Thứ Bảy, 11/05/2024 09:36 SA
Xây dựng lý tưởng, hoài bão cho thanh niên
Thứ Tư, 15/10/2014 10:01 SA

CLB Văn hóa thanh niên thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên là một trong những CLB phát huy hiệu quả trong việc tập hợp thanh niên - Ảnh: T.HIẾU

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019 vừa diễn ra đã thành công tốt đẹp. Đại hội đưa ra mục tiêu, chương trình, hành động cụ thể nhằm đưa công tác hội ngày càng phát triển. Trao đổi với Báo Phú Yên, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2014-2019 Nguyễn Khánh Minh cho biết: 

 

- Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong nhiệm kỳ này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục tăng cường công tác xây dựng cơ sở hội, khuyến khích các huyện, thị xã, thành phố tập hợp những cán bộ hội và những cá nhân tiêu biểu trong thanh niên hiện nay để có những chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể cho hội. Đồng thời thành lập mới, củng cố, kiện toàn các hội đồng huấn luyện hoặc đội hình xây dựng cơ sở; tăng cường các hoạt động huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ hội cấp cơ sở, trong đó chú trọng những kỹ năng mới phù hợp với nhu cầu thực tế, yêu cầu công tác hội đặt ra. Qua việc xây dựng tổ chức cơ sở hội, chúng tôi sẽ chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, tính chủđộng của đội ngũ cán bộ hội cấp cơ sở trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện. Việc triển khai thực hiện phong trào và chương trình của hội phải cụ thể. Các cơ sở hội chọn ra những nội dung phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đối tượng thanh niên trên địa bàn để triển khai có hiệu quả. Tăng cường vận động các nguồn lực cho hội để tổ chức các chương trình hoạt động nhằm chăm lo các nhu cầu chính đáng của thanh niên. 

 

Mặt khác, qua các phong trào, chương trình của hội, tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, tinh thần tình nguyện, đặc biệt là tính sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa các hoạt động của hội, không chỉ về vật chất mà còn là ý tưởng hay, mới để hội có điều kiện sát với thanh niên, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục cùng với ủy ban hội các cấp quan tâm tiếp cận giúp đỡ các thanh niên yếu thế, ít có cơ hội để họ có điều kiện rèn luyện bản thân, có cơ hội tựkhẳng định. 

 

* Hiện có một bộ phận không nhỏ thanh niên thiếu lý tưởng hoài bão vươn lên trong cuộc sống, vậy hội có cách gì giúp họ? 

 

- Với bộ phận thanh niên này, hội sẽ tăng cường các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong hội viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội như: Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, các hoạt động về nguồn, nói chuyện truyền thống; mở các lớp huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, “Học làm người có ích”… Đồng thời chú trọng việc tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, tự học tập, nghiên cứu, sáng tạo, trau dồi tri thức. Thông qua các chương trình, hoạt động hội sẽ giúp thanh niên sống có lý tưởng, có lòng yêu nước, tự tin hơn trong cuộc sống, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, với cộng đồng. 

 

* Được biết, nhiều cơ sở hội còn hạn chế trong công tác tập hợp đoàn thanh niên. Vậy theo anh, làm thế nào để ngày càng có nhiều thanh niên đến với tổ chức hội? 

 

- Hội LHTN Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam, việc đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên là hết sức quan trọng. Vì thế, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ này là phải đẩy mạnh công tác này nhiều hơn nữa. Theo quan điểm của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, không nhất thiết phải thành lập các chi hội thôn, buôn, khu phố mà tùy thuộc vào điều kiện có thể thành lập các CLB đội, nhóm để thu hút thanh niên. Tuy nhiên, các CLB, đội, nhóm đó phải hoạt động theo định hướng của tổ chức đoàn, hội và trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Một số mô hình CLB đội, nhóm đã phát huy hiệu quả trong việc tập hợp thanh niên, trang bị các kỹ năng cho cán bộ, hội viên, thanh niên, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, giúp đỡ thanh niên… đã góp phần làm phong phú và đang dạng các hoạt động của hội. Có thể kể ra như: CLB Sức trẻ của huyện Đồng Xuân; CLB Cà phê xanh của huyện Tây Hòa, CLB Thanh niên của huyện Đông Hòa… Đây là những mô hình tốt mà chúng tôi quan tâm và sẽ chú trọng nhân rộng trong thời gian tới.

 

 * Xin cảm ơn anh!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek