Chủ Nhật, 19/05/2024 02:20 SA
Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà
Thứ Hai, 14/07/2014 08:22 SA

Đó là chị Nguyễn Thị Thu Kim, Phó thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa). 20 năm nay, không chỉ gánh vác việc gia đình, nuôi 2 con và người chồng khiếm thị, chị còn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương; được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Chị Nguyễn Thị Thu Kim (phải) tại một buổi tập huấn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: V.NGUYỄN

 

Cách đây hơn 20 năm, anh Trần Văn Sảo - chồng chị Kim chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, dẫn đến mù đôi mắt. Gánh nặng gia đình gồm 1 người chồng bị mù lòa và 2 con nhỏ (đứa 4 tuổi, đứa 5 tuổi) dồn hết lên vai chị Kim. Nhà làm nông, bao nhiêu công việc đồng áng nặng nhọc thường là phần việc đàn ông giờ chịKim phải gánh vác. Vóc dáng nhỏ nhắn nhưng nghị lực phi thường, cộng với tình yêu chồng thương con hết mực, người phụ nữ 29 tuổi Nguyễn Thị Thu Kim đã nỗ lực bươn chải, gồng gánh, vượt mọi khó khăn để chăm sóc chồng, nuôi dạy con. Hiện con gái lớn của chị đã lập gia đình, con trai út tốt nghiệp đại học, công tác tại UBND xã Bình Kiến.

 

Nhớ lại những tháng ngày gian nan đã qua, chị tâm sự: Ngày biết bệnh anh không thể chữa khỏi, gia cảnh khốn khó, tôi rất tủi thân. Tôi không biết mình sẽ xoay xở như thế nào để lo cho chồng, nuôi các con trưởng thành. Nhưng nghĩ lại không còn cách nào khác hơn là phải cố gắng.

 

Tuy vậy, điều đáng nể hơn ở người phụ nữ này là trong hoàn cảnh như vậy, không chỉ đảm việc nhà, chịcòn khéo thu xếp để làm giỏi cả việc nước. Tích cực tham gia công tác xã hội, từng làm cán bộ phụ nữ (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thượng Phú) rồi cán bộ dân số, gia đình và trẻ em trong nhiều năm, những công việc không lương, nhưng chịKim vẫn tích cực tham gia. Chị Nguyễn Thị Lạch, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến nhận xét: Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, mặc dù cảnh nhà rất khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chị Kim luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Hiện tại, chị Kim đang là Phó thôn Thượng Phú - thôn văn hóa dẫn đầu xã Bình Kiến 13 năm liền với các hoạt động nổi bật trong công tác vận động quần chúng chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong bản thành tích chung của thôn Thượng Phú, có sự đóng góp không nhỏ của chị Kim.

 

Với những đóng góp của mình, chị Kim được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cuối năm 2013, chịKim được TP Tuy Hòa khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị Kim phấn khởi, nói: Hiện tại, tôi có một gia đình ấm êm, con cái thành đạt. Với trách nhiệm là một đảng viên, tôi cố gắng tham gia tốt hơn nữa các hoạt động xã hội ở địa phương.

 

VĂN NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Già làng làm nhiều việc có ích cho dân
Thứ Hai, 07/07/2014 08:06 SA
Bác Thanh nông dân
Thứ Bảy, 05/07/2014 09:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek