Thứ Sáu, 17/05/2024 14:12 CH
Những tuyến đường cựu chiến binh tự quản
Thứ Hai, 21/11/2022 07:00 SA

Chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) đã tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, không chỉ làm đẹp đường làng ngõ xóm, mà còn thay đổi nhận thức của hội viên và người dân về bảo vệ môi trường.

 

Hội viên cựu chiến binh vệ sinh đường làng, cắm cờ Tổ quốc dọc tuyến đường bê tông khu phố Định Thắng, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa xây dựng đoạn đường Cựu chiến binh tự quản. Ảnh: ĐẶNG SỸ

Trong năm 2022, các cấp hội phối hợp làm 4.468m đường bê tông; lắp hàng trăm bóng đèn thắp sáng đường quê; hàng trăm camera an ninh ở các tuyến đường góp phần giữ gìn an ninh trật tự; lắp đặt 1 trạm biến áp 1.600kVA cấp điện trị giá 300 triệu đồng; phối hợp thu gom rác thải, đăng ký xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, đoạn đường tự quản, tổ tự quản bảo vệ môi trường…

 

Ông Nguyễn Ngọc Đức, Chủ tịch Hội CCB TP Tuy Hòa cho biết: “Gìn giữ thành quả đã đạt được trong những năm trước, năm nay, hội tiếp tục xây dựng thêm 90 đoạn đường tự quản, nâng tổng số đoạn đường tự quản lên 183 đoạn, thực hiện nội dung sắc cờ quê hương trên các trục đường với tổng số 1.345 trụ cờ; huy động 256 hội viên tham gia bóc, xóa các nội dung quảng cáo vặt trên trụ điện, tường rào; phối hợp với Phòng TN-MT thực hiện tốt mô hình tổ tự quản bảo vệ môi trường tại Chi hội Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc), Chi hội Lê Duẩn (phường 6) và Chi hội Trường Chinh (phường 7); thu gom vỏ chai, bao bì thuốc thực vật tại xã An Phú…

 

Đến tham quan tuyến đường tự quản Cờ - hoa - sáng - xanh - sạch - đẹp do Hội CCB thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) đảm nhiệm, dọc kênh N3 thuộc khu phố Định Thắng 1, chúng tôi nhận thấy sự phấn khởi của những người CCB khi được góp sức mình làm cho địa phương sạch đẹp hơn. Trên tuyến đường với chiều dài hơn 150m được xây bồn trồng cây xanh, cờ đỏ tung bay khoe sắc thắm làm sáng đẹp một góc làng quê.

 

Cùng toàn hội xây dựng những tuyến đường sạch đẹp chuẩn bị đón xuân về, ông Nguyễn Ngọc Bửu, Chủ tịch Hội CCB xã An Thọ (huyện Tuy An) chia sẻ: “Từ khi có tuyến đường hoa, người dân trong xã nói chung và hội viên CCB chúng tôi nói riêng rất phấn khởi trước cảnh quan làng quê tươi đẹp, văn minh. Ý thức của mọi người cũng có nhiều thay đổi. Tình trạng xả rác bừa bãi giảm hẳn so với những năm trước. Mọi người đều hiểu giữ gìn môi trường sống trong lành là rất quan trọng cho sức khỏe của chính mình”.

 

Được biết, Hội CCB huyện Tây Hòa là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện mô hình tuyến đường CCB tự quản, năm 2022, hội nhận thực hiện 7km đường nông thôn để trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh và đăng ký dự thi 8 tuyến đường nông thôn mới nâng cao. Các tuyến đường do hội quản lý được trồng các loại hoa sam, mười giờ, chiều tím, chuồn chuồn... Đây là những giống hoa có sức sống tốt, màu sắc rực rỡ, dễ trồng, thích ứng với thời tiết và phù hợp với cảnh quan ven đường. Không chỉ dành thời gian lựa chọn, trồng và chăm sóc hoa, hội viên CCB ở các chi hội còn chủ động hiến đất ruộng, đất vườn tạo mặt bằng ven đường trồng hoa.

 

Ông Phan Tấn Ô, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Việc xây dựng những tuyến đường CCB tự quản đã mang lại hiệu quả thiết thực và trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ. Thời gian tới, hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; góp phần tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, thay đổi nhận thức của hội viên và người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông.

 

ĐẶNG SỸ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek