Chủ Nhật, 28/04/2024 02:48 SA
Xứng danh Chiến sĩ vẻ vang
Thứ Hai, 20/10/2014 07:21 SA

Thượng úy Phạm Thành Đại (bìa trái) trong một lần đi thăm, tặng quà cho một học sinh nghèo ở huyện Đông Hòa. - Ảnh: CTV

10 năm công tác tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên, thượng úy Phạm Thành Đại (SN 1984) không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, anh còn hoàn thành xuất sắc vai trò là một bí thư chi đoàn. Mới đây, Đại được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì và Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương Thanh niên Phú Yên tiêu biểu.

 

Thời gian qua, với vai trò là cán bộ làm công tác tham mưu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh, Phạm Thành Đại luôn chủ động nắm tình hình các loại tội phạm và các mặt công tác của lực lượng CSĐT, giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chỉ đạo các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh và điều tra, xử lý tội phạm đúng quy định. Ngoài ra, Đại còn kịp thời cập nhật, thống kê, hoàn thành các chuyên đề về công tác điều tra; chủ động lập các kế hoạch đề xuất lãnh đạo đơn vị kiểm tra các chuyên đề về công tác điều tra, xử lý tội phạm, tình hình công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại tố cáo tại công an các địa phương… Qua đó, đề xuất lãnh đạo chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót và kịp thời đề ra các giải pháp triển khai thực hiện nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều tra, xử lý tội phạm.

 

Bên cạnh đó, Đại còn thường xuyên nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về hoạt động điều tra, xử lý tội phạm để tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả công tác điều tra và kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn để công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, xử lý án hình sự. Phạm Thành Đại nói: “Được sự phân công của lãnh đạo, tôi trực tiếp quản lý, sử dụng và khai thác phần mềm tin học nghiệp vụ “Quản lý thông tin điều tra tội phạm” của Công an tỉnh. Thời gian qua, tôi đã giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh cài đặt và hướng dẫn sử dụng hiệu quả phần mềm này vào công tác và nâng cao trình độ tin học cho cán bộ trực tiếp quản lý phần mềm ở công an các địa phương trong tỉnh và các phòng thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh”. Đại còn cho biết, trong năm 2013, anh đã đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn cài đặt và hướng dẫn khai thác phân mềm cho cán bộ công an các đơn vị. Hiện công an các địa phương đã ứng dụng phần mềm trên vào công tác nghiệp vụ và mang lại hiệu quả cao.

 

Không chỉ làm công tác tham mưu, Phạm Thành Đại còn là một điều tra viên năng nổ của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Đại luôn thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm với công việc, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm. Từ năm 2012 đến nay, Đại đã tham gia điều tra 3 vụ án phức tạp có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Phạm Thành Đại còn là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn. Đại úy Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên nhận xét: “Phạm Thành Đại là cán bộ giỏi chuyên môn, năng nổ, nhiệt huyết với công tác đoàn. Nhiều năm liền, Đại đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn đạt danh hiệu Vững mạnh xuất sắc”.

 

Với những nỗ lực của mình, mới đây, Phạm Thành Đại được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì về thành tích “10 năm phục vụ trong lực lượng CAND, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Ngoài ra, Phạm Thành Đại còn được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là Thanh niên Phú Yên tiêu biểu tại Liên hoan “Tôi - Người thanh niên Phú Yên thế hệ mới”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô giáo trẻ luôn tâm huyết với nghề
Thứ Bảy, 18/10/2014 10:01 SA
Hảo “5 tốt”
Thứ Sáu, 17/10/2014 09:13 SA
Học Bác từ những việc nhỏ nhất
Thứ Năm, 16/10/2014 08:06 SA
Một cựu binh mẫu mực
Thứ Ba, 14/10/2014 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek