vừa bảo đảm công việc tại cơ quan. Nhìn chung, đa số cán bộ của phường đều tự nguyện, tự giác đi học để phục vụ lâu dài cho công tác. Nhiều cán bộ có hoàn cảnh quá khó khăn hoặc tuổi cao được Đảng ủy động viên cũng đã tham gia học tập và hoàn thiện bằng cấp theo yêu cầu. Để khuyến khích cán bộ đi học, Đảng ủy phường 6 có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí tùy theo đối tượng. Cụ thể, người được cử đi học (thường là cán bộ chuyên trách) được hỗ trợ 50% học phí. Người học các lớp do các cơ sở giáo dục tài trợ hoặc các chương trình do các trung tâm đào tạo mở thì được hỗ trợ về tài liệu, học phí. Một vài trường hợp được hỗ trợ đột xuất do xét thấy hoàn cảnh quá khó khăn.

 

Trong những năm qua, Đảng ủy đã hỗ trợ bằng nhiều nguồn cho 5 người đi học với mức kinh phí từ 1,5 đến 2 triệu đồng/khóa học. Nhờ những chính sách thông thoáng trong việc đào tạo nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, đến nay, gần 100% cán bộ phường 6 có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, 14/37 cán bộ đang tham gia học đại học và cao học; trong đó, 3 cán bộ đã tốt nghiệp đại học. Nhiều người trước đây mới chỉ tốt nghiệp trung học cơ sở nhưng nhờ sự nỗ lực của bản thân, nay đã trở thành cán bộ chủ chốt của phường, của thành phố.

 

Bên cạnh quan tâm đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định, việc nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, đảng viên cũng được Đảng ủy phường 6 chú trọng. Từ năm 2013 đến nay, đảng ủy phường đã gửi 18 người đi học tập các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn, trung cấp chính trị của tỉnh. Trong đó, 5 người đang học và 5 người chuẩn bị đi học, 8 người đã tốt nghiệp lớp trung cấp chính trị. Chị Trần Thị Thu Hiền hiện công tác tại Văn phòng đảng ủy phường, vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản lý công nghiệp, cho biết: “Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo, sắp xếp, bố trí người làm thay phù hợp để người đi học chuyên tâm cho việc học. Học xong, trình độ được nâng cao nên chất lượng công tác cũng thay đổi rõ rệt”. Bà Nguyễn Thị Vân, một người dân ở phường 6, cho biết: “Tôi thấy cách xử lý công việc của cán bộ phường bây giờ đã linh hoạt hơn trước. Nhiều việc được giải quyết ngay trong buổi sáng. Khi người dân có gì chưa rõ thì cán bộ đều giải thích, hướng dẫn rất cụ thể. Nhờ vậy, chúng tôi đỡ phải đi lại nhiều lần”.

 

Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường 6 Bùi Thanh Lịch khẳng định: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ, chúng tôi xác định là phải nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ. Muốn vậy, phải có chính sách, chế độ khuyến khích anh chị em đi học, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Từ đây đến cuối nhiệm kỳ, Đảng ủy sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này. Khi đã vững về chính trị, chắc về chuyên môn thì cán bộ mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không thể là “bình thường”!
Thứ Ba, 24/06/2014 08:03 SA
Vô tâm
Thứ Ba, 17/06/2014 07:00 SA
Nói đi đôi với làm
Thứ Ba, 10/06/2014 08:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek