Thứ Sáu, 10/05/2024 19:01 CH
Hãy giúp cụ già neo đơn sống những ngày cuối đời
Thứ Năm, 23/02/2012 08:30 SA

Trong mái hiên ẩm thấp, nền đất gồ ghề rộng chừng 6m2 của một hộ dân ở thôn Hòa Đa, xã An Mỹ (huyện Tuy An) cụ Trương Thị Sựng (87 tuổi) sống lây lất qua ngày với đôi mắt mù lòa, bàn tay run run mò mẫm trong bóng tối để tự mình nấu ấm nước, niêu cơm cho bữa chiều.

 

Cu-Sung120223.jpg

Cụ Trương Thị Sựng đang rất cần sự sẻ chia của các tấm lòng nhân ái - Ảnh: H.MINH

Bà Võ Thị Xuân, một người hàng xóm tốt bụng kể: “Chồng bà Sựng mất khá lâu, mắt bà mờ dần vì khóc chồng. Vượt qua nỗi đau bà cố gượng dậy tần tảo nuôi đứa con trai tên Nguyễn Cách đến tuổi trưởng thành. Vì nhà quá nghèo nên con trai vào Tuy Hòa làm thuê cho xưởng hàn tiện, không may bị tai nạn qua đời. Người em trai của bà Sựng là Trương Văn Giác (60 tuổi) bị tật nguyền sống cùng chị gái, hàng ngày vào Tuy Hòa ăn xin để có tiền chi tiêu cho hai chị em. Giữa năm 2011, trên đường về ông Giác bị tai nạn giao thông chết tại chỗ. Công an thông báo mà không có người đến nhận nên Nhà nước đã trích kinh phí lo chôn cất. Bà Sựng ở nhà trông em mãi không thấy về, nên cứ ngồi thẫn thờ bên bếp lửa. Bây giờ, bà Sựng không có người thân thích, sống qua ngày nhờ sự giúp đỡ của bà con làng xóm, người cho cân gạo, con cá, mớ rau... Chúng tôi vẫn giấu không cho bà biết ông Giác qua đời. Lâu lâu bà con trong xóm lại đóng góp ít tiền lẻ nhét vào tay bà nói: “Đây là tiền ông Giác gửi về, để bà Sựng vui”. Hàng tháng, cán bộ xã An Mỹ mang tiền trợ cấp 180.000 đồng của Nhà nước hỗ trợ đến cho bà để mua thực phẩm giúp bà nấu ăn. Còn mỗi khi trái gió trở trời hay lúc bà đau ốm, hàng xóm lại có mặt kịp thời giúp bà. Bà Xuân cho biết thêm, phụ nữ trong thôn đã vận động, quyên góp được 4 triệu đồng gửi cho nhà chùa ở gần đó, để ngày bà Sựng ra đi có tiền mua hòm, nhang khói”.

 

Cuộc sống của cụ Trương Thị Sựng hết sức khó khăn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái gần xa, giúp cụ có những ngày cuối đời thêm ấm áp.

 

Mọi sự chia sẻ của các tấm lòng nhân ái xin gửi trực tiếp về địa chỉ: cụ Trương Thị Sựng (thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An) hoặc Phòng Bạn đọc - Ban công tác xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. ĐT: 057.3841043.

 

HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek