Thứ Hai, 29/04/2024 19:17 CH
Hấp dẫn Trại kỹ năng hè
Thứ Tư, 13/08/2014 11:00 SA

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức Trại kỹ năng hè thu hút hơn 100 đội viên, thiếu nhi (ĐVTN) của các trường THCS trong tỉnh tham gia. Trại kỹ năng lần này không chỉ tạo điều kiện cho ĐVTN giao lưu mà còn trao đổi kiến thức và kỹ năng sống; kỹ năng hoạt động đội, nhóm.

 

Các đội viên, thiếu nhi tham gia thắt nút dây - một trong những hoạt động ở Trại kỹ năng hè năm 2014 - Ảnh: T.HIẾU

 

Trại kỹ năng hè năm nay diễn ra trong 3 ngày, hơn 100 ĐVTN được huấn luyện các kỹ năng: làm việc nhóm với các bài dân vũ quốc tế; semaphore, nút dây; các chuyên đề làm việc trong thế giới phẳng; trò chơi “Một phút tỏa sáng”. Ngoài ra, các em còn tham gia trò chơi lớn với chủ đề “Biển đảo Việt Nam”; thi vẽ tranh Tổ quốc nhìn từ biển… Vì nội dung chương trình hoạt động rất dày, nhiều trò chơi mới mẻ, phong phú nên nhiều ĐVTN lần đầu tham gia Trại kỹ năng hè không khỏi bỡ ngỡ. Em Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, học sinh lớp 7, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TX Sông Cầu), nói: “Lúc đầu đăng ký tham gia Trại kỹ năng hè em rất lo vì có nhiều bạn mình không quen biết. Nhưng qua buổi đầu tiên gặp gỡ em thấy các bạn rất gần gũi và hòa đồng với nhau. Nhờ đó sau 3 ngày, em làm quen nhiều bạn và học được nhiều điều hay từ chương trình. Trong đó, ấn tượng nhất là các trò chơi lớn và kỹ năng làm việc nhóm”.

 

Trại kỹ năng hè năm nay không chỉ thu hút các ĐVTN đến từ các trường THCS mà còn có một số thanh thiếu niên ở các địa phương cũng xin đăng ký tham gia. Nguyễn Hoàng Long, thành viên CLB Văn hóa thanh niên thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cho biết: “Em tham gia CLB Văn hóa thanh niên nên nhiều lần được tham gia các lớp tập huấn, nhưng chưa lần nào ấn tượng như ở Trại kỹ năng hè lần này. Trong đó ấn tượng nhất đối với em là tham gia các trò chơi ở bãi Xép (huyện Tuy An) với teambuilding “Ngư ông đánh cá” và màn nhảy dân vũ trên bãi biển thơ mộng. Những trò chơi này vừa thu hút nhiều bạn tham gia vừa tạo được sự đoàn kết của tập thể”. Còn Nguyễn Hoàng Minh, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), cho rằng: “Lúc đầu nhìn vào danh sách tham gia Trại kỹ năng hè em thấy toàn là các em học cấp THCS nên nghĩ chương trình sẽ không phù hợp với mình. Nhưng khi tham gia rồi em thấy không uổng phí chút nào. Chương trình rất mới mẻ, các trò chơi đã tạo được sự đoàn kết, sức mạnh tập thể giữa các bạn với nhau như: vòng tay bè bạn, đổ nước vào thau… Đối với trò chơi “đổ nước vào thau” dù bị ướt cả quần áo nhưng các bạn vẫn quyết tâm chơi đến cùng để giành phần thắng cho đội mình, tạo nên bầu không khí rất sôi động. Đặc biệt, chúng em còn được trải nghiệm nhiều gameshow hay như “Một phút tỏa sáng” và nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác”.

 

Anh Võ Hải Lâm, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Sông Hinh (huyện Sông Hinh), chia sẻ: “Trại kỹ năng hè năm nay rất có ý nghĩa. Nó không chỉ giúp các em ĐVTN tiếp xúc với các trò chơi lớn mà còn hỗ trợ cho các em có được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm. Tôi hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tiếp tục đăng cai tổ chức Trại kỹ năng hè để nhiều ĐVTN được tham gia, nhất là những em ở các huyện miền núi”.

 

“Đây là lần đầu tiên Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đăng cai tổ chức Trại kỹ năng hè cho các em ĐVTN trong toàn tỉnh. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong những ngày hè cho thiếu nhi mà thông qua Trại kỹ năng hè còn tạo điều kiện cho các em được giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng sống. Ngoài ra, chúng tôi còn trang bị cho các em những kiến thức về kỹ năng hoạt động công tác Đội, kỹ năng thực hành xã hội, giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống”, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Đoàn Thị Hồng Vân nói.

 

NGỰ THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek