Thứ Sáu, 19/04/2024 20:11 CH
Công tác hè và phong trào thanh niên tình nguyện 2014:
Điểm sáng Tây Hòa
Thứ Tư, 29/10/2014 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên huyện Tây Hòa tình nguyện đi kéo đá, sạn về xây nhà cho gia đình anh Y Văn ở xã Sơn Thành Tây - Ảnh: CTV

Ban Chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè huyện Tây Hòa vừa tổng kết công tác hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014. Nổi bật nhất trong công tác và phong trào này của tuổi trẻ Tây Hòa là tham gia xây dựng nông thôn mới và công tác an sinh xã hội...

 

CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

 

Để hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014 thiết thực, hiệu quả, BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa đã giao Huyện đoàn tham mưu các hoạt động và tổ chức thực hiện thật hiệu quả. Trên cơ sở đó, BCĐ hoạt động hè các cấp bám sát kế hoạch của BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa và tổ chức sôi nổi các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình tại địa phương, đơn vị.

 

Chung tay xây dựng nông thôn mới là một trong những hoạt động nổi bật nhất của tuổi trẻ Tây Hòa. Để thực hiện hiệu quả phong trào này, BCĐ hè các cấp đã huy động nhiều nguồn lực xã hội tham gia hỗ trợ; đồng thời phối hợp với Mặt trận, các hội, đoàn thể vận động nhân dân hiến đất, hoa màu và tham gia giải tỏa, san lấp mặt bằng để xây dựng đường bê tông nông thôn. Kết quả người dân đồng tình hưởng ứng; các cấp bộ đoàn trong huyện vận động đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp hơn 1.000 ngày công và cùng người dân thực hiện bê tông hóa 40km đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, BCĐ hoạt động hè các cấp còn thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với chiều dài hơn 7,2km, đồng thời lắp đặt 356 bóng đèn compact tiết kiệm điện với tổng số tiền gần 68 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, BCĐ hoạt động hè các cấp còn vận động đoàn viên thanh niên đóng góp 20 triệu đồng và 200 ngày công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình anh Y Văn, dân tộc Ba Na ở xã Sơn Thành Tây. Căn nhà có tổng diện tích 70m2, trị giá 90 triệu đồng. Gia đình Y Văn thuộc diện nghèo của địa phương, lâu nay sống trong căn nhà mái lá tạm bợ. Được chuyển về nhà mới, Y Văn vui mừng thổ lộ: “Có được căn nhà mới này vợ chồng tôi rất vui và không biết cảm ơn các anh chị đoàn viên thanh niên thế nào cho hết. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo và có điều kiện nuôi dạy con cái ăn học thật tốt”.

 

“Ngoài tham gia thực hiện các công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn và “Thắp sáng đường quê”, các cấp bộ đoàn còn tham gia tu sửa, nâng cấp 5 căn nhà cấp 4 cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng và 3 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời tổ chức rong dọn, phát quang hàng chục kilomet tại các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn các xã và tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp tại các nhà bia ghi tên liệt sĩ”, Phó bí thư Huyện đoàn, Phó BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa Trương Bích Thảo, cho biết.

 

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

 

Cùng với chung tay xây dựng nông thôn mới, một trong những hoạt động không thể không kể đến của tuổi trẻ Tây Hòa là công tác an sinh xã hội. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. BCĐ hoạt động hè phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến 70 đơn vị máu cứu người. Đặc biệt, Huyện đoàn Tây Hòa phối hợp với Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung và Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” được nhiều tổ chức và cá nhân hưởng ứng. Trong đêm văn nghệ gây quỹ này, ban tổ chức đã quyên góp được 20 triệu đồng và trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 20 suất quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất 500.000 đồng.

 

Ngoài ra, nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), các cấp bộ đoàn tổ chức đi thăm, tặng 269 suất quà cho các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng trong huyện với tổng số tiền gần 27 triệu đồng.

 

Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa Trần Công Chính cho biết: “BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa đã bám sát kết hoạch của BCĐ hoạt động hè tỉnh và triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị. Trong đó, phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn, công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động an sinh xã hội được BCĐ hè các xã đặc biệt chú trọng và thực hiện có hiệu quả, góp phần đưa phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện dẫn đầu tỉnh. BCĐ hoạt động hè huyện Tây Hòa là một trong ba huyện, thành phố được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện 2014”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek