Thứ Sáu, 17/05/2024 17:30 CH
Ông Huỳnh Tấn Tịnh hết lòng vì hoạt động nhân đạo
Thứ Năm, 25/08/2022 09:10 SA

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, ông Huỳnh Tấn Tịnh, luôn tận tụy với công tác hội, hết lòng vì hoạt động nhân đạo. Mới đây ông được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. 

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Tịnh (trái) nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Ảnh: CTV

 

Ông Huỳnh Tấn Tịnh được kết nạp vào Đảng ngày 17/4/1992. Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của người đảng viên.

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải xuất phát từ tình yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Với cương vị Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, ông Tịnh xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh, cùng với đó triển khai đến các cấp hội phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động vì cộng đồng, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước thu hút nguồn lực cho hoạt động nhân đạo.

 

Hội CTĐ đã trở thành lực lượng nòng cốt chủ động phối hợp tham gia công tác cứu trợ xã hội. Điển hình, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; nhận được sự hưởng ứng của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân. Kết quả đã vận động các nhà hảo tâm cam kết nhận hỗ trợ cho các địa chỉ nhân đạo với thời gian lâu dài.

 

Công tác tuyên truyền trong vận động trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro bất hạnh được đổi mới, mang tính chuyên nghiệp, hiện đại, đảm bảo cả diện rộng và chiều sâu. Đặc biệt, thời gian xảy ra dịch COVID-19, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã kết nối, vận động hàng tỉ đồng để hỗ trợ cho hàng ngàn lượt người thông qua các chương trình “Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức”, “Triệu phần quà đại đoàn kết” bằng các hoạt động chuyến hàng nghĩa tình, tiếp sức người dân ở khu cách ly y tế phòng, chống dịch.

 

Hội CTĐ cũng đã tổ chức trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng, hỗ trợ túi sơ cấp cứu và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân nghèo, khó khăn; tổ chức truyền thông về sơ cấp cứu và phổ biến kiến thức pháp luật cho ngư dân nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Tuy An, TP Tuy Hòa và TX Đông Hòa.

 

Mới đây, trong tháng Nhân đạo năm 2022, thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, Hội CTĐ tỉnh trao tặng hàng chục ngàn hộp/bịch, chai sữa cho trẻ em các trường mầm non ở miền núi, các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như: Đa Lộc, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân); An Thạch, An Ninh Đông (huyện Tuy An), Ea Bia (Sông Hinh), Ea Chà Rang (Sơn Hòa), Sơn Thành Tây (Tây Hòa)…

 

Theo Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Hữu Sửu, những đóng góp về sức lực và trí tuệ của ông Huỳnh Tấn Tịnh trong hoạt động của hội là đáng kể. Suốt quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu ông Tịnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với vai trò Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, ông đã tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tháng Nhân đạo”…

 

Trung tuần tháng 5 vừa qua, Chi bộ Cơ quan Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Huỳnh Tấn Tịnh. Xúc động trước huy hiệu cao quý mà Đảng trao tặng, ông Huỳnh Tấn Tịnh bày tỏ: “Đây là niềm vinh dự, tự hào trong hơn 30 năm công tác và 30 năm được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng thời cũng là động lực to lớn để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian đến”.

 

Trực tiếp trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Huỳnh Tấn Tịnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Hồ Thái Việt nói: “Đồng chí Huỳnh Tấn Tịnh vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây cũng là niềm vinh dự lớn đối với Đảng bộ vì đã có những đảng viên ưu tú, nhiều năm cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, địa phương. Các đồng chí cần tiếp tục giữ vững phẩm chất cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao”.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Tịnh vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây cũng là niềm vinh dự lớn đối với Đảng bộ vì đã có những đảng viên ưu tú, nhiều năm cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, địa phương.

 

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Hồ Thái Việt

 

MẠNH LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek