Thứ Hai, 20/05/2024 21:17 CH
Hãy giúp đỡ một cảnh đời bi đát
Thứ Năm, 14/07/2011 10:00 SA

Trong ngôi nhà trống huơ trống hoác ở thôn Phú Quý, xã An Chấn (huyện Tuy An), anh Nguyễn Khanh (SN 1975) ngồi trước bàn thờ mẹ khóc đã khô nước mắt. Đôi mắt mờ đục, khuôn mặt bị xếch ngược, đôi chân teo tóp do biến chứng của bệnh ung thư tủy, anh mệt mỏi chào khách.

 

nguyen-khanh1110714.gif
Anh Nguyễn Khanh ngồi lục lại những tấm hình cũ trước bàn thờ mẹ - Ảnh: T.QƯỚI

 

Cảnh tang trong nhà đã buồn, nhìn thấy gương mặt thất thần của anh Khanh càng ảo não hơn. Bà Nguyễn Thị Mạng, mẹ anh Khanh vừa mất cách đây ba tuần vì bệnh ung thư. Ngày bà Mạng qua đời, hàng xóm đến chật nhà để phụ gia đình anh lo hậu sự. Ai cũng sụt sùi nước mắt vì thương cảnh hai mẹ con đều mắc bệnh nan y. Riêng anh con trai tật nguyền Nguyễn Khanh thì ngồi bất động, thẫn thờ bên quan tài mẹ.

 

Bà Ngô Thị Lưu (76 tuổi), người hàng xóm ứa nước mắt khi kể về gia cảnh thương tâm của anh Khanh: “Bà Mạng làm nông, thằng Khanh làm y tá. Cuộc sống hai mẹ con khá yên ấm, hạnh phúc. Chuẩn bị lo cưới vợ thì thằng Khanh bị tai biến phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị. Từ đó hai mẹ con sống trong cảnh bần cùng vì bệnh tật”.

 

Sau lần trọng bệnh này, anh Khanh không còn lao động và suy nghĩ như người bình thường. Những khối u trên đầu anh cứ lớn dần, đau đớn. Bà mẹ nghèo phải bán hết đồ đạc trong nhà, vay mượn tiền bạc của bà con trong xóm làng đưa con vào bệnh viện điều trị. Sau đó, những di chứng quái ác đến với anh Khanh, như tai điếc hoàn toàn, mắt bên phải bị mù và cái miệng méo xệch, giao tiếp với mọi người phải dùng giấy để viết. Từ một chàng trai lạc quan, đầy sức sống, anh Khanh trở thành người tàn phế, sống trong sự mặc cảm. Oan nghiệt vẫn chưa buông hai mẹ con anh Khanh. Trong cảnh nghèo khó, mẹ anh lại tiếp tục đổ bệnh, và chỉ sau vài tháng thì qua đời, bỏ lại người con trai tật nguyền.

 

Sau cái chết của mẹ, anh Khanh trở nên u uẩn. Vốn đi lại khó khăn, giờ đây hàng ngày anh chỉ ngồi trước bàn thờ mẹ thẫn thờ, mặc cho căn bệnh ung thư tủy hoành hành đau đớn suốt đêm ngày. Đến bữa, bà con hàng xóm thương tình mang thức ăn đến cho. Nghe hỏi về bệnh tình, anh Khanh lắc đầu, viết ra giấy trả lời: “Không biết, chắc chết”. Những người hàng xóm có mặt ai cũng dụi mắt sụt sùi.

 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã An Chấn, cho biết: “Đây là hoàn cảnh đặc biệt thương tâm ở xã. Mỗi tháng gia đình anh Khanh được nhận trợ cấp xã hội 180.000 đồng. Ngoài ra, xã còn dành các chế độ ưu tiên của người nghèo, vận động các đoàn thể, thôn xóm giúp đỡ anh Khanh. Nhưng chừng ấy thật khó để giúp anh trụ được”.

 

Hiện gia đình anh Khanh vẫn còn nợ 8 triệu đồng. Nhưng số nợ này đã không còn quan trọng. Anh Khanh đang rất cần những tấm lòng nhân ái giúp anh có tiền mua thuốc, chống lại căn bệnh quái ác đang hoành hành từng giờ, từng ngày.

 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với anh Nguyễn Khanh ở thôn Phú Quý, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên hoặc Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên – 62 Lê Duẩn – TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek