Thứ Sáu, 10/05/2024 21:38 CH
Gia đình chị Thêm đang rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng nhân ái
Thứ Năm, 08/03/2012 08:30 SA

Nhìn chồng, con vật vã, đau đớn lòng tôi lại quặn thắt”. Những giọt nước mắt ngậm ngùi của chị Nguyễn Thị Thêm (thôn Mỹ Trung, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) vợ của cựu chiến binh Lê Duy Trừ làm chúng tôi không khỏi chạnh lòng, xót xa cho hoàn cảnh của gia đình chị này.

 

Chi-Them120308.jpg

Chị Thêm (giữa) và hai con gái tật nguyền Mỹ Lanh và Mỹ Ly - Ảnh: K.LIÊN

Ông Lê Duy Trừ sinh năm 1950, trong một gia đình nghèo. Năm 1976 lên đường nhập ngũ đến năm 1980 về lại địa phương và kết duyên cùng chị Nguyễn Thị Thêm. Hai vợ chồng cùng làm ruộng, chăn nuôi... sống hạnh phúc bên nhau và nuôi dạy các con khôn lớn. Năm 2000, cô con gái út là Nguyễn Thị Mỹ Ly (SN 1988) được 12 tuổi, đang học lớp 5, bổng dưng tay phải của cháu không thể cầm bút để viết được, rồi cả hai tay, chân đều co lại và teo dần, cháu nằm liệt giường. Vợ chồng ông Trừ đưa con đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không tiến triển. Nỗi đau này chưa vơi, đến giữa năm 2003, ông Trừ cũng bị chứng giống con gái, sau một đêm tỉnh giấc các đầu ngón chân, tay tự dưng co quắt lại. Vậy là ông bại liệt từ đó. Con gái Lê Thị Mỹ Lanh (SN 1984) gần đến ngày lập gia đình cũng bị chứng bệnh giống cha và em, các cơ chân teo dần, em phải ngồi xe lăn,… vì thế việc xây dựng cho mình gia đình cũng đành phải gác lại. Mọi sinh hoạt cá nhân cho cả ba cha con đều dồn cho bà Thêm. Đầu năm 2012, chị Thêm bị đau ruột thừa cấp tính, bà con, chòm xóm cùng nhau quyên góp để đưa đến bệnh viện phẫu thuật. Khó khăn, lại chồng chất khó khăn, nợ nần ngày càng nhiều mà bệnh của ba cha con anh Trừ ngày càng nặng thêm.

 

Chị Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Thịnh người đứng đơn xin trợ giúp hoàn cảnh gia đình chị Thêm gửi đến Ban công tác xã hội Báo Phú Yên có đoạn viết: “Là người làm cán bộ hội, chúng tôi rất băn khoăn, lo lắng trước hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Thêm. Nhiều năm nay, chị là trụ cột trong gia đình, lo chạy ăn cho cả nhà từng bữa, lo thuốc thang cho chồng con đã làm chị kiệt sức. Chúng tôi vận động chị em trong xã quyên góp gạo từ “Hũ gạo tình thương” để hàng tháng giúp chị vài chục cân gạo đỡ phần nào chi phí”.

 

Qua thông tin về hoàn cảnh của gia đình cựu chiến binh Lê Duy Trừ, Báo Phú Yên rất mong các tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân, các bạn đọc gần xa hãy chung tay sẻ chia, giúp đỡ gia đình chị Thêm vượt qua thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc sống.

 

Mọi sự giúp đỡ ân tình của quý bạn đọc xin gửi trực tiếp đến địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Thêm (thôn Mỹ Trung, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) hoặc Phòng Bạn đọc – Ban công tác Xã hội – Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 057.3841043.

 

LIÊN KIM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek