Chủ Nhật, 28/04/2024 18:05 CH
Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung:
Đơn vị dẫn đầu khối đại học, cao đẳng
Thứ Tư, 08/10/2014 13:00 CH

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường đại học Xây dựng Miền Trung tham gia làm đường bê tông nông thôn tại xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Nhờ đổi mới công tác quản lý, hoạt động đoàn, năm học 2013-2014, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung được nhận cờ thi đua xuất sắc nhất khối đại học, cao đẳng của tỉnh.

 

THI ĐUA LÀM THEO BÁC

 

Phó hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung Phạm Văn Tâm: “Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn trường thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung đã được Tỉnh đoàn Phú Yên ghi nhận, đánh giá cao và trao cờ thi đua xuất sắc nhất khối đại học, cao đẳng về công tác đoàn, phong trào thanh niên năm học 2013-2014”.

Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung hiện có 72 chi đoàn với hơn 3.400 đoàn viên. Trong năm học qua, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, đoàn trường đã triển khai nhiều mô hình hay, sáng tạo và chuyển từ học tập sang làm theo là chính. Để nâng cao chất lượng dạy và học, đoàn trường phối hợp với các bộ phận thường trực của hội đồng thi đua nhà trường tổ chức các đợt thi đua cao điểm và được đông đảo sinh viên trong trường hưởng ứng tích cực. Đặc biệt vào các kỳ thi, đoàn trường tổ chức tốt công tác tuyên truyền, nhờ đó hầu hết sinh viên đã có nhận thức tốt và có sự chuyển biến trong học tập, thi cử. Bên cạnh đó, đoàn trường còn phát động phong trào học nhóm, xây dựng các góc học tập và mở các giảng đường tự học để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên; tổ chức sinh hoạt định kỳ các câu lạc bộ học thuật như: Cơ học và kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Anh văn, Cầu đường... tạo cho sinh viên có sân chơi lành mạnh, học tập, nghiên cứu sâu các chuyên ngành mình đang học.

 

Phó bí thư thường trực Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung Võ Văn Nam cho biết: “Hàng năm, cứ vào đầu năm học mới, đoàn trường phát động phong trào học nhóm cho sinh viên toàn trường. Cuối năm, đoàn trường tổng kết, đánh giá và khen thưởng những nhóm có sinh viên học tập khá, giỏi nhiều nhất, kích thích sinh viên thi đua trong học tập, sáng tạo”.

 

Bên cạnh phát động các phong trào học tập, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung còn phát động trong toàn đoàn viên tham gia nghiên cứu khoa học và tham gia các cuộc thi olympic các môn học do Tỉnh đoàn Phú Yên và nhà trường tổ chức như: Lý luận chính trị, Olympic Toán học, Olympic Cơ học, Olympic Anh văn thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia và nhiều bạn đã giành được giải thưởng cao. Ngoài ra, đoàn trường còn tổ chức chiếu phim tư liệu về Bác; học tập các chuyên đề về đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm giáo dục đoàn viên hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

 

VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Bên cạnh phát động phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung còn chú trọng đến công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong năm học 2013-2014, đoàn trường đã phối hợp với hội sinh viên trường phát động phong trào tiếp sức mùa thi. Qua đó đã tư vấn, hướng dẫn cho hơn 2.000 lượt thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng tại trường và các trường trên địa bàn TP Tuy Hòa; tìm chỗ trọ giá rẻ cho các thí sinh và người nhà thí sinh. Đặc biệt, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, đoàn trường và hội sinh viên trường tuyển chọn 35 chiến sĩ tình nguyện về mặt trận xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) giúp dân. Chỉ trong một tháng, các chiến sĩ đã thi công đoạn đường giao thông nông thôn dài 400m, chiều ngang 3m với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Trong đó, trường đóng góp vật liệu hơn 90 triệu đồng và trực tiếp thi công. Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện còn tham gia sửa chữa tường rào, nhà vệ sinh tại Trường THCS Đinh Tiên Hoàng với tổng trị giá gần 3 triệu đồng; tham gia vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp 27/7...

 

Hoạt động tình nguyện hiến máu cứu người cũng được Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung chú trọng. Phó bí thư thường trực Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung Võ Văn Nam cho biết: Xác định rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, ban vận động của trường đã tổ chức tuyên truyền, vận động bằng văn bản tại các bản tin và đọc trên hệ thống loa truyền thanh của trường để cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên tích cực hưởng ứng. Nhờ đó mà ngày càng có nhiều đoàn viên tình nguyện đăng ký tham gia. Năm học 2013-2014, đoàn trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hai đợt hiến máu tình nguyện, vận động hơn 1.000 lượt học sinh, sinh viên tham gia, hiến 484 đơn vị máu. Ngoài ra, đoàn trường còn thành lập “ngân hàng máu sống” nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu máu cấp cứu trong những trường hợp khẩn cấp. Kết quả, “ngân hàng” này đã cung cấp 46 đơn vị máu, cấp cứu kịp thời nhiều bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch.

  

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek