Thứ Hai, 20/05/2024 07:18 SA
Phường 7 thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW:
Góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng vừa chuyên”
Thứ Ba, 24/06/2014 08:06 SA

Cán bộ UBND phường 7 (TP Tuy Hòa) giải quyết công việc cho dân - Ảnh: H.THU

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy phường 7 (TP Tuy Hòa) đã thực hiện đồng bộ nhiều chương trình, kế hoạch về các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, quán triệt và triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên, khu dân cư.

 

Đảng ủy phường 7 đã xây dựng các kế hoạch theo sát chuyên đề của từng năm. Theo đó, các chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch, đăng ký của tập thể và từng cá nhân. Đồng thời, Đảng ủy tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức thực hiện. Trong những năm qua, toàn phường có 100% cấp ủy, các hội đoàn thể và cá nhân mỗi cán bộ, đảng viên đương chức thực hiện viết kế hoạch đăng ký nghiêm túc. Trên cơ sở đăng ký của tập thể và cá nhân, các cấp ủy tổ chức họp thông qua nội dung để triển khai thực hiện thường xuyên trong quá trình công tác, hoạt động hàng ngày.

 

Bên cạnh việc đăng ký của tập thể và giám sát thực hiện của các cấp ủy đảng, Đảng ủy phường 7 đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Căn cứ nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW, các hướng dẫn, nội dung chuyên đề, Đảng ủy phường cụ thể hóa việc làm theo thông qua các quy định về chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, đảng viên. Song song đó, Đảng ủy phường chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, các hội đoàn thể thường xuyên lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt, hội họp. Trong các buổi chào cờ đầu tuần, Đảng ủy chọn nêu gương, tuyên dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ công tác được giao, đồng thời, nhắc nhở kịp thời những cá nhân, tập thể còn có những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Từ đó tạo được động lực thi đua, động viên cán bộ, đảng viên tích cực tham gia hoạt động công tác ngày càng hiệu quả và chất lượng từ phường đến các khu phố.

 

Mặt khác, Đảng ủy phường 7 đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đặc biệt, chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” là nội dung được xác định thực hiện xuyên suốt trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên “vừa hồng vừa chuyên”. Bà Nguyễn Thị Điểm, người dân khu phố Trần Phú (phường 7) nhận xét: “Kể từ khi thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi thấy các thủ tục hành chính được rút ngắn hơn, tạo nhiều thuận lợi cho dân. Cán bộ tăng cường đối thoại với dân tại khu dân cư để cùng chung tay giải quyết các vấn đề quan tâm ở địa phương. Qua đó, người dân chấp hành tốt hơn chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình làng nghĩa phố ngày càng gắn bó, đoàn kết hơn”.

 

3 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm; củng cố, nâng cao sự đoàn kết thống nhất và ý thức tổ chức kỷ luật trong từng tập thể và mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong phường. Hàng tháng, hàng quý, cuối năm trong các hội nghị sơ, tổng kết, Đảng bộ, các chi bộ, các hội đoàn thể đã nghiêm túc đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 03, xem đây là căn cứ quan trọng đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và bình xét thi đua khen thưởng. Nhờ vậy, trong 3 năm (2011-2013), Đảng bộ phường 7 luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, phường đạt phường văn hóa năm thứ 4, các khu phố đạt khu phố văn hóa. 1 tập thể và 2 cá nhân được Thành ủy Tuy Hòa khen, 3 tập thể và 8 cá nhân được Đảng ủy phường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác.

 

Theo Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường 7 Nguyễn Xuân Vỹ, trong thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 03/CT/TW của Bộ Chính trị để góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Song song với quán triệt và triển khai toàn diện các nội dung chuyên đề từ phường đến các chi bộ, các hội, đoàn thể, Đảng ủy phường sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc làm theo của từng tập thể, cá nhân. “Bài học rút ra từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên - nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt - trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày. Đây là yếu tố quyết định để Chỉ thị số 03-CT/TW ngày càng lan tỏa và phát huy tác dụng sâu rộng trong đời sống xã hội”, ông Vỹ nhấn mạnh.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không thể là “bình thường”!
Thứ Ba, 24/06/2014 08:03 SA
Vô tâm
Thứ Ba, 17/06/2014 07:00 SA
Nói đi đôi với làm
Thứ Ba, 10/06/2014 08:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek