Chủ Nhật, 19/05/2024 03:12 SA
Những việc làm thiết thực ở một chi bộ
Thứ Sáu, 11/07/2014 09:00 SA

Tuyên truyền tiết kiệm điện ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - Ảnh: N.XUÂN

Những năm qua, phát huy vai trò lãnh đạo, Chi bộ Kinh doanh - Công nghệ thông tin (Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên) luôn có nhiều sáng kiến, việc làm có ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chi bộ chỉ đạo thực hiện tốt là tuyên truyền tiết kiệm điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

 

Chi bộ Kinh doanh - Công nghệ thông tin gồm các đảng viên 3 phòng chức năng là Phòng Kinh doanh, Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện và Phòng Công nghệ thông tin với 21 cán bộ công nhân viên. Những năm qua, chi bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên các phòng thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị được giao. Hàng năm, chi bộ đều xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; từng đảng viên đăng ký phấn đấu làm theo gương Bác với những nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ được giao của mình.

 

Cụ thể, chi bộ xây dựng mô hình học tập và làm theo gương Bác gắn với công tác tuyên truyền tiết kiệm điện của đơn vị. Để thực hiện nhiệm vụ này, chi bộ tích cực chỉ đạo tham mưu công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng, nhằm từng bước nâng cao nhận thức người dân, cộng đồng và xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm vì sự phát triển bền vững của xã hội. Chi bộ đã đề xuất nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền tiết kiệm điện trực quan, qua các phương tiện thông tin đại chúng, diễu hành, phát tờ rơi, băng rôn, áp phích… Đồng thời, tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, phát động thi đua tiết kiệm điện đối với các hộ gia đình, thi đua tiết kiệm điện trong công sở… và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng sử dụng điện. Hiệu quả lớn nhất của các hoạt động này là khuyến khích và nâng cao ý thức của mọi người dân đối với việc tiết kiệm điện; để tiết kiệm điện trở thành ý thức chung của mỗi người trong xã hội. Với những hoạt động tích cực trên, năm 2013, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 528.12,139 triệu kWh, vượt 3,139 triệu kWh so với kế hoạch của tổng công ty giao và tăng 127% so với sản lượng điện tiết kiệm trong năm 2012.

 

Bên cạnh đó, trong các năm qua, chi bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Công tác chuyên môn nghiệp vụ ngày càng đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Công ty Điện lực Phú Yên là một trong số ít doanh nghiệp đã triển khai tốt việc hiện đại hóa sản xuất, kinh doanh với nhiều hình thức giao tiếp khách hàng như thu tiền điện qua ngân hàng, ATM, internet; triển khai hóa đơn điện tử… góp phần làm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo sự đơn giản, thuận lợi cho khách hàng.

 

Trong sinh hoạt định kỳ, Chi bộ Kinh doanh - Công nghệ thông tin đều có nội dung về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Chi bộ chỉ đạo đồng bộ kết hợp việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua đang triển khai, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Chi bộ cũng thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Bí thư Chi bộ Kinh doanh - Công nghệ thông tin Trần Tuấn Bảo cho biết: Toàn thể cán bộ, đảng viên đều nghiêm túc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; tác phong làm việc có chuyển biến; tinh thần, ý thức trách nhiệm được nâng cao. Mỗi cá nhân đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ công ty giao cho. 3 năm liền (2011-2013), chi bộ có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác, được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng. Còn Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Minh Hiền nhận xét ngắn gọn: Đây là một tập thể có nhiều việc làm thiết thực theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, rất đáng được học tập, nhân rộng.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek