Thứ Hai, 20/05/2024 21:58 CH
Gia đình cô Lan rất cần sự giúp đỡ
Thứ Năm, 02/12/2010 09:00 SA

Mẹ mang bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 3, bố lại nay đau mai yếu nên việc học tập của hai anh em Ngô Minh Tâm, sinh viên năm nhất Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh; Ngô Minh Trí, lớp 11 chuyên Vật lý Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

colan101202.jpg

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Lan và căn bệnh ung thư vòm họng đang chuyển sang giai đoạn 3. - Ảnh: L.VĂN

 

Nguyên là giáo viên Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa), nhưng do căn bệnh ung thư vòm họng, cô giáo Ngô Thị Kim Lan - mẹ của Tâm và Trí đành phải bỏ dở nghề dạy học của mình. Những ngày đầu mới phát bệnh, cô Lan có thể đi bán dạo nước đậu nành để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Nhưng từ năm 2007 đến nay, bệnh của cô Lan ngày một nặng. Ngoài số tiền dành dụm, tích cóp lâu nay của gia đình, cô Lan còn vay mượn của người thân, bạn bè gần 150 triệu đồng để điều trị.

 

Căn nhà vốn đã ọp ẹp nay càng thêm ọp ẹp hơn từ ngày cô Lan ngã bệnh. Tài sản trong nhà chẳng có gì ngoài những tấm giấy khen, bằng khen ghi nhận sự nỗ lực trong học tập của Tâm và Trí. Đáng lẽ giờ này cô phải có mặt ở TP Hồ Chí Minh để tái khám theo chu kỳ sau bốn tháng điều trị, nhưng vì phải lo học phí nhập học cho Tâm nen cô Lan không đi được. Ông Ngô Hào, chồng cô Lan tâm sự: “Nỗi lo lớn nhất bây giờ của vợ chồng tôi là việc học của hai con. Chúng tôi không biết phải làm sao để duy trì sự học tập của các con”.

 

Ông Bùi Dinh, Bí thư Chi bộ khu phố Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cô Lan thuộc diện hộ nghèo, nhưng con cái thì rất ngoan và học giỏi. Hiện nay gia cảnh rất khó khăn nên đường đến trường của hai cháu Tâm và Trí hết sức gập ghềnh. Rất mong các nhà hảo tâm giúp sức để hai cháu vững bước đến trường”.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình cô Nguyễn Thị Kim Lan, 17/6 Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên hoặc Phòng Bạn đọc, Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek