Chủ Nhật, 19/05/2024 03:32 SA
Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa):
Hiệu quả từ các mô hình “làm theo”
Thứ Bảy, 12/07/2014 09:16 SA

Chị Nguyễn Thị Hướng (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận tiền tiết kiệm do phụ nữ ở địa phương quyên góp giúp chị phát triển kinh tế gia đình - Ảnh: CTV

Gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) đã triển khai có hiệu quả nhiều mô hình “làm theo”, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ.

 

Thời gian qua, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc đã đưa các chuyên đề và mẩu chuyện về Bác vào các hội thi, hội diễn văn nghệ, hái hoa dân chủ, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Đài Truyền thanh xã tuyên truyền phong trào phụ nữ và các hoạt động hội, các gương tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Qua đó góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua hoạt động hội và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

 

Ngoài công tác tuyên truyền, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc còn xây dựng các mô hình làm theo gương Bác. Chị Ngô Thị Nu, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc, cho biết: Hiện 100% chi, tổ hội đã xây dựng mô hình “làm theo”, trong đó có một số mô hình đạt hiệu quả và được nhân rộng như “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”, nhóm “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” và “Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm”… Đặc biệt, các chi, tổ phụ nữ trong xã đã hình thành 56 nhóm phụ nữ tiết kiệm với 620 thành viên, số tiền tiết kiệm hàng tháng là 74 triệu đồng. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được nhiều chị em hưởng ứng và đạt hiệu quả thiết thực. Từ năm 2011 đến nay, qua thực hiện phong trào, hàng trăm triệu đồng, ngày công lao động, hàng nghìn kilôgam lúa giống và phân bón đã đến với nhiều phụ nữ khó khăn cần giúp đỡ. “Hũ gạo tiết kiệm” tiết kiệm hơn 619kg gạo, “Heo đất tiết kiệm” với 14 triệu đồng hỗ trợ cho 69 gia đình phụ nữ nghèo, khó khăn… Hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2013) với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, từ năm 2013 đến nay, hội đã vận động trên 198 triệu đồng cho phụ nữ nghèo vay. Từ những hoạt động trên, 3 năm qua, Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc đã giúp 430 lượt hộ nghèo và 218 lượt hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, qua đó giúp 45 hộ thoát nghèo. Chị Nguyễn Thị Nga, phụ nữ nghèo ở thôn Uất Lâm, bày tỏ: “Nhờ sự giúp đỡ của các chị em trong chi hội cũng như sự quan tâm tạo điều kiện của Hội LHPN xã mà gia đình tôi vay được vốn để làm ăn phát triển kinh tế gia đình”.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy, nhận xét: “Có thể nói những cách làm hay, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc học tập và làm theo gương Bác của Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ. Qua đó động viên cán bộ, hội viên, phụ nữ xã gắn bó, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tích cực góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương”.

 

THỤY BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek