Thứ Ba, 30/04/2024 19:55 CH
Đối tượng cướp giật tài sản sa lưới
Thứ Tư, 15/10/2014 10:15 SA

Đối tượng Trần Ngọc Thạch khai nhận hành vi phạm tội tại Công an huyện Tây Hòa - Ảnh: P.HỒNG

Một buổi sáng đầu tháng 4/2014, trực ban hình sự Công an huyện Tây Hòa nhận được tin báo của em Nguyễn Thị Bích Liên (trú thôn Mỹ Thạnh Đông 1, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), cho biết khi em đang điều khiển xe đạp điện trên đoạn đường vắng thì bị một thanh niên ép sát, giật chiếc túi xách để ở giỏ xe, bên trong có một chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy S3, 1 máy tính học sinh, 15.000 đồng cùng một số đồ dùng học tập. Ngay sau đó, đối tượng cướp giật liền tăng ga tẩu thoát.

 

Sau khi nhận được tin báo của em Liên, Công an huyện Tây Hòa còn nhận được thông tin do người dân phản ánh: Thời gian vừa qua, một số học sinh trên đường đi học về đã bị một đối tượng đi xe máy ép sát giật túi xách, bên trong có điện thoại di động cùng máy tính. Các vụ cướp giật tài sản xảy ra đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn khiến các bậc phụ huynh và các học sinh hoang mang, lo lắng.

 

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Tây Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ thường xuyên bám sát địa bàn, làm tốt công tác nắm tình hình, khẩn trương điều tra làm rõ thủ phạm. Qua quá trình điều tra xác minh, thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn, Công an huyện Tây Hòa đã xác định được đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Đó là Trần Ngọc Thạch, sinh năm 1977 ở khu phố Mỹ Lệ Đông, thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa). Thạch là đối tượng đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích; không có việc làm, thường xuyên ăn nhậu, có những biểu hiện bất minh về thời gian và kinh tế. Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tây Hòa đã mời Trần Ngọc Thạch lên đấu tranh. Bước đầu đối tượng còn quanh co, không chịu khai nhận nhưng bằng những chứng cứ mà các trinh sát và điều tra viên thu thập được, Trần Ngọc Thạch đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Sáng hôm đó, Thạch đến nhà anh Nguyễn Văn Hòa ở khu phố Mỹ Lệ Tây (thị trấn Phú Thứ) tổ chức ăn nhậu. Đến khoảng 11 giờ, Thạch mượn chiếc mô tô Wave màu xanh của anh Hòa nói để đi mua thêm đồ nhậu. Khi Thạch chạy xe đến cầu Phú Thứ thì phát hiện em Nguyễn Thị Bích Liên đang đi xe đạp điện trên đường. Thấy ở giỏ xe của em Liên có để túi xách nên Thạch nảy sinh ý định cướp giật để lấy tài sản. Khi đến đoạn đường vắng vẻ, hắn liền tăng ga, ép sát xe của Liên và ra tay cướp giật tài sản. Thạch lấy điện thoại, máy tính và 15.000 đồng, còn túi xách và đồ dùng học tập, hắn bỏ lại bên đường rồi về nhà anh Hòa nhậu tiếp. Sau đó, hắn mang bán chiếc điện thoại được 700.000 đồng, còn chiếc máy tính hắn đưa cho con gái sử dụng.

 

Mở rộng điều tra vụ án, Thạch còn khai nhận đã thực hiện 4 vụ cướp giật tài sản khác. Trong đó, vào khoảng 12 giờ ngày 11/4/2014, Thạch đã cướp giật chiếc điện thoại di động của em Đào Thị Minh Thanh, trú thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng. Khoảng 20 phút sau, hắn lại cướp giật chiếc túi xách của em Lê Thị Vân Vi ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Mobile màu đen, 1 máy tính loại Casino. Sau đó, hắn đem 2 chiếc điện thoại di động và chiếc máy tính cướp giật được đem bán lấy tiền tiêu xài… Qua định giá, tổng số tài sản mà Trần Ngọc Thạch cướp giật được trị giá hơn 6 triệu đồng.

 

Đối tượng cướp giật tài sản bị sa lưới pháp luật đã góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn huyện Tây Hòa. Những nỗ lực của Công an huyện Tây Hòa trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm đã góp phần mang lại niềm tin yêu, mến phục trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng công an.

 

PHƯƠNG HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hầu tòa vì cướp giật tài sản
Thứ Bảy, 11/10/2014 11:17 SA
Tiền bạc, đạo đức và pháp luật
Thứ Bảy, 11/10/2014 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek