Thứ Sáu, 29/03/2024 02:17 SA
Điểm sáng trong phong trào tập hợp, đoàn kết thanh niên
Thứ Tư, 22/10/2014 13:00 CH

Các hội viên, thanh niên ở TX Sông Cầu thăm, tặng quà, bánh chưng cho người già neo đơn - Ảnh: N.CHƯƠNG

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”, công tác thanh niên ở TX Sông Cầu đã có nhiều chuyển biến tích cực, thu được những thành quả đáng phấn khởi.

 

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên Nguyễn Khánh Minh, cho biết: “Thời gian qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu luôn chú trọng nâng cao kỹ năng cho cán bộ hội cơ sở; chủ động tổ chức và nâng cao các hoạt động thu hút thanh niên ngày càng đông. Đặc biệt, Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu đã có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều sáng kiến trong các hoạt động hội. Từ năm 2010 đến nay, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu luôn là đơn vị dẫn đầu công tác hội và phong trào thanh niên toàn tỉnh, được nhận cờ Đơn vị xuất sắc 3 năm liền”.

Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu hiện có 14 ủy ban hội các xã, phường và 66 chi hội thôn, khu phố với trên 13.000 hội viên. Thời gian qua, để thu hút thanh niên vào tổ chức hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu thường xuyên tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ hội; đồng thời chỉ đạo ủy ban hội, chi hội thường xuyên nắm bắt tình hình, sở thích của thanh niên. Từ đó, các ủy ban hội và chi hội tổ chức nhiều mô hình hay, sáng tạo thu hút thanh niên như: tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, dân vũ... Các tổ chức cơ sở hội ngày càng gần gũi và tạo điều kiện cho đông đảo hội viên, thanh niên đến với tổ chức hội để được cống hiến và trưởng thành. Phó bí thư Thị đoàn Sông Cầu, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu Nguyễn Hồng Phong cho biết: “Thời gian qua, cùng với tổ chức nhiều mô hình hay, sáng tạo ngày càng thu hút nhiều hội viên, thanh niên tham gia, các cơ sở hội còn thành lập các đội hình chuyên trong phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên tự quản, đội thanh niên xung kích… Những đội hình này hoạt động sôi nổi, góp phần đẩy mạnh công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn. Trong đó, đối tượng thanh niên đặc thù, thanh niên tôn giáo được đặc biệt chú trọng”.

 

Bên cạnh đó, công tác phát triển ngành nghề ở nông thôn cũng được Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu triển khai mạnh mẽ, tạo điều kiện cho hội viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi thông qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội và Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT TX Sông Cầu. Nhờ đó, ngày càng có nhiều thanh niên có điều kiện làm ăn, phát triển mô hình kinh tế thanh niên mang lại hiệu quả cao, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Đơn cử, mô hình nuôi tôm hùm của anh Nguyễn Châu và mô hình nuôi ốc hương, tôm hùm của anh Lê Thanh Vương ở khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên; mô hình nuôi nhím giống, nai, rùa nước ngọt, chồn của anh Nguyễn Văn Cường ở khu phố Long Bình, phường Xuân Phú; mô hình nuôi dông, ba ba của anh Nguyễn Văn Trực ở thôn Thọ Lộc, xã Xuân Bình…

 

Anh Lê Thanh Vương ở khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên cho biết: “Năm 2012, nhờ sự quan tâm của Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu, tôi đã tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội 20 triệu đồng. Số tiền vay này cộng với tiền vốn sẵn có của gia đình, tôi quyết định đầu tư nuôi tôm hùm và ốc hương. Năm 2013, riêng tôm hùm cho lãi ròng trên 200 triệu đồng. Không chỉ trả hết nợ ngân hàng mà tôi còn có điều kiện đầu tư thả nuôi hơn 3.000 con tôm hùm giống, đến nay tôm đã gần xuất bán”.

 

Hiện nay, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu đang tăng cường, củng cố mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên theo hướng “ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức hội” hoặc các hình thức hoạt động của hội nhằm giáo dục thanh niên, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng. Hình thức tập hợp thanh niên phù hợp với từng đối tượng; chú trọng việc tập hợp thanh niên tôn giáo thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, công tác xã hội… Anh Nguyễn Hồng Phong cho biết thêm: “Để đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên vào tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của hội, trong thời gian tới, chúng tôi tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ hội có ý thức trách nhiệm, giỏi về kỹ năng, có uy tín trong hội viên, thanh niên; chú trọng tạo dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tại cơ sở, nhất là cấp chi hội theo từng loại hình hoạt động và chú trọng mở các lớp tập huấn, trại tập huấn tại cơ sở. Đặc biệt, chúng tôi quan tâm tới vấn đề giải quyết việc làm, nhất là việc làm tại chỗ cho thanh niên có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek