Thứ Hai, 13/05/2024 18:08 CH
Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ Năm, 07/08/2014 08:00 SA

Chị Võ Thị Minh Duyên (bìa trái) tặng hoa cho đội bóng đá khối Trường học - Ảnh: C.BẢO

Chỉ trong 3 năm làm Chủ tịch CĐCS Trường đại học Phú Yên, chị Võ Thị Minh Duyên (SN 1972), Trưởng khoa Lý luận - Chính trị, đã dày công nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương thức tổ chức hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của trường.

 

Sinh viên đang nghỉ hè. Lẽ ra chị Duyên cũng được “xả hơi” sau những tháng ngày bận rộn đứng trên bục giảng. Nhưng chị vẫn đều đặn đến trường để nghiên cứu các tài liệu của khoa, xây dựng các kế hoạch cụ thể cho hoạt động công đoàn vào năm học mới. “Là chủ tịch CĐCS, tôi đã tham gia có hiệu quả vào việc thực hiện các quy định, quy chế của nhà trường như quy chế dân chủ, xây dựng thỏa thuận về mối quan hệ giữa Ban chấp hành công đoàn và hiệu trưởng và đã thực hiện đầy đủ, kịp thời về các chế độ chính sách, hỗ trợ cho CBCNV”, chị Duyên nói.

 

Từ năm 2012 đến nay, Ban chấp hành công đoàn đã tổ chức đối thoại với toàn thể CBCNV và tham mưu giải quyết tăng trợ cấp cho cán bộ, nhân viên hành chính của nhà trường 20% mức lương cơ bản hàng tháng. Ban chấp hành công đoàn chỉ đạo Ban nữ công triển khai phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Phụ nữ hai giỏi”… đến toàn thể CBCNV. Và Ban nữ công công đoàn đã thực hiện có hiệu quả các chương trình tuyên truyền bình đẳng giới, tham quan học tập tại Khánh Hòa, đi dã ngoại kết hợp tọa đàm giao lưu với chủ đề “Để trở thành phụ nữ hai giỏi”... Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm, công đoàn tổ chức hội thi Tiếng hát công đoàn viên, thu hút đông đảo CBCNV tham gia.

 

Là trưởng khối công đoàn khối Trường học, năm 2013, chị Duyên đã tổ chức tốt lớp bồi dưỡng chuyên đề về nghiệp vụ công tác công đoàn cho 120 cán bộ công đoàn các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Công đoàn khối Trường học đã tham gia và đoạt giải ba hội thi Tiếng hát CNVCLĐ toàn tỉnh; xây dựng đội bóng đá nam thi đấu đoạt giải nhất toàn tỉnh xuân Quý Tỵ do LĐLĐ tỉnh tổ chức… Chị cũng đã làm tốt công tác vận động 100% CBCNV tham gia đóng góp các hoạt động xã hội - từ thiện như Quỹ Tương trợ ngành Giáo dục Phú Yên, ủng hộ bão lụt các tỉnh miền Trung, Quỹ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa… Nét nổi bật là CĐCS vận động CBCNV đóng góp 10 suất học bổng với tổng số tiền 5 triệu đồng/năm hỗ trợ học sinh nghèo; vận động các nhà hảo tâm đóng góp quỹ học bổng sinh viên để hỗ trợ học sinh, sinh viên nhà trường có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/sinh viên/năm; hàng năm vận động từ 150 đến hơn 200 đoàn viên công đoàn đăng ký và tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Gần 20 năm công tác và liên tục tham gia vào Ban Chấp hành CĐCS Trường đại học Phú Yên, chị Duyên đã tổ chức, vận động và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong Khoa Lý luận - Chính trị hoàn thành công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và nâng cao trình độ chuyên môn. CĐCS đề xuất và chủ động phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường xây dựng các chế độ tạo điều kiện về thời gian và kinh phí cho CBCNV học tập nâng cao trình độ chuyên môn; quy hoạch cán bộ, nhất là bổ nhiệm cán bộ nữ đảm nhận những chức vụ quan trọng như phó hiệu trưởng, chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS... Năm 2013, CĐCS tổ chức hội thi Hội giảng mùa xuân có 20 giảng viên đại diện cho tất cả các khoa trong trường tham dự, với kết quả 15 tiết đạt tiết dạy giỏi, 3 tiết đạt tiết dạy xuất sắc. Ngoài ra, công đoàn còn tuyên truyền, hướng dẫn việc học tập và làm theo gương Bác, quán triệt Nghị quyết 20 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”… tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đội ngũ giảng viên, đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn nhà trường ngày càng vững mạnh.

 

Với những nỗ lực của chị Duyên, trong 2 năm 2011 và 2012, CĐCS Trường đại học Phú Yên được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc nhất khối công đoàn Trường học. Năm 2013, CĐCS trường được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen về thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Riêng chị Duyên được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen Trưởng khối xuất sắc trong hoạt động công đoàn; tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước. Mới đây, chị được vinh danh là 1 trong 85 gương cán bộ công đoàn tiêu biểu trong toàn tỉnh.

 

CHÍ BẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người con ưu tú của dân tộc Ba Na
Thứ Ba, 05/08/2014 08:56 SA
Anh xe ôm dũng cảm, mưu trí
Thứ Hai, 04/08/2014 10:12 SA
Cứu người như cứu hỏa
Thứ Bảy, 02/08/2014 10:12 SA
Học Bác vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ
Thứ Sáu, 01/08/2014 08:30 SA
Làm tốt công tác an sinh xã hội
Thứ Năm, 31/07/2014 09:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek