Thứ Hai, 29/04/2024 22:35 CH
Tuyên dương 200 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ III
Chủ Nhật, 17/08/2014 17:58 CH

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao biểu trưng và tặng hoa cho những thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác tại buổi lễ. - Ảnh: SGGPO

Sáng 17/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tuyên dương 200 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III.

 

Đến dự lễ có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã biểu dương 200 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, những điển hình tiêu biểu cho hơn 25 triệu thanh niên Việt Nam trên khắp cả nước và thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài. Họ là những thanh niên bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo của mình đã vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện; là các bạn học sinh, sinh viên, các nhà khoa học, trí thức trẻ, công chức trẻ, doanh nhân trẻ, văn nghệ sĩ trẻ… đã đạt được những kết quả xuất sắc trong học tập, sáng tạo, với nhiều sáng chế, phát minh, thành tựu làm rạng danh đất nước. Họ là những tấm gương dũng cảm quên mình vì chủ quyền lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc, những ngư dân trẻ đang kiên cường ngày đêm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo, những thanh niên làm kinh tế giỏi, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng đất nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp bộ đoàn, tuổi trẻ cả nước đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý, bên cạnh những kết quả bước đầu đạt được sau gần 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại. Đó là thực trạng một số cán bộ, đoàn viên nhận thức chưa chưa đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 03 với công tác giáo dục thanh thiếu nhi, công tác xây dựng Đoàn, từ đó dẫn đến lúng túng trong chỉ đạo, triển khai thực hiện. Việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh của các cơ sở đoàn còn chậm, nội dung còn dài, thực hiện chưa quyết liệt. Ở một số nơi mới chỉ dừng lại ở các hoạt động, mô hình “học tập Bác” mà chưa quan tâm đầu tư chỉ đạo các nội dung “làm theo Bác”...

 

Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu, trong thời gian tới cần tập trung chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi. Trong đó, cần đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống, giáo dục tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và sự phồn vinh của đất nước cho thanh niên. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng xác định rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị đối với thế hệ trẻ; đề nghị chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng tình cảm và trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để phát huy sức trẻ thanh niên. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt các cấp cần nêu cao trách nhiệm làm gương đối với thế hệ trẻ như lời dạy của Bác: “Sự gương mẫu của người cán bộ là mệnh lệnh không lời để cho đơn vị và cấp dưới noi theo".

 

Sau lễ bế mạc, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ III đã có bức tâm thư gửi tuổi trẻ cả nước. Bức thư kêu gọi thanh niên cả nước không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng lòng thực hiện 3 mục tiêu để trở thành người thanh niên tiên tiến của thời đại, đó là “ Xây hoài bão lớn- Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng”.

 

Theo SGGPO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek