Thứ Sáu, 26/04/2024 23:52 CH
Nồi cháo nhân ái, ấm lòng bệnh nhân nghèo
Thứ Tư, 19/11/2014 13:00 CH

Nhằm sẻ chia với những cảnh đời nghèo khó và giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, Chi đoàn Văn phòng - Nội chính (Đoàn cơ sở khối Cơ quan chính quyền huyện Tuy An) tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt là mô hình “Nồi cháo nhân ái” giúp bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An.

 

Đoàn viên Chi đoàn Văn phòng - Nội chính (Đoàn khối Cơ quan chính quyền huyện Tuy An) phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An - Ảnh: Đ.TÀI

 

Chi đoàn Văn phòng - Nội chính hiện có 26 đoàn viên thuộc 4 đơn vị: Văn phòng UBND huyện, Phòng Nội vụ, Phòng Tư pháp và Thanh tra Nhà nước huyện. Để có kinh phí hoạt động, Ban Chấp hành chi đoàn xây dựng mô hình kinh doanh bằng cách mỗi đoàn viên đóng góp 100.000 đồng, sau đó mua card điện thoại di động về bán lại cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị hưởng hoa hồng và một số hoạt động khác. Nhờ đó, từ năm 2012 đến nay, chi đoàn đã gây quỹ được gần 10 triệu đồng. Theo Phó bí thư Chi đoàn Văn phòng - Nội chính Trần Thị Lệ Hiền, từ số tiền gây quỹ được, hàng năm chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trao học bổng cho học sinh nghèo và nhận đỡ đầu một học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Đặc biệt, nhằm chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An có thêm một bữa ăn đủ dinh dưỡng, hơn 1 tháng qua, Chi đoàn Văn phòng - Nội chính thực hiện “Nồi cháo nhân ái” phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Mỗi tháng chi đoàn tổ chức nấu cháo hai lần vào sáng thứ 7, mỗi lần phát 100 đến 130 suất, trị giá 1 triệu đồng. Ngay ngày hôm trước các bạn đoàn viên đi chợ mua nhu yếu phẩm về tập trung sơ chế trước, sáng sớm hôm sau tổ chức nấu cháo và phát cho bệnh nhân. Phó bí thư Chi đoàn Văn phòng - Nội chính Trần Thị Lệ Hiền cho biết: “Để có được nồi cháo hơn 100 người ăn đảm bảo dinh dưỡng chúng tôi phải mua 5kg xương heo, 3,2kg thịt nạc, 1kg cà rốt, 2kg đậu ngự, 1kg khoai tây và nấu 4kg gạo. Để tránh lãng phí, cháo không bị thừa, trước khi nấu chúng tôi trực tiếp đến bệnh viện nắm tổng số bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện để có sự chuẩn bị cho phù hợp”.

 

Bà Nguyễn Thị Hảo, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An được các đoàn viên thanh niên phát cháo miễn phí, xúc động bày tỏ: “Gia đình khó khăn mà tôi thì thường xuyên bệnh tật, phải nằm viện dài ngày. Những ngày qua, tôi rất khó khăn trong xoay xở tiền mua thuốc điều trị bệnh, đóng viện phí, mua thức ăn… Hôm nay được các cháu phát cháo miễn phí, tôi biết ơn lắm!”.

 

Không chỉ bà Hảo mà nhiều bệnh nhân khác có hoàn cảnh giống như bà cũng cảm thấy ấm lòng, như được tiếp thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật. Chị Trần Thị Lệ Hiền cho biết, hoạt động tình nguyện “Nồi cháo nhân ái” sẽ được chi đoàn thực hiện đến hết năm nay. Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì hoạt động này, chi đoàn sẽ vận động bằng nhiều hình thức khác nhau. Hy vọng hoạt động này sẽ nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để nhiều người nghèo được chia sẻ, góp phần làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện.

 

Bí thư Đoàn khối Cơ quan chính quyền huyện Tuy An Phan Đức Tài cho biết: “Đoàn cơ sở khối Cơ quan chính quyền hiện có 4 chi đoàn với 120 đoàn viên, trong đó Chi đoàn Văn phòng - Nội chính là hoạt động mạnh nhất. Nhiều năm liền chi đoàn dẫn đầu đoàn cơ sở và được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013. Chi đoàn Văn phòng - Nội chính đang được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn đề xuất Trung ương Đoàn tuyên dương Chi đoàn cơ sở mạnh tiêu biểu được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam vào ngày 24/11 này”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek