Thứ Bảy, 27/04/2024 23:10 CH
Lính trẻ tình nguyện giúp dân
Thứ Tư, 05/11/2014 10:30 SA

Các đoàn viên, thanh niên giúp người dân xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) băm đất trồng rau - Ảnh: A.ĐÀO

Chi đoàn Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) vừa phối hợp với Chi đoàn Sở TT-TT tổ chức hoạt động tình nguyện về xã Ea Trol (huyện Sông Hinh) giúp dân làm nhiều việc có ý nghĩa.

 

Trong thời gian 2 ngày, để hoạt động tình nguyện giúp dân hiệu quả, 37 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, Chi đoàn Sở TT-TT và Xã đoàn Ea Trol chia làm nhiều nhóm. Một nhóm tham gia cuốc đất, cùng người dân trồng các loại rau như: cải, xà lách, tần ô… và hướng dẫn cách chăm sóc vườn rau an toàn để cải thiện bữa ăn. Những nhóm còn lại tổ chức dọn vệ sinh và phát quang một số tuyến đường tại buôn Đức; cải tạo sân bóng chuyền, bóng đá tại khuôn viên Nhà văn hóa buôn Đức và buôn Mùi…

 

Ma Doa, một người dân ở buôn Mùi, được ĐVTN hướng dẫn cách trồng rau an toàn phấn khởi nói: “Lâu nay, tôi cũng như bà con ở đây không biết trồng rau sạch. Muốn có rau thì ra chợ mua hoặc đi hái rau rừng về ăn. Hôm nay được các bạn trẻ hướng dẫn trồng rau sạch, bà con chúng tôi đã biết cách chăm sóc và sẽ trồng nhiều rau để cải thiện bữa ăn, đảm bảo cho sức khỏe”.

 

Chiến sĩ Nguyễn Kim Rơi, đoàn viên Chi đoàn Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động tình nguyện giúp dân sau hơn 7 tháng nhập ngũ, trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Được tham gia hoạt động tình nguyện giúp dân, tôi thấy rất vui và vô cùng ý nghĩa. Nhiều người dân, thanh niên trong xã, các thôn buôn cũng nhiệt tình tham gia, cùng xây dựng, chăm sóc vườn rau cho gia đình mình. Trong thời gian tới, nếu đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện như thế này thì tôi sẽ đăng ký tham gia để giúp được nhiều người nghèo hơn”.

 

Bên cạnh giúp dân trồng rau, làm vệ sinh môi trường và cải tạo sân bóng đá, bóng chuyền, các ĐVTN còn tuyên truyền người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình bằng hình thức phát tờ rơi… Đặc biệt, Chi đoàn Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh còn tuyên truyền cho bà con biết cách quản lý đất an ninh quốc phòng tại địa phương. Ngoài ra, các đơn vị phối hợp còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” thu hút đông đảo người dân xã miền núi này đến xem, cổ vũ. Mí Na, một người dân ở xã Ea Trol nói: “Sống ở miền núi xa xôi nên bà con chúng tôi ít có cơ hội xem những chương trình văn nghệ như thế này. Hôm nay được xem các chú bộ đội cũng như ĐVTN biểu diễn tôi thấy rất thích. Mong rằng trong thời gian tới, bộ đội và ĐVTN của huyện, tỉnh tiếp tục về đây giúp dân và tổ chức văn nghệ nữa để người dân chúng tôi được nhờ”.

 

Trung úy Đỗ Văn Linh, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Tham gia hoạt động tình nguyện lần này là nhằm phát huy tinh thần xung kích, tạo mối đoàn kết giữa ĐVTN Phòng Hậu cần, ĐVTN các đơn vị với người dân ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Qua đó giúp ĐVTN trong chi đoàn phát huy sức trẻ, phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang, góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân”.

 

ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek